เงินด่วนนอกระบบ ต้องแลกกับอะไรบ้าง

เงินด่วนนอกระบบ ต้องแลกกับอะไรบ้าง
เงินด่วนนอกระบบ ต้องแลกกับอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เป็นเรื่องที่ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทุกคนต้องการเงินด่วน ไม่ว่าจะเป็นการกู้ยืมจากสินเชื่อส่วนบุคคล หรือกู้ยืมจากสินเชื่อนอกระบบก็ตามที แต่เงินด่วน ก็คือเงินด่วน เงินที่จะมาเติมเต็มความต้องการของทุกคน ซึ่งทำให้หลายคนเลือกที่จะไม่เสียเวลาการยื่นกู้ในระบบ ที่ใช้ระยะเวลานานเกินข้ามวัน และหันไปหาเงินกู้นอกระบบ ที่ใช้เวลาแค่ไม่กี่นาที ซึ่งเงินด่วนนอกระบบนั้นเราจะได้มาจริง แต่อย่าลืมครับ ว่าเราก็ต้องแลกกับหลายๆ อย่าง

เงินด่วนนอกระบบ ต้องแลกกับอะไรบ้าง

สินเชื่อส่วนบุคคลนอกระบบ อันตราย

หากเราต้องการกู้เงิน ซึ่งมีทางเลือกระหว่าง สินเชื่อส่วนบุคคลในระบบและสินเชื่อส่วนบุคคลนอกระบบ ในการเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลในระบบนั้น เราจะพบว่า มีการตรวจเอกสารอย่างละเอียด และมีเงื่อนไขต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะเงื่อนไขเงินเดือนขั้นต่ำ ซึ่งแน่นอนว่าจะเสียเวลาและล่าช้า แต่ในทางกลับกันเราเลือกสินเชื่อนอกระบบ ถึงแม้จะได้เงินมาอย่างรวดเร็ว แต่อย่าลืมครับว่าสินเชื่อส่วนบุคคลหรือเงินกู้นอกระบบนั้น ไม่มีความเป็นธรรม และคิดดอกเบี้ยสุดโหดกับเรานั่นเอง แถมไม่มีกฏหมายมารองรับอีกด้วย

ต้องเจอแน่ๆ ถ้ากู้เงินนอกระบบ

ทำใจไว้ก่อนเลยครับ ว่าหากเราเลือกกู้สินเชื่อนอกระบบ เราจะพบกับอะไรบ้าง เราลิสต์ออกมาเป็นหัวข้อย่อยๆ แต่ สำคัญมาให้อ่านกันครับ

  • ดอกเบี้ยสุดโหด : อันนี้ จะเจอแน่ๆ ยกตัวอย่างเช่นอาจจะ คิดอัตราดอกเบี้ยต่อวันเลยทีเดียว หรือแม้แต่ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ของเงินกู้ และคิดดอกเบี้ยรายวันเป็นต้น แถมดอกเบี้ยที่คิดมานั้น ไม่มีการลดต้นลดดอกอีกต่างหาก ซึ่งบางทีเราอาจจะใช้เงินจนหมดแล้ว แต่ดอกเบี้ยยังคงมีอยู่อีกด้วยครับ
  • การติดตามทวงหนี้ถึงบ้าน : เพราะไม่มีระบบ เพราะไม่มีกฏหมายมารองรับ การติดตามทวงหนี้บางรายนั้นจึงเข้าถึงตัวของลูกหนี้โดยง่าย เรียกว่าอาจจะเจอทวงหนี้ถึงที่ทำงาน ไปจนถึงการทวงหนี้ที่บ้านอีกด้วยครับ
  • การเปิดเผยข้อมูล : สำหรับหนี้ในระบบ อย่างสินเชื่อส่วนบุคคลจากทางธนาคาร หรือทางสถาบันทางการเงินนั้นจะไม่มีวันเปิดเผยข้อมูลให้บุคคลใกล้ชิดรับทราบ แต่ในทางกลับกัน หากเราเป็นหนี้นอกระบบ จะมีการเปิดเผยข้อมูลให้คนใกล้ชิดของลูกหนี้รับทราบครับ เช่นการติดตามไปยังที่ออฟฟิศ หรือติดต่อสอบถามจากคนทางบ้าน นั่นเอง

 

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

จะเห็นได้ว่าอันตรายจากการกู้เงินนอกระบบนั้น มีมากมายเลยทีเดียว ทั้งนี้หากใครไม่อยากเป็นหนี้นอกระบบ ก็สามารถกู้กับทางสถาบันการเงินต่างๆ ได้ โดยสามารถ คลิกที่นี่ หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii  เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ครับ