ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน คืออะไร 

ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน คืออะไร 
ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน คืออะไร 
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

พูดถึงชื่อ ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) เชื่อว่าหลายคนคงไม่ค่อยคุ้นชื่อหรือแทบไม่รู้จัก เผลอ ๆ อาจคิดว่าเป็นหน่วยงานใหม่ที่กำลังจะเปิดหรือเปล่า แต่จริง ๆ แล้ว ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน หรือ ศคง. เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2555 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญเกี่ยวกับการเงิน หากใครอยากรู้ว่าศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินคืออะไร ศคง. คืออะไร อย่าช้า..ตามมา ๆ เดี๋ยว masii จะอธิบายให้ฟังแบบเข้าใจง่าย ๆ

ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน คืออะไร

ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน หรือ ศคง. เป็นหน่วยงานที่ถูกจัดตั้งขึ้นโดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่หลายคนเรียกกันติดปากว่า แบงก์ชาติ โดยศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินจะทำหน้าที่คุ้มครอง ส่งเสริมความรู้ทางด้านการเงิน พร้อมให้คำปรึกษาและรับเรื่องร้องเรียน​เกี่ยวกับบริการทางการเงินของสถาบั​นการเงิน และผู้ให้บริการทางการเงินที่อยู่ภ​ายใต้การดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและติดตามผลให้แก่ประชาชน 

ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน คืออะไร

โทร. 1213 ติดต่อศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน

หากใครอยากขอคำปรึกษาหรือร้องเรียนเกี่ยวกับบริการทางการเงินของสถาบันการเงิน วิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดแค่ โทร. 1213 Call Center ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางเงิน โดยคุณจะต้องแจ้งข้อมูลส่วนตัว และรายละเอียดของเรื่องที่จะร้องเรียนตามความเป็นจริงเท่านั้น และเมื่อทางศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ได้รับข้อมูลครบถ้วนแล้วก็จะดำเนินการตรวจสอบต่อไป 

ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน คืออะไร

อย่างไรก็ตามเมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้บริการทางการเงิน ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่งหัวร้อน โทรมาร้องเรียนกับศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน เพราะคุณจะต้องติดต่อไปยัง Call Center ของสถาบันการเงินนั้นก่อน แต่หากไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือได้รับการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม จึงสามารถโทร. 1213 ติดต่อศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน 

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

การรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการบริการทางการเงินของสถาบันการเงิน จะเป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญของศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกเรื่องจะสามารถร้องเรียนได้  เพราะศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน จะมีเงื่อนไขยกเว้นในบางเรื่องเช่นกัน ยังไงก็อย่าลืมศึกษารายละเอียดกันก่อน ส่วนใครที่อยู่ในช่วงการเงินสะดุดอยากสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ง่าย ๆ หรือหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมโทรสอบถามได้ที่. 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย 

banner-personal-loan