สินเชื่อระยะสั้น อันตรายหรือเปล่านะ

สินเชื่อระยะสั้น อันตรายหรือเปล่านะ
สินเชื่อระยะสั้น อันตรายหรือเปล่านะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่เคยบอกไปในบาทความก่อนหน้านี้ ที่ได้บอกว่า สินเชื่อส่วนบุคคลนั้นมีอยู่หลายประเภท และหากแบ่งตามระยะเวลา จะแบ่งสินเชื่อได้ออกเป็น สามระยะ ซึ่งได้แก่ สินเชื่อระยะสั้น สินเชื่อระยะกลาง สินเชื่อระยะยาว แน่นอนว่าหลายๆคนคงกำลังมองหาสินเชื่อระยะสั้น เพราะหลายคนนั้นคงคิดว่าจะได้เงินมาใช้อย่างเร็ว แต่ สินเชื่อระยะสั้น อันตรายหรือเปล่านะ

สินเชื่อระยะสั้น อันตรายหรือเปล่านะ

ไม่อันตรายถ้าอยู่ในระบบ

สำหรับสินเชื่อระยะสั้นนั้น เป็นสินเชื่อที่มีอายุไม่เกินหนึ่งปี เช่น สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อการค้า ตัวเงินคลัง และตราสารพาณิชย์เป็นต้น ตามที่่เคยได้บอกไป แต่อย่าลืมนะครับ ว่าตามปกติแล้วจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่อยู่ในระบบ หรืออยู่ภายใต้กฏหมายนั่น ซึ่งแน่นอนว่าในการขอสินเชื่อส่วนบุคคลและขอบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดที่ทำจากสถาบันทางการเงิน และธนาคารนั้นไว้วางใจได้ และจะไม่อันตรายอย่างสินเชื่อนอกระบบแน่นอนครับ ที่พูดเช่นนี้เพราะมี กลโกงและเล่ห์เหลี่ยมจากสินเชื่อนอกระบบ ที่ติดประกาศตามเสาไฟฟ้า หรือรถสองแถวว่า “สินเชื่อระยะนั้นรอรับได้เลย” หรืออะไรประมาณนี้ ซึ่งเรียกว่าใช้คำดึงดูดล่อตาล่อใจผู้ที่ต้องการขอสินเชื่ออย่างเร่งด่วนมากครับ

สินเชื่อนอกระบบอันตราย

เราก็ได้บอกกันอยู่แล้วว่าหากเราจำเป็นต้องขอสินเชื่อส่วนบุคคลจริงๆนั้น ให้ขอสินเชื่อจากทางสถาบันทางการเงิน และทางธนาคาร เพราะไม่ใช่สินเชื่อนอกระบบ แต่หากเราเลือกที่จะกู้เงินจากใครก็ไม่รู้ แน่นอนครับว่าเสี่ยงที่จะถูกหลอกจากสินเชื่อนอกระบบแน่นอน และก็จะตามมาด้วยการทวงหนี้ที่มีหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นรายวันจนทำให้เราใช้หนี้ได้ไม่หมดอีกด้วย

และเพื่อให้ทุกคนนั้นสามารถสมัครสินเชื่อได้อย่างง่ายๆ การเตรียมเอกสารก็มีความสำคัญไม่แพ้กันครับ เรามาดูสักหน่อยว่าเอกสารที่เราต้องเตรียมไว้ใช้ในการสมัครนั้นมีอะไรบ้าง

เอกสารในการสมัครสินเชื่อ หรือเอกสารสมัครบัตรกดเงินสด

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาบัตรข้าราชการ (กรณีที่มี)
  • สลิปเงินเดือน
  • หนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3 เดือน หรือ 6 เดือนสำหรับ อาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร
  • Statement ย้อนหลังตามแต่สินเชื่อเจ้านั้นๆกำหนด

สำหรับใครที่สนใจในการขอสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อความปลอดภัยก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะกับฐานเงินเดือนของเราได้ด้วยตัวเองครับ แค่คลิกที่นี่

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล 

regis-but
สนใจสมัคร

แล้วลองเปรียบเทียบสินเชื่อที่ถูกใจด้วยตัวเอง หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