เล่นซนจนหาย เหล่าเจ้านายตัวแสบ….เปิดวิธีตามหาหมา แมว หายออกจากบ้าน ต้องทำอย่างไรบ้างไปดู

แมวหาย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปฎิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เหล่าสัตว์เลี้ยงแสนรัก ไม่ว่าจะเป็น หมา แมว กระต่าย งู หรือสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ เริ่มที่จะเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตประจำวันของเรามากยิ่งขึ้น เหล่าบรรดาทาสและเหล่าเจ้าของเริ่มที่จะให้ความสำคัญกับเหล่าเจ้านายมากยิ่งขึ้น ซึ่งบางคู่บางครอบครัวได้ให้ความสำคัญถึงขนาดเปรียบได้ว่าเป็นลูก หรือเป็นสมาชิกคนหนึ่งเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ ด้วยความที่สัตว์เลี้ยงยังไงก็คงเป็นสัตว์เลี้ยง ซึ่งก็ยังคงมีสัญชาตญาณในความเป็นสัตว์อยู่ทำให้ในบางครั้ง เมื่อถูกจำกัดพื้นที่มาก ๆ น้องก็อาจจะอยากออกไปสู่โลกกว้างกันบ้างก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นปัญหาปวดใจให้เหล่าทาสทั้งหลายที่ต้องออกตามหาด้วยความเป็นห่วงกันจริง ๆ  ว่าแล้ววันนี้ เรามาดูกันดีกว่าว่าหากสัตว์เลี้ยงของเรา โดยเฉพาะ หมา แมว หายออกจากบ้านจะมีวิธีในการตามหาอย่างไรได้ พร้อมแล้วก็ไปอ่านกัน

แมว
สัตว์เลี้ยง

ทำความเข้าใจการหายตัวออกไปของเหล่า หมา แมว 

สำหรับบางคนน้องหมา น้องแมวไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยง แต่เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว พอน้องหายไป ก็รู้สึกใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว กลัวน้องจะเป็นอันตราย จึงอยากที่จะตามกลับมาอยู่ในความดูแลของเรา แต่ทั้งนี้ เราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าสาเหตุที่เหล่าน้องหมา น้องแมวเหล่าหายตัวออกจากบ้านไปนั้นมีอะไรกันบ้าง มาสิ ได้สรุปคร่าว ๆ มาให้ ดังนี้

  1. น้องแค่อยากสำรวจรอบบ้านเฉยๆ
  2. บ้านคับแคบไปหรือเล็กหรือไม่ ? เพราะอาจทำให้สัตว์เลี้ยงอึดอัด และอยากไปที่ ที่อิสระมากกว่านี้
  3. เจ้าของไม่ใส่ใจ สาเหตุนี้ทำให้น้องไม่สบายใจที่จะอยู่บ้านและอยากหนีไปในที่สุด
  4. อาหารไม่พอ ทำให้น้องไม่อิ่ม และก็เป็นธรรมดาของสัตว์ที่จะหาอาหารเพิ่มอีก ทำให้อยากออกไปหาอาหารข้างนอกบ้าน
  5. อยู่ในช่วงของการผสมพันธุ์ กรณีนี้น่าเป็นห่วง เพราะการที่สัตว์ได้กลิ่นเพศตรงข้าม ทำให้มันพยามยามทุกทางเพื่อที่จะออกจากบ้านและถือเป็นช่วงที่สัตว์เลี้ยงหายบ่อยที่สุด
หมาหาย
หมาหาย

เราควรรับมืออย่างไร เมื่อน้องหมาน้อง แมว หายไป

มาสิ เข้าใจความรู้สึกของเหล่าทาสทั้งหลายเป็นอย่างดี เมื่อเจ้าตัวดีทั้งหายตัวออกไปเราย่อมที่จะเป็นห่วงสวัสดิภาพและความปลอดภัยเป็นธรรมดา  แต่เราก็อย่าพึ่งที่จะกระวนกระวายใจจนเกินเหตุมากเกินไป เพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้เราหาเหล่าสัตว์เลี้ยงของเราได้เร็วขึ้น อาจจะทำให้สัตว์เลี้ยงทั้งหลายเตลิดไปไกลได้อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่าเราจะต้องรับมืออย่างไรเมื่อสัตว์เลี้ยงของเรานั้นหายไป

1.ตั้งสติ อย่าเพิ่งตีโพยตีพาย โวยวายจนเกินเหตุไป ลองหาบริเวณบ้าน พื้นที่ที่คุ้นเคย บ้างครั้งน้องอาจจะหลบไปแอบอยู่มุมใดมุมหนึ่งของบ้านก็ได้

2.ลองสอบถามจากบุคคลใกล้ชิดก่อน ไม่ว่าจะเป็นบุคคลในบ้าน หรือบ้านข้างเคียงว่าได้พบเห็นน้องบ้างหรือไม่

