อากาศอบอ้าว สัตวแพทย์เตือน! สัตว์เลี้ยงทุกชนิดเสี่ยงตายได้ ต้องดูแลให้ดี…มาเสริมความคุ้มครองในการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง

ประกันสัตว์เลี้ยง
อากาศอบอ้าว สัตวแพทย์เตือน! ต้องดูแลให้ดี...เสริมการดูแลด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่ได้ทราบกันดีด้วยความร้อนของสภาพอากาศในหน้าร้อนนี้นอกจากที่จะส่งผลกระทบต่อร่างกายของคนเราแล้วนั้น สัตว์เลี้ยงของเราก็ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศร้อนนี้เช่นกัน โดยโรคหรือสภาวะความผิดปกติยอดฮิตก็คงหนีไปไม่พ้นกับเรื่องของ “โรคลมแดด” หรือ “สภาวะฮีตสโตรก(Heat Stroke)” ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งโรคลมแดด หรือฮีตสโตรกนี้ไม่เพียงแค่ทำให้เกิดการเจ็บป่วยร่างกายเพียงเท่านั้น เพราะความรุนแรงนี้มีความรุนแรงมากถึงขนาดเสียชีวิตได้เลย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดูแลทั้งสัตว์เลี้ยง และร่างกายของเราให้ดี ดังนั้น วันนี้ มาสิ จึงได้รวมเอากับข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ โรคลมแดด หรือ ภาวะฮีตสโตรกนี้ จากสัตวแพทย์มาฝากกันซึ่งจะมีเรื่องราวอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามอ่านกัน พร้อมกันนี้เหล่าทาสหรือเจ้าของสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย มาเสริมความคุ้มครองในการดูแลสัตว์เลี้ยงให้ดียิ่งขึ้นกับ ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งอุบัติเหตุและเจ็บป่วย เห็บหมัด โรคผิวหนัง รับผิดต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการลงสื่อประกาศหาย และค่าจัดงานศพด้วย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกัน

หมา
ลูกสุนัข

สัตวแพทย์เตือน! อากาศอบอ้าว สัตว์เลี้ยงทุกชนิดเสี่ยงตายได้ ต้องดูแลให้ดี…มาเสริมความคุ้มครองในการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง

สัตวแพทย์หญิง พนิดา เดชมณีธรชัย สัตวแพทย์ประจำคลินิกแมว โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า “โรคลมแดด” หรือ “ฮีตสโตรก(Heat Stroke) ในสัตว์เลี้ยง” เป็นภาวะที่ร่างกายของสัตว์ไม่สามารถระบายความร้อนออกมาได้ ทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงกว่าปกติ คือ สูงกว่า 41 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขและแมว เพราะปกติสัตว์เลี้ยงกลุ่มนี้จะมีต่อมเหงื่อบริเวณฝ่าเท้าและจมูกเท่านั้น การระบายความร้อนจึงต้องอาศัยการหายใจและการหอบเป็นหลัก เมื่อความร้อนที่เพิ่มมากขึ้น จนร่างกายระบายความร้อนไม่ทัน จะส่งผลเสียต่อการทำงานของอวัยวะภายในต่าง ๆ เกิดความผิดปกติต่อการเต้นของหัวใจ ระบบหมุนเวียนโลหิต ตับ ไต ตลอดจนเกิดภาวะ ชัก มึน งง อาเจียน ท้องเสียเป็นเลือด  เป็นต้น

สัตวแพทย์
สัตวแพทย์เตือน! อากาศอบอ้าวในทุกฤดู สัตว์เลี้ยงทุกชนิดเสี่ยงตายได้

สัตวแพทย์หญิง พนิดา ยังกล่าวเสริมอีกว่า โรคลมแดดนี้ สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายและเกิดได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกฤดูกาล เพียงแต่จะมีความเสี่ยงมากในพื้นที่อบอ้าวอากาศถ่ายเทไม่ดี หรืออากาศร้อนจัดและมีความชื้นสูง อย่างในหน้าร้อนนี้ ที่สำคัญสามารถเกิดขึ้นได้ในสัตว์เลี้ยงทุกชนิด แต่จากสถิติจะพบได้บ่อยในสุนัขมากกว่าแมว โดยเฉพาะสุนัขพันธุ์ที่ขนยาว ขนหนา พันธุ์หน้าสั้น ตลอดจนกลุ่มสัตว์เลี้ยงที่มีหน้าสั้น

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่กระตุ้นให้เกิดภาวะดังกล่าว อย่างสัตว์เลี้ยงที่มีโรคประจำตัว อาทิ สัตว์เลี้ยงที่ป่วยในกลุ่มโรคหัวใจ โรคอ้วน โรคหลอดลมตีบ และภาวะอัมพาตกล่องเสียง เป็นต้น

อาการฮีตสโตรกในสัตว์เลี้ยง

สัตวแพทย์หญิง พนิดา อธิบายว่า “อาการฮีตสโตรกในสัตว์เลี้ยง มักเกิดในช่วงที่มีอากาศร้อนจัดและมีความชื้นสูง ดังนั้น เจ้าของต้องคอยสังเกตอาการสัตว์เลี้ยงของตนเองบ่อยๆ ซึ่งอาการของภาวะฮีตสโตรกในสัตว์เลี้ยงจะมีได้หลายลักษณะ ไม่ว่าจะเป็น อุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 41 องศาเซลเซียส,มีอาการหอบ,หายใจเร็ว,หายใจลำบาก หรือหายใจรุนแรงกว่าปกติ,หัวใจเต้นเร็วผิดปกติหรือเต้นผิดจังหวะ,น้ำลายไหลเยอะ,จมูกและปากเปียก, เหงือกสีแดงเข้ม,มีอาการชัก,กล้ามเนื้อสั่นเกร็ง, หมดสติ หรืออาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตในที่สุด

การปฐมพยาบาลเมื่อสัตว์เลี้ยงเป็นโรคลมแดด

สัตวแพทย์หญิง พนิดา แนะนำว่า “การปฐมพยาบาลอย่างถูกต้องเป็นเรื่องที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงทุกคนควรรู้ เมื่อสัตว์เลี้ยงเป็นโรคลมแดด สิ่งสำคัญคือการทำให้อุณหภูมิร่างกายของสัตว์ลดลง แต่อย่าให้ลดลงเร็วจนเกินไป โดยควรปฏิบัติ ดังนี้

1.นำสัตว์เลี้ยงมาอยู่ในที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวกทันที จากนั้นถอดเสื้อผ้าหรือปลอกคอที่ทำให้สัตว์อึดอัดออก

2.ใช้ผ้าชุบน้ำอุณหภูมิห้องมาเช็ดตัวสัตว์เลี้ยง รวมถึงเช็ดใต้ฝ่าเท้า รักแร้ และขาหนีบ เพื่อช่วยระบายความร้อน ไม่ควรใช้น้ำเย็นจัดหรือน้ำที่อุ่นเกินไป เพราะสัตว์อาจเกิดภาวะช็อกได้

3.นวดบริเวณขาเพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด

4.ควรรีบนำสัตว์เลี้ยงไปโรงพยาบาลเพื่อให้สัตวแพทย์ได้ทำการตรวจวินิจฉัยและรักษาอย่างละเอียด

5.ห้าม ให้ยาโดยไม่ได้รับการพิจารณาจากสัตวแพทย์เด็ดขาด

แมวลายสลิด
แมว

อย่างไรก็ดี ผู้เลี้ยงควรหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาวะโรคลมแดดที่อาจก่ออันตรายแก่สัตว์เลี้ยงได้ อาทิ

– ห้ามทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ในรถ หรือสถานที่ไม่มีที่ระบายอากาศ เพราะแม้ว่าจะอยู่ในสภาพอากาศที่ไม่ร้อนมากก็ตาม ก็สามารถเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะฮีตสโตรกได้

– ไม่พาสัตว์เลี้ยงไปออกกำลังกาย หรือวิ่งเล่นเป็นเวลานาน หากสัตว์เลี้ยงดูหอบมากกว่าปกติ อาจเป็นสัญญาณเริ่มแรกของฮีตสโตรก

– หลีกเลี่ยงให้สัตว์อยู่ในสภาพอากาศชื้น ตลอดจนให้สัตว์เลี้ยงไปอยู่ในบริเวณที่อากาศร้อนและอากาศถ่ายเทไม่ดี เพราะจะไม่สามารถระบายความร้อนออกจากร่างกายได้

– ไม่ควรให้สัตว์เลี้ยงนอนแช่ในน้ำเย็นจัดๆ หรือน้ำที่มีน้ำแข็งแช่ เนื่องจากจะทำให้อุณหภูมิร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจนเกินไป อาจทำให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน ควรให้น้องๆ ได้ดื่มน้ำเย็น หรือน้ำใส่น้ำแข็งเพื่อช่วยลดอุณหภูมิร่างกายและคลายร้อนแทน

ขอขอบคุณ :  อาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อสุขภาพเรมี่ (Remy), โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ และ มติชน ออนไลน์

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้เหล่าทาสทั้งหลายไปใช้ดูแลสัตว์เลี้ยงในหน้าร้อนนี้กัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักต่าง ๆ ของเราได้เต็มที่ มาเสริมความคุ้มครองกันด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง  ที่ให้ความคุ้มครองทั้งเรื่องของสุขภาพและอุบัติเหตุ กับ ประกันสัตว์เลี้ยง Pet Protect Sure จากฟอลคอน ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งอุบัติเหตุและเจ็บป่วย เห็บหมัด โรคผิวหนัง รับผิดต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการลงสื่อประกาศหาย และค่าจัดงานศพด้วย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกัน

ประกันสัตว์เลี้ยง Pet Protect Sure

จาก ฟอลคอน ประกันภัย

ประกันสัตว์เลี้ยง ฟอลคอน ประกันภัย
ประกันสัตว์เลี้ยง ฟอลคอน ประกันภัย

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ สำหรับสุนัขและแมว

ความคุ้มครอง ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ
แผน 1 แผน 2 แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1.การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วยของสัตว์เลี้ยง
1.1.ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ
สูงสุดต่อครั้ง 1,000 1,000 3,000 3,000 5,000 10,000
รวมสูงสุดต่อปี 3,000 5,000 3,000 3,000 5,000 10,000
1.2.ค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย
1.2.1.การเจ็บป่วยทั่วไป (ยกเว้นสาเหตุจากข้อ 1.2.2 )
1.2.2.การเจ็บป่วยจากสาเหตุที่สืบเนื่องมาจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
สูงสุดต่อครั้ง 500 1,000 2,000 3,000
รวมสูงสุดต่อปี 2,500 5,000 10,000 15,000
2.ความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง
2.1.ความเสียหายต่อชีวิตหรือร่างกายของบุคคลภายนอก
สูงสุดต่อปี 10,000 10,000 10,000 10,000 10,000 10,000
2.2.ความเสียหายต่อทรัพท์สินของบุคคลภายนอก
สูงสุดต่อปี 1,000 1,000 10,000 10,000 10,000 10,000
3.ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่ศูนย์หาย สูงสุดต่อปี 3,000 5,000 5,000 10,000
4.ค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพสัตว์เลี้ยง กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย จ่ายตามจริงสูงสุดไม่เกิน 3,000 3,000 3,000 3,000 5,000 10,000
 เบี้ยประกันภัยรายปี (รวมอากรแสตมป์และภาษี) 599 699 2,454 3,267 5,569 8,774

 

เงื่อนไขการรับประกัน

  1. สัตว์เลี้ยงต้องมีอายุระหว่าง 3 เดือน-7 ปี
  2. มีใบรับรองการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง (มีสุขภาพสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บ พิการหรือเจ็บป่วย)
  3. มีเอกสารการฉีดวัคซีนรวม 5 โรค (โรคไข้หัดสุนัข โรคหวัดและหลอดลมอักเสบ โรคเลปโตสไปโรซิส (โรคฉี่หนู) โรคสำไส้อักเสบ โรคหวัดและการถ่าพยาธิ
  4. ให้ความคุ้มครองภายในเขตประเทศไทยเท่านั้น

ข้อยกเว้นการรับประกันภัย (ที่สำคัญ)

  1. การเสียชีวิตหรือกรรักษาพยาบาลเนื่องจากการเจ็บป่วย ที่เกิดขึ้นหลังจากพ้นช่วงระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) 60 วัน นับจากวันที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก
  2.  การถูกฆ่าโดยเจตนา การถูกวางยาพิษ หรือการกลั่นแกล้ง
  3. การเสียชีวิตหรือค่ารักษาพยาบาลที่สืบเนื่องมาจากภาวะโรคขาดอาหาร หรือการจัดเก็บอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ การอยู่ร่วมกันในที่แออัด การขาดอากาศหายใจเนื่องจากคลื่นความร้อน
  4. การเสียชีวิตหรือค่ารักษาพยาบาลที่สืบเนื่องมาจากขณะขนส่งไม่ว่าจะทงบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ
  5. ข้อยกเว้นอื่นๆ เป็นไปตามรายละเอียดของกรมธรรม์ประกันภัย
สนใจสมัคร ประกันสัตว์เลี้ยง 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison