การวางแผนทางการเงินในอนาคต

การวางแผนทางการเงินในอนาคต
การวางแผนทางการเงินในอนาคต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะเรื่องเงิน เป็นเรื่องต้องวางแผนให้ดี เพราะ ในอนาคตข้างหน้านั้นเราไม่รู้ว่าจะมีงานทำเหมือนในปัจจุบันหรือเปล่า และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ทุกคนต้องวางแผนตั้งแต่วัยทำงาน ว่า การเงินในอนาคตเราจะเป็นแบบไหนนั่นเองครับ ซึ่งหลักๆแล้ว การวางแผนทางการเงินนั้นมีออกมาหลากหลายวิธีมากครับ แต่สำหรับวิธีหลักๆ ที่ใช้เพื่อวางแผนทางการเงินนั้นมีเพียงไม่กี่วิธี

การวางแผนทางการเงินในอนาคต

บริหารรายรับรายจ่าย

หลายคนคงรู้กันอยู่แล้วว่า การทำบัญชีรายรับรายจ่ายทำอย่างไร เพราะนั่นคือ เรื่องพื้นฐานที่เราต่างก็เรียนมา แต่ทราหบรือเปล่า ว่าการทำบัญชีรายรับรายจ่ายนั้นจะทำให้เรารู้สถานะทางการเงินของตัวเองเพิ่มมากขึ้น แถมยังทำให้เราวางแผนทางการเงินได้อีกด้วย ว่าเราควรเก็บออมเท่าไร และใช้ตกต่อวันกี่บาทครับ

การเก็บออม และการลงทุน

เราคงเคยได้ยินคำพูดที่บอกว่า เมื่อได้เงินเดือน หรือรายได้มานั้น ให้หักไว้เพื่อออมไว้ก่อนใช่หรือเปล่าครับ ซึ่งเป้นเรื่องที่ถูกต้องที่สุดครับ หากเราไม่แบ่งส่วนที่ออมไว้ เราอาจจะเผลอใช้จนหมดก็ได้ ซึ่งการออมเงินที่ดีนั้นเราควรตั้งเป้าหมายทั้งระยะสั้น และระยะยาวไว้ด้วยครับ เช่นเงินออมเพื่อการเกษียณ หรือเงินออมเพื่อไปเที่ยว เพราะเป็นการสร้างแรงจูงใจในการออมที่ดี แต่หากอยากลงทุน แนะนำว่าให้ปรึกษาธนาคารว่า มีกองทุนแบบไหนที่ตรงกับลักษณะการใช้เงินแบบเราบ้าง การออมจะได้ไม่เครียดจนเกินไปนั่นเองครับ หรือจะเลือกการออมแบบฝากประจำ หรือลงทุนไปกับกองทุนของทางธนาคารก็ได้ครับ

จริงๆ การวางแผนทางการเงินนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่ในขณะเดียวกัน หากเรามีหนี้สินอยู่ก็อย่าลืมใช้ให้หมด เพราะหนี้สินที่มีจะทำให้เราไม่มีเงินออมครับ แต่สำหรับใครที่มีหนี้สินอยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นหนี้บัตรเครดิตหรือหนี้นอกระบบ สามารถแก้ไขได้ด้วยสินเชื่อส่วนบุคคล และการรวมหนี้หลายๆก้อนให้เป็นก้อนเดียวกันครับ

 

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อบุคคลให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ คลิกที่นี่ หากมีข้อมูลสงสัยอยากสอบถาม สามารถแอดไลน์มาได้เลยที่ @masii