3.เมื่อแน่ใจแล้วว่าน้องไม่อยู่ในบ้านแล้วแน่ ๆ ให้ลองเดินหาพร้อมตะโกนเรียกบริเวณบ้านดูบางครั้งน้องอาจจะยังออกไปได้ไม่ไกล ทุกครั้งที่เดินตามหาให้เรียกชื่อและหยุดฟังเสียงเล็กน้อย และเตรียมของเล่น หรือของกินที่น้องชอบติดไปด้วย เพื่อดึงความสนใจและลดความกังวล ให้น้องเดินออกจากที่ซ่อนง่ายขึ้น และสำหรับกรณีที่เจ้าของพึ่งย้ายบ้านมา ให้ลองไปตามหาที่บ้านเก่า เพราะในบางที น้องหมา-น้องแมว อาจจะกลับไปที่บ้านเก่าได้

แมวหาย
แมวหาย

4.ติดประกาศหรือเริ่มโพสต์หาตามโซเชียลมีเดีย โดยควรเขียนข้อมูล เช่น ชื่อสัตว์เลี้ยง เพศ อายุ อธิบายลักษณะเด่น วันเวลาที่หาย พิกัด และเบอร์ติดต่อเจ้าของ และอย่าลืมให้รางวัลสำหรับผู้พบเห็นและส่งคืน เพื่อเป็นแรงจูงใจให้คนช่วยตามหา

5.เมื่อได้ลองหาด้วยวิธีต่าง ๆ จนสุดความฝีมือแล้วก็ยังไม่เจอ บ้างครั้งเราก็ต้องใช้ที่พึ่งใจบ้าง ไม่ว่าจะเป็นวิธีตามความเชื่อโบราณ หรือที่เขาบอกต่อกันมา บางครั้งมันก็ใช้ได้ผลอย่างไม่น่าเชื่อ

ว่าความเชื่อโบราณ ตามหา หมา แมว หาย

ก็อย่างที่ได้กล่าวไป เมื่อน้องหมา น้องแมวหายไป เมื่อเราได้ลองทำตามวิธีตามหลักการต่าง ๆ แล้วก็ยังไม่เจอสักที บางครั้งเราก็อาจจะต้องใช้วิธีทางที่พึ่งทางใจกันบ้างเพราะอาจจะเกิดผลดีขึ้นมาก็ได้ มาสิ เลยได้รวบรวมความเชื่อในการตามหาน้องแมว น้องหมามาฝาก ต้องบอกก่อนว่าวิธีต่าง ๆ เหล่านี้นี้ต้องใช้วิจารณญาณ เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคลล้วนๆ มีทั้งผู้ที่ทำแล้วได้ผล และไม่ได้ผล จะมีอะไรกันบ้างมาดูกัน

1.หม้อครอบหัวเรียก

โดยวิธีนี้ อาจจะเป็นวิธีที่แปลกไปสักหน่อย และต้องใช้ความกล้าสักนิด โดยวิธีการ คือ หาหม้อขนาดที่จะใช้ครอบหัวได้มิด จากนั้นให้เราออกไปยืนหน้าบ้าน เอาหม้อคลุมหัวให้มิด และให้ตะโกนเรียกชื่อน้อง พร้อมกับบอกให้กลับบ้าน บอกแบบนี้หลายๆ ครั้ง อาจจะเจอตัวน้องได้

2.บอกสัตว์จรให้ช่วยตามหา

วิธีนี้ว่ากันว่าได้ผลมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับน้องแมว โดยให้เราไปคุยกับสัตว์จร หรือหมา แมวตัวอื่นๆ ในละแวกบ้าน โดยบอกลักษณะของสัตว์เลี้ยงของเราที่หายให้ชัดเจน พร้อมกับบอกว่า ถ้าเจอตัวช่วยบอกให้กลับบ้านด้วย ถ้าเกิดมีปาฏิหาริย์น้องแมว น้องแมวของเรากลับมาจริง อย่าลืมตบรางวัลงามๆ ให้กับยอดนักสืบตัวนั้นด้วยล่ะ

3.จุดธูป 9 ดอก ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

วิธีนี้ถือได้ว่าเป็นพิธีที่ค่อนข้างที่จะใช้ความเชื่อมากหน่อย ซึ่งทำได้โดยการจุดธูป 9 ดอก กลางแจ้งบริเวณบ้าน และกล่าว ขอให้เจ้าที่เจ้าทาง และเจ้ากรรมนายเวรของสัตว์เลี้ยง ช่วยเปิดทางให้กลับมายังที่อยู่ ภายใน 3 วัน 7 วัน ซึ่งเมื่อหากเจอน้องหมา น้องแมวจริงแล้ว อย่าลืมแก้บนกัน แล้วก็อาจจะใส่บาตรขอบคุณเจ้าที่เพิ่มด้วยก็ได้

หมา

ทั้งนี้ นอกจากวิธีการรับมือ และวิธีการตามหาน้องหมา น้องแมวต่าง ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากให้ทุกคนได้อ่านกันแล้ว เพื่อเป็นการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักต่าง ๆ ของเราได้เต็มที่ มาเสริมความคุ้มครองกันด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง  ที่แม้ว่ากรณีที่สัตว์เลี้ยงแสนรักหายออกจากบ้านไป แล้วได้ใช้วิธีติดประกาศตามหา ไม่ว่าจะเป็นการติดแผ่นป้ายโปสเตอร์ โบร์ชัวร์ หรือซื้อโฆษณาในช่องทางออนไลน์ ทาง ประกันสัตว์เลี้ยง ก็ให้ความคุ้มครองในส่วนของค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหายด้วย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกัน

เมืองไทย Cats & Dogs Plus

เมืองไทยประกันภัย

คุ้มครองสัตว์เลี้ยงแสนรักเมื่อเจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุ พร้อมคุ้มครองความรับผิด หากสัตว์เลี้ยงของคุณทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บ หรือทรัพย์สินเสียหาย

ความคุ้มครอง ( Insurance Coverage ) : แผนสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้ฝังไมโครชิป
แผนที่ 1 แผนที่ 2 แผนที่ 3 แผนที่ 4
1. เสียชีวิตเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย 5,000 5,000 5,000
2. ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง 30,000 20,000 10,000 5,000
3. ค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย
– ต่อการรักษาแต่ละครั้ง 3,000 2,000 1,000 1,000
– สูงสุดต่อปี 15,000 10,000 5,000 5,000
4. ค่ารักษาพยาบาลของสัตว์เลี้ยงที่สืบเนื่องมาจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
– ต่อการรักษาแต่ละครั้ง 3,000 2,000 1,000 1,000
– สูงสุดต่อปี 15,000 10,000 5,000 5,000
5. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน ของบุคคลภายนอก (ต่อครั้ง ต่อปี) 20,000 15,000 10,000 10,000
6. ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหาย (ต่อครั้ง ต่อปี) 5,000 3,000 2,000
7. การฉีดวัคซีน ตามประเภทโรคและกำหนดเวลาตามมาตรฐาน (สูงสุดต่อปี) 500
8. ค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ 5,000 3,000 2,000 2,000
9. การฝังไมโครชิป (50% ของค่าใช้จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 250 บาท) (เฉพาะแผนที่ฝังไมโครชิป)
เบี้ยประกันภัยรายปี รวมอากรแสตมป์และภาษีมูลค่าเพิ่ม : 13,200 8,900 5,600 3,200
อายุ 3 เดือน – 7 ปี

 

เงื่อนไขและข้อยกเว้น :

  1. สัตว์เลี้ยงต้องมีอายุระหว่าง 3 เดือน ถึง 7 ปี และอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น
  2. สัตว์เลี้ยงต้องมีสุขภาพสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บ พิการ หรือเจ็บป่วย (ดูจากใบรับรองตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง)
  3. สัตว์เลี้ยงต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามประเภทโรคและกำหนดเวลาตามมาตรฐาน
  4. ต้องมีไมโครชิป (กรณีทำประกันภัยแบบฝังไมโครชิป) และ ค่าฝังไมโครชิปให้ความคุ้มครองเฉพาะเมื่อกรมธรรม์มีผลบังคับเป็นครั้งแรก
  5. บริษัทฯ จะจ่ายค่าชดเชยในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยนำสัตว์เลี้ยงที่เอาประกันภัยไปรับการฝังไมโครชิป ภายในระยะเวลา 30 ก่อนวันที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก โดยบริษัทฯ จะชดเชยเป็นจำนวนเงินร้อยละ 50 ของค่าฝังไมโครชิปที่เกิดขึ้นจริง และไม่เกินตามที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย

ไม่คุ้มครอง

  1. การเสียชีวิต การบาดเจ็บ และการเจ็บป่วยที่เป็นสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย
  2. การเสียชีวิต หรือการรักษาพยาบาลเนื่องจากการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นในระหว่างระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) ที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลา 60 วัน หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก

และนี่ก็เป็นทั้งสาระความรู้ และอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ในการดูแลสัตว์เลี้ยงอย่าง ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกันและหากใครที่พบน้องหมา น้องแมวแล้ว ไม่ว่าน้องจะกลับบ้านมาเอง หรือมีคนพบเห็น เมื่อพบแล้วก็ควรป้องกันไม่ให้น้องหายไปอีก ด้วยการหาปลอกคอมาใส่ให้น้องหมา-น้องแมว โดยอาจเป็น ปลอกคอระบุชื่อน้อง พร้อมเบอร์เจ้าของ หากใครพบเจอจะได้โทรหาให้เจ้าของกลับไปรับได้ หรือติด GPS ห้อยไว้ที่ปลอกคอ เพื่อตามพิกัดว่าน้องอยู่ที่ไหนรวมถึงควรทำรั้วรอบขอบชิด และคอยดูแลน้องหมา-น้องแมว ให้อยู่ในสายตาเสมอ

สนใจสมัคร ประกันสัตว์เลี้ยง 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison