มาทำความรู้จักกับเมล็ดกาแฟกันเถอะ

มาทำความรู้จักกับเมล็ดกาแฟกันเถอะ
มาทำความรู้จักกับเมล็ดกาแฟกันเถอะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงพนักงานออฟฟิศกันทั้งหลาย ทุกเช้า ทุกวัน เพื่อนๆ ก็คงจะเห็นว่าส่วนใหญ่มักจะถือแก้วกาแฟกันเป็นประจำเลย หรือบางทีก็รวมไปถึงช่วงบ่ายก็ถือกาแฟเข้าออฟฟิศอีกหนึ่งแก้ว แบบนี้หมายความว่าอย่างไรกันนะ หรือเพราะว่าคาเฟอีนในกาแฟจะช่วยทำให้เราตื่นจากความง่วงได้

มาทำความรู้จักกับเมล็ดกาแฟกันเถอะ

มาทำความรู้จักกับเมล็ดกาแฟกันเถอะ
แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้เป็นสายคอกาแฟ ก็คงจะมีข้อมูลเกี่ยวกับกาแฟกันไม่เท่าไรนัก โดยหลักๆ ชีวิตประจำวันก็อยู่ที่แค่สั่งเมนูเดิมๆ เมนูโปรดของเรา เช่น ลาเต้ มอคค่า เอสเพรสโซ่ หากลองถามลึกลงไปดูว่ารู้ไหมว่า เครื่องดื่มกาแฟที่เพื่อนๆ ดื่มกันทุกเช้านั้นมาจากเมล็ดกาแฟ บางคนก็ส่ายหน้าบอกไม่ทราบเลย หรือแม้แต่เคยมีเพื่อนๆ บอกว่า ก็ต้องมาจากเมล็ดจากชื่อเมนูกาแฟ ซึ่งถ้าหากอยากรู้กันแล้วล่ะก็ว่า เมล็ดกาแฟคั่วที่ทางร้านนำมาทำให้เราดื่มกัน มีอะไรบ้าง ตาม masii มาดูคำตอบกันเลยจ้า

อาราบิก้า (Arabica)มาทำความรู้จักกับเมล็ดกาแฟกันเถอะ

สำหรับสายพันธุ์อาราบิก้า ต้องบอกก่อนเลยว่า เป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทั่วโลก รวมไปถึงการปลูกกาแฟสำหรับสายพันธุ์นี้มีการปลูกไปถึง 80% แต่สำหรับเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้านั้นจะดูแลยากเป็นพิเศษ ต้องปลูกในอุณหภูมิที่เหมาะสมและควบคู่คุณภาพให้ดี อาราบิก้าให้ปริมาณคาเฟอีนไม่เข้มข้นมากอยู่ในระดับ 1.1 – 1.7 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในเรื่องของรสชาติ ไม่เป็นรองใครแน่นอน ความกลมกล่อม กลิ่นหอม และรสชาตินุ่มละมุนของกาแฟที่ชวนเชิญให้เพื่อนๆ หลงใหลจนติดใจสำหรับเมล็ดกาแฟสายพันธุ์นี้

โรบัสต้า (Robusta)

มาทำความรู้จักกับเมล็ดกาแฟกันเถอะ

สำหรับเพื่อนๆ เมล็ดกาแฟสายพันธุ์นี้ต้องบอกเลยว่า ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องการคาเฟอีนสุดๆ รับรองเมล็ดกาแฟโรบัสจะช่วยเพื่อนๆ ได้แน่นอน เพราะปริมาณค่าเข้มข้นอยู่ในระดับ 2 – 4.5 เปอร์เซ็นต์ โรบัสต้านั้นปลูกง่าย เหมาะสำหรับอากาศในบ้านเรา เพราะสามารถปลูกในที่ร้อนได้ การดูแลก็ไม่ได้ยุ่งยากมากมาย โดยส่วนใหญ่อาจจะคุ้นชื่อเมล็ดกาแฟสายพันธุ์กันมากกว่าเพราจะได้รับความนิยมนำไปผลิตเป็นกาแฟสำเร็จรูปที่ใส่น้ำร้อนก็สามารถพร้อมดื่มได้ทันที สำหรับเรื่องของรสชาติจะให้สัมผัสที่ฝาดมากกว่าตัวเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า 

เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็คงจะทราบถึงเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมในประเทศของเราไปแล้ว ต่อไปนี้อย่างน้อยๆ เราก็จะได้รู้ว่ากาแฟที่เราดื่มกันเป็นประจำนั้น มากจากเมล็ดอะไร สายพันธุ์อะไร และถ้าหากอยากรู้ว่าบทความต่อไปนี้ทาง masii จะเอาเรื่องอะไรมาให้เพื่อนๆ อ่านกันก็อย่าลืมกดไลก์บนเพจเราได้นะ

สนใจสมัครประกันภัยธุรกิจขนาดย่อม และประกันร้านกาแฟ

regis-but
สนใจสมัคร!

หากใครกำลังจะมีธุรกิจร้านกาแฟเป็นของตัวเอง หรือมีอยู่แล้ว เกิดสนใจอยากทำประกันภัยร้านกาแฟเพื่อความอุ่นใจและสบายใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันร้านกาแฟได้ทันที หากมีข้อมูลสงสัยอยากสอบถามโทรเข้ามาที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

car insurance banner