สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่านอนุมัติ เป็นเพราะอะไร

สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่านอนุมัติ เป็นเพราะอะไร
สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่านอนุมัติ เป็นเพราะอะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพื่อน ๆ หลายคนน่าจะประสบปัญหากับการยื่นเอกสารขอทำเรื่องสินเชื่อส่วนบุคคลไปแล้ว แต่กลับไม่ผ่าน และยังคาใจ ไม่ทราบถึงสาเหตุหรือเหตุผลหลัก ๆ ว่าทำไมเราถึงไม่ผ่านการอนุมัติจากธนาคารหรือสถาบันทางการเงิน

สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่านอนุมัติ เป็นเพราะอะไร

วันนี้ มาสิ จะมาขออธิบายให้เพื่อน ๆ หลายคนเข้าใจกันก่อนว่า แต่ละธนาคารหรือสถาบันทางการเงินจะมีนโยบายการปล่อยสินเชื่อที่แตกต่างกันออกไป โดยส่วนใหญ่จะพิจารณาจาก ภาระหนี้สินที่เหลืออยู่ ความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ หลักทรัพย์ค้ำประกัน ผู้ค้ำประกัน ประวัติการชำระหนี้ เป็นต้น

ดังนั้น เพื่อน ๆ ควรศึกษานโยบายของธนาคารหรือสถาบันทางการเงินแต่ละแห่งให้ดีก่อน เพื่อให้มีโอกาสในการได้รับอนุมัติสินเชื่อมากยิ่งขึ้น มาสิ ได้รวบรวมสาเหตุหลาย ๆ อย่างที่ทำให้หลายคนหรือคนจำนวนมากขอสินเชื่อแล้วไม่ผ่าน มาดูกันว่าตรงกับตัวเพื่อน ๆ ไปกี่ข้อ

  • เอกสารไม่ครบถ้วน ผิดเพี้ยน

ข้อแรกสังเกตได้ง่าย ๆ ถ้าธนาคารหรือสถาบันทางการเงินได้เอกสารที่ดูผิดเพี้ยน ไม่เป็นไปตามหลักความเป็นจริง เช่น มีการปลอมแปลงเอกสาร แบบนี้ธนาคารหรือสถาบันการเงินก็คงไม่สามารถปล่อยอนุมัติให้เพื่อน ๆ ได้ เพราะแค่เริ่มต้นก็ดูไม่น่าไว้วางใจแล้ว

  • ขาดความสามารถในการผ่อนชำระหนี้

อีกหนึ่งสาเหตุที่คนขอกู้สินเชื่อไม่ผ่าน เพราะขาดความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ โดยส่วนใหญ่ธนาคารหรือสถาบันทางการเงิน จะพิจารณาดูว่า เรามีภาระหนี้เดิม รวมกับหนี้ที่กำลังจะขอใหม่ว่ามีเยอะไหม ยกตัวอย่างง่าย ๆ สมมุติตัวเรามีรายได้อยู่ที่ 15,000 บาท หนี้ที่เราต้องผ่อนชำระแต่ละเดือนไม่ควรเกิน 5,000 บาท หากรวมหนี้ใหม่ที่จะขอกู้ ยอดรวมกันเกิน 5,000 บาท แบบนี้ทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินจะไม่อยากปล่อยอนุมัติให้เพื่อน ๆ

สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่านอนุมัติ เป็นเพราะอะไร

  • ประวัติการชำระหนี้

ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินจะคอยเช็กดูประวัติการชำระหนี้ของตัวเพื่อน ๆ เช่น การชำระหนี้บัตรเครดิต การผ่อนรถ เป็นต้น ว่าผ่อนชำระทุกเดือนรึเปล่า จ่ายล่าช้าหรือไม่ หากเรามีประวัติการชำระหนี้ที่ไม่ค่อยดีนัก ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินจะมองว่าเรามีความรับผิดชอบน้อย ซึ่งยากที่สินเชื่อจะผ่านการอนุมัติ

  • ฐานเงินเดือนไม่มั่นคง

โดยปกติธนาคารหรือสถาบันทางการเงินจะต้องการฐานเดือนเงินของเพื่อน ๆ ที่ค่อนข้างมั่นคง เพื่อให้เพิ่มความมั่นใจว่า หากปล่อยอนุมัติไปแล้ว ตัวเพื่อน ๆ จะมีเงินเพียงพอมาชำระเงินกู้ในแต่ละเดือนได้ โดยธนาคารหรือสถาบันทางการเงินแต่ละที่จะระบุไว้ชัดเจนว่าคุณสมบัติของตัวผู้ขอกู้นั้นต้องมีเงินเดือนเท่าไร และมีหลักฐานแสดงเงินเดือนต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือน

สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่านอนุมัติ เป็นเพราะอะไร

เท่านี้เพื่อน ๆ หลายคนคงพอทราบแล้วว่าสาเหตุหลัก ๆ ส่วนใหญ่ที่ไม่ผ่านอนุมัติของสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นเพราะอะไร ใครที่กำลังมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายอยู่ ต้องรีบแก้ไขตัวเอง ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อเป็นผลดีของตัวเองและง่ายต่อการทำเรื่องขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคล หากใครสนใจอยากเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลก็สามารถ คลิกที่นี่ ได้เลยครับ

 

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

มีข้อมูลสงสัยตรงไหนสามารถแอดไลน์มาสอบถามได้เลยที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบเพื่อน ๆ อยู่จ้า ให้เรื่องสินเชื่อเป็นเรื่องง่าย ๆ กับพวกเราชาว masii