วิธี เก็บเงินซื้อบ้าน (ที่นำไปใช้ได้จริง)

เก็บเงินซื้อบ้าน
วิธี เก็บเงินซื้อบ้าน (ที่นำไปใช้ได้จริง)
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แม้จะเป็นช่วงสถานการณ์ของโควิด 19 กำลังระบาด แต่ปัจจัย ของการอยากมีบ้านของคนรุ่นใหม่ ก็ไม่ได้ลดลงเลย ซึ่งหากยังมีงาน มีเงินเดือนที่มั่นคง การได้ เก็บเงินซื้อบ้าน คงเป็นความฝันของใครหลายคน โดยเฉพาะเหล่ามนุษย์เงินเดือน ไม่ว่าจะเพิ่งทำงานได้ไม่นาน หรือทำงานมานานแล้ว ต้องเก็บเงินไว้สำหรับสานฝันการซื้อบ้านหลังแรกให้กับตัวเองบ้างแหละ
ทีนี้ แม้ว่าอยากจะมีบ้าน ก็ไม่ใช่ว่า จะดันทุรัง อยากซื้อก็ซื้อเลย ทุกอย่างย่อมต้องการการวางแผน และการจัดการทั้งการหาทำเล ที่ตั้ง ราคาบ้าน สำคัญที่สุดคือเรื่องของเงิน ดังนั้น เรามาดูกันว่า สำหรับคนรุ่นใหม่แล้ว การเตรียมตัวซื้อบ้าน จะต้องทำอย่างไรบ้าง มีวิธีเก็บเงินซื้อบ้านอย่างไร หรือ จะซื้อบ้านต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ ลองมาพิจารณาปัจจัยต่างๆ ไปพร้อมกันกับ masii ได้เลยครับ …

บ้านสวย
แบบบ้าน Cr.www.lamudi.com.ph

5 วิธีเตรียมตัว เก็บเงินซื้อบ้าน หลังแรกสำหรับคนรุ่นใหม่

1. ประเมินความสามารถตัวเองก่อน

สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรก สำหรับคนที่เตรียมตัวซื้อบ้าน เพราะนั่นหมายถึง ภาระหนี้อันยิ่งใหญ่ ที่คุณต้องแบกรับ สิ่งสำคัญของการประเมินความสามารถของตัวเอง คือความสามารถทางการเงิน คุณจะต้องสำรวจรายรับ รายจ่ายของตัวเอง ว่าสุดท้ายแล้ว คุณมีเงินเหลือมากพอ ที่จะกู้ซื้อบ้านหลังแรกหรือไม่ คุณมีหนี้สินหลายส่วนที่เป็นภาระ จนทำให้การกู้ซื้อบ้านไม่ผ่านหรือเปล่า หรือคุณมีความสามารถในการออมเงิน ให้รับกับค่าใช้จ่ายผ่อนบ้านมากน้อยแค่ไหน แม้แต่พฤติกรรมการใช้จ่ายของคุณ ในการซื้อของ ช้อปปิ้ง ก็จะช่วยให้คุณวางแผนได้ว่า สามารถซื้อบ้านได้ในตอนนี้เลยไหม

ยกตัวอย่างเช่น

หากคุณมีรายได้ต่อเดือนทุกทางแล้ว 30,000 บาท
หักค่าใช่จ่ายทั้งค่าผ่อนบัตรเครดิต ค่าผ่อนรถ ค่าซื้อของใช้ส่วนตัวแล้ว 15,000 บาท คิดเป็น 50% ของรายได้
คุณยังเหลือใช้อีก 15,000 บาท ก็ต้องเอาส่วนที่เหลือมาแบ่งอีกว่า กินใช้ในแต่ละวันทั้งเดือนอีกเท่าไหร่ เหลือพอออมสำหรับซื้อบ้านไหม ถ้าลงตัวเหลือพอที่จะออม แล้วเก็บไว้ผ่อนได้ไม่ลำบาก ก็จัดเลย

2. สร้างแรงบันดาลใจ ตั้งเป้าหมายชัดเจน

การเก็บเงินซื้อบ้านสักหลังไม่ใช่เรื่องง่าย มันคือเป้าหมายที่ใหญ่สำหรับใครหลายคนมาก แต่หากไม่มีความฝัน ไม่สร้างแรงบันดาลใจเลย มันก็ไม่สามารถที่จะเริ่มต้นเก็บออมเงินได้
ดังนั้น ถ้า อยากซื้อบ้าน ให้ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนไว้เลย ว่าจะเก็บเงินซื้อบ้านอย่างไร ที่สามารถทำได้ เช่น เก็บเงินก้อนแรก เพื่อหาเงินดาวน์ผ่อนบ้านก่อน ซึ่งขึ้