วิธีเก็บรักษาบัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต

วิธีเก็บรักษาบัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต
วิธีเก็บรักษาบัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากเราทำธุรกรรมทางการเงิน เช่นการขออนุมัติบัตรเครดิต หรือขออนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลแล้ว หากได้รับการอนุมัติ บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล โดยเฉพาะบัตรกดเงินสดมากนั้น เราจะได้รับการ์ดสี่เหลี่ยมเล็กๆมา ซึ่งตามปกติเราจะเก็บบัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิตใบนี้ไว้ในกระเป๋าสตางค์ของเรา เพื่อความสะดวกสำหรับการใช้งานในแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการรูดซื้อของ หรือใช้สำหรับการกดเงินสด แต่เพราะความสะดวกในการใช้งานนั้น อาจจะทำให้บัตรกดเงินสดหาย ได้อย่างง่ายก็ได้ เรามาดูวิธีการเก็บรักษาการเก็บบัตรกดเงินสดกันดีกว่าครับ

วิธีเก็บรักษาบัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต

ในการเก็บรักษาบัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตนั้นแบบไม่ให้หาย ไม่ให้พังก่อนการใช้งานจริงนั้นเราควรทำให้เป็นนิสัยครับ

  • ทุกครั้งที่เราใช้บัตร ไม่ว่าจะเป็นบัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิต เราต้องมีสติอยู่กับตัวตลอดเวลาครับ ไม่ว่าจะเป็นการกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มโดยใช้บัตรกดเงินสด หรือจะใช้บัตรเครดิตตอนรูดซื้อสินค้า เราควรเก็บสลิป และตรวจดูรายละเอียดว่าถูกต้องกับรายการที่เราใช้หรือเปล่า เพราะหากเกิดการรูดซื้อสินค้าเกินจากการใช้บัตรเครดิต เราจะได้ทักท้วงพนักงานได้เลยนั่นเองครับ หรือ ในขณะที่เราใช้บัตรกดเงินสดที่ตู้ ATM เราจะได้ไม่หลงลืมเก็บบัตรกดเงินสดทุกครั้งที่ใช้งานครับ
  • แถบแม่เหล็กบนบัตรนั้นสำคัญ ต้องระวังไม่ให้เกิดการขีดข่วน ชำรุด หรือเปิดออก และเก็บบัตรให้ห่างไกลจากวัตถุแม่เหล็ก ตู้เย็น ไมโครเวฟ คอมพิวเตอร์ เพื่อป้องกันแถบแม่เหล็กหลังบัตรชำรุดครับ หรือเราอาจจะนำซองพลาสติกมาหุ้มบัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตอีกทีนึงก็ได้เช่นกันครับ เพราะเป็นวิธีที่จะปกป้องแถบแม่เหล็กบนบัตรได้เป็นอย่างดีจะได้ไม่เป็นอุปสรรคของการอ่านข้อมูลบนบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดใบนั้นครับ
  • เวลาเก็บบัตรในกระเป๋าสตางค์ ควรหันหน้าบัตรไปในทางเดียวกัน เพื่อไม่ให้แถบแม่เหล็กชนกันจนเกิดความเสียหายจนทำงานผิดพลาดได้ และควรเก็บบัตรไว้ในที่แห้ง และหลีกเลี่ยงจากความร้อน เช่นเดียวกันครับ ทั้งบัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตนั้นเราต้องระวังไม่ให้บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดเกิดการบิด หัก งอ เพราะจะไม่สามารถนำไปใช้งานได้ครับ

และหากเกิดเหตุการณ์ที่ บัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิตเราชำรุดนั้นและอยากทำบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคลตัวใหม่ สามารถคลิกเข้ามาสมัคร หรือเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเองครับ แค่คลิกที่นี่

 

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

คลิกเดียวก็ทำให้เราได้บัตรกดเงินสดหรือสินเชื่อส่วนบุคคลในแบบที่ตรงกับใจเราครับ หรือแอดไลน์มาสอบถามได้ครับ ทาง Line@ : @masii