โดนให้แล้ว! ชายปริศนา บุกต่อย “ศรีสุวรรณ” ระหว่างเข้าร้อง “โน้ต อุดม”

ศรีสุวรรณ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ได้มีการพูดถึงกันเป็นอย่างมากประจำวันนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อล่าสุดช่วงเกิดเหตุชายปริศนาชายปริศนาบุกต่อยเข้าต่อย คุณ ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ระหว่างเข้าร้องเรียนคุณโน้ต อุดม แต้พาณิชย์ กรณีข้อความในงานทอล์กโชว์เดี่ยวไมโครโฟน 13 ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น มาสิ ก็ไม่พลาดที่จะเอามาอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกัน พร้อมแล้วไปกันเลย

ศรีสุวรรณ เข้าร้อง โน้ต อุดม ปมกรณี ทอล์กโชว์เดี่ยวไมโครโฟน 13

ในวันนี้ (18 ต.ค. 65) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อขอ ให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามครรลองของกฎหมาย กรณีมีบุคคลทอล์กโชว์เดี่ยวไมโครโฟน 13 ซึ่งเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำ บางคำพูดอันอาจมีลักษณะส่งเสริมให้บุคคลร่วมชุมนุมสาธารณะที่ผิดกฎหมาย ซึ่งอาจขัดต่อความมั่นคงของรัฐและหรือละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น และหรือขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ประกอบ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560 หรือไม่ อย่างไร

ศรีสุวรรณ

โดยในเพจ Facebook ศรีสุวรรณ จรรยา มีมีการโพสต์ข้อความระบุว่า “ศรีสุวรรณแจ้ง ปอท.ขอให้ตรวจสอบเดี่ยวไมโครโฟน-13 เข้าข่ายยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่นกระทำความผิดหรือไม่  วันนี้ เวลา 10.30 น. ที่ บก.ปอท. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อขอให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามครรลองของกฎหมาย กรณีมีบุคคลทอล็คโชว์เดี่ยวไมโครโฟน-13 ซึ่งเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำ บางคำพูดอันอาจมีลักษณะส่งเสริมให้บุคคลร่วมชุมนุมสาธารณะที่ผิดกฎหมาย ซึ่งอาจขัดต่อความมั่นคงของรัฐและหรือละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น และหรือขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ประกอบ พรบ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 หรือไม่ อย่างไร

ทั้งนี้ บทพูดของการโชว์เดี่ยวไมโครโฟนดังกล่าว มีบางคำพูด อาทิ “วันนี้รถติดเยอะหน่อย มีม็อบไล่คนที่เราอยากจะไล่เขา ก็ให้อภัยเขาไปนะครับ ถือว่าเขาทำงานแทนเรา” นั้น จะสื่อความหมายไปอย่างอื่นมิได้ นอกเสียจากการพูดเพื่อที่จะสื่อหรือโฆษณาให้ผู้ฟังหรือผู้ชม ได้เข้าใจตรงกันว่า มีเจตนาหรือจงใจที่จะให้ทุกคนที่รับฟังและรับชมให้อภัยกลุ่มผู้ที่ออกมาชุมนุมสาธารณะที่เกิดขึ้นหลายๆครั้งเมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานั่น “ทำงานแทนเรา” นั่นเอง โดยที่การชุมนุมเหล่านั้นล้วนผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนข้อกำหนดใน ม.9 แห่ง พรก.ฉุกเฉิน 2548 และมีการสอดใส้การชุมนุมเป็นเรื่องการยกเลิก ปอ.112 และการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ มิใช่การชุมนุมเพื่อขับไล่ผู้นำรัฐบาลแต่อย่างใดไม่

ศรีสุวรรณ

กรณีดังกล่าว จึงไม่ใช่เป็นเรื่องส่วนตัวของบุคคลใดบุคคลหนึ่งแต่อย่างใด หากแต่อาจเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความผิดต่อแผ่นดิน อาจกระทบต่อความมั่นคง และอาจขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.84 ม.85 และหรือ ม.87 ประกอบ ม.14 แห่งพรบ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 ต้องระวางโทษกึ่งหนึ่งของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้นด้วย และหรือต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงต้องนำความพร้อมพยานหลักฐานมาแจ้งต่อ บก.ปอท. ให้ใช้อำนาจตามกฎหมายในการตรวจสอบ สอบสวน กรณีดังกล่าวว่าเข้าข่ายความผิดอาญาต่อแผ่นดินหรือไม่ หากพบว่าเป็นความผิดให้ดำเนินการตามครรลองของกฎหมายต่อไป นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด ”

ชายปริศนา บุกต่อย “ศรีสุวรรณ” ระหว่างเข้าร้อง “โน้ต อุดม”

 ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวของคุณศรีสุวรรณ จรรยา ได้รับความสนใจและได้รับการติดตามเป็นจำนวนมากตั้งแต่ที่ได้มีการประกาศว่าจะดำเนินการในเรื่องดังกล่าว โดยในช่วงหนึ่งของการเข้าร้องเรียนนั้นนายศรีสุวรรณ ได้ให้สัมภาษณ์นักข่าว เกี่ยวกับการเดินทางมาร้องเรียนในวันนี้ ซึ่งในระหว่างนั้นเอง ได้มีชายคนหนึ่งบุกเข้ามาทำร้ายร่างกาย นายศรีสุวรรณ ทำให้วงแตกทันที ก่อนที่จะมีคนเข้ามาแยกชายคนดังกล่าวออก ซึ่งชายคนนี้อ้างว่า นี่คือการตบสั่งสอน ที่ร้องทุกเรื่อ ไม่มีใครจ้างตนมา และไม่มีใครจ้างทั้งสิ้น และว่า ตั้งใจที่จะมาทำแบบนี้ พร้อมกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บุกมาทำแบบนี้ เมื่อเช้าตนยอมทิ้งงาน อยากให้เห็นว่าคนเห็นต่างก็มี ไม่ใช่ว่า จะไปร้องเอาผิดคนที่ออกมาชุมนุม ตนอายุ 62 ปีแล้ว จะเป็นอย่างไรก็ไม่แคร์ ประชาธิปไตย ทุกคนต้องยอมรับความเห็นต่าง ซึ่งตนยอมรับที่จะเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากต้องถูกดำเนินคดี

ศรีสุวรรณ

เปิดประวัติชายปริศนา เข้าทำร้าย ศรีสุวรรณ

จากกรณีการบุกเข้าทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ จรรยา ต่อมาได้ทราบชื่อชายคนดังกล่าว คือ นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ “ศักดิ์” ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นอดีตคนเสื้อแดงรักประชาธิปไตย และเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎรหรือ “ม็อบสามนิ้ว”

นายวีรวิชญ์ ให้สัมภาษณ์อย่างภาคภูมิใจ หลังทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณว่า “ตั้งใจมาตบเพื่อสั่งสอน เพื่อจะบอกว่าคนเห็นต่างก็มี อย่าเลียจนเกินไป คำว่าประชาธิปไตยทุกคนต้องยอมรับความเห็นต่าง หลายปีมานี้ นายนี้เป็นนักร้องดังกว่านักร้องแร็ป ผมตั้งใจแบบนั้นจริงๆ” ทั้งนี้จากการตรวจสอบ เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา นายวีรวิชญ์ เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว ด้วยการบุกเข้าไปภายในสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.) เพื่อที่จะทำร้ายร่างกาย นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี แต่ถูกทีม รปภ.ระงับเหตุไว้ทันท่วงที และนายเสกสกล ได้แจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว

ศรีสุวรรณ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ที่ได้มีการพูดถึงกันเป็นอย่างมากในตั้งช่วงเช้าของวันนี้ มาสิ ไม่ขอสนับสนับในความรุนแรงที่เกิดขึ้นทุกรูปแบบต่อผู้ที่เห็นต่าง ทั้งนี้   เรื่องของความเห็นต่างเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่เรื่องของการทำร้ายร่างกายนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเช่นกัน  ดังนั้น เราจึงควรเคารพในความคิดเห็นซึ่งกันและกันเพื่อให้เราอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ขอขอบคุณ  : ไทยรัฐออนไลน์ , ข่าวหุ้น และ ไทยโพสต์

…………………………………………

หากสนใจบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการประกันภัย หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison