ออมเงินง่ายๆ แค่งดดื่มชานมไข่มุก

ออมเงินง่ายๆ แค่งดดื่มชานมไข่มุก
ออมเงินง่ายๆ แค่งดดื่มชานมไข่มุก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบัน ชานมไข่มุก ถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไทยเลย ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน ต้องพบกับร้านชานมไม่ต่ำกว่า 2 ร้านในบริเวณใกล้เคียงกันแน่ ๆ สำหรับราคาชานมไข่มุกที่นิยมดื่มกันในทุกวันนี้จะมีราคาตั้งแต่ต่ำไปจนถึงสูง อยู่ที่ความสะดวกและเหมาะสมที่จะเลือกดื่มในราคาไหน

ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนที่ชื่นชอบการดื่มชานมไข่มุกเป็นประจำ ทุกวันต้องได้ดื่มอย่างน้อยวันละแก้ว ถ้าราคาชานมที่ต่ำนั้น หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่สามารถซื้อกินได้ในทุกวัน ยังมีเงินออมสบาย ๆ แต่สำหรับราคาชานมที่สูงขึ้นล่ะ หากดื่มทุกวัน รับรองว่าเงินออมของเพื่อน ๆ อาจจะไม่ขยับไปถึงเป้าที่หวังไว้ได้แน่เลย

ออมเงินง่ายๆ แค่งดดื่มชานมไข่มุก

ทีนี้ หากเราลองลดการดื่มชานมไข่มุกลง จากต่อสัปดาห์ละ 5 แก้ว ให้เหลือเป็น 2 แก้วดู เงินที่เคยเอาไปซื้อชานมก็ปรับเปลี่ยนไปเป็นเงินออม เห็นไหม? ว่าแค่นี้ เราก็จะมีเงินออมเก็บสบาย ๆ แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเราเอง

 

งดดื่มชานมไข่มุก ออมเงินไปทำไรได้บ้าง?

เพื่อน ๆ ที่มีเป้าหมายอยากจะได้สิ่งของที่ใฝ่ฝันมานานแล้ว แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เงินออมที่เก็บไว้ก็ไม่อยากนำมาใช้จ่ายในส่วนนี้ ลองลดหรืองดอาหารที่เรากินทุกวันดูสิ อย่าง ชานมไข่มุกที่แสนจะอร่อยนั้น ราคาก็ปาไปถึง 150 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงมาก ๆ หากเรางดดื่มไป 1 วันก็จะมีเงินไว้ใช้ตั้ง 150 บาท แล้วถ้าเรางดซัก 30 แก้ว แค่นี้ก็มีเงินออมสบายไว้ใช้จ่ายภายหลังได้

ออมเงินง่ายๆ แค่งดดื่มชานมไข่มุก

ได้มีเงินออมไว้ใช้ในยามหน้า

หากเพื่อน ๆ งดชานมไข่มุกที่ราคา 150 บาท ไปได้ถึงจำนวน 30 แก้ว นั้นเท่ากับว่าตัวเราจะมีเงินไว้ใช้ในยามหน้า หรือกรณีที่ต้องใช้เงินฉุกเฉินถึง 4,500 บาท ซึ่งเป็นยอดจำนวนที่เราสามารถนับไปต่อยอดในด้านอื่น ๆ ได้อีกมากมาย

ออมเงินง่ายๆ แค่งดดื่มชานมไข่มุก

ได้ตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศเกาหลี

แม้แต่ประเทศเกาหลี แดนกิมจิ ก็สามารถไปได้ แค่เพียงงดดื่มชานมไข่มุกไปจำนวน 80 แก้ว เพื่อน ๆ ก็จะมีเงินเพียงพอที่จะซื้อตั๋วเครื่องไปประเทศเกาหลีในราคา 12,000 บาท เห็นไหมว่า หากตัวเราอดทนหมั่นเก็บเงินออม แน่นอนว่า เราไปประเทศเกาหลีหรือต่างประเทศได้อย่างแน่นอน

 

ออมเงินง่ายๆ แค่งดดื่มชานมไข่มุก

ได้นาฬิกาเรือนโปรดแสนหรู

นาฬิากาข้อมือเรือนโปรดที่เคยดูไว้ตอนต้นปี ถ้าอยากได้ล่ะ ทำไงดี? เหมือนเดิมเลย ง่ายมาก เพียงแค่เพื่อน ๆ อาจจะต้องงดดื่มชานมจำนวน 150 แก้ว เพื่อได้เงินออมถึง 22,500 บาท ที่นี้ นาฬิกาที่แอบอยากได้ไว้ตอนต้นปี ก็สามารถซื้อได้แล้ว

ออมเงินง่ายๆ แค่งดดื่มชานมไข่มุก

ได้รถยนต์ในฝันที่คุณต้องการ

เชื่อว่า การมีรถยนต์ที่เคยฝันอยากได้ครอบครอง นั้นเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้ได้รถยนต์มา ลองงดดื่มชานมจำนวน 1,500 แก้วดู รถยนต์ที่เคยฝันไว้อาจจะกลายเป็นรถยนต์ที่เพื่อน ๆ สามารถขับใช้ได้ในชีวิตจริงด้วย

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

นี่ก็เป็นหนึ่งเคล็บลับที่ง่าย ๆ เพื่อให้เพื่อน ๆ เห็นภาพได้ชัดเจนว่า หากเรางดหรือลดเครื่องดื่ม อาหาร ลงบ้างแล้วนำเงินที่ต้องใช้จ่ายส่วนนั้นไปออมเงินได้มากขึ้น หากสนใจเปรียบเทียบ สินเชื่อส่วนบุคคล เพียง คลิกที่นี่ หรือแอดไลน์ของมาสิ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้ความช่วยเหลืออยู่แน่นอน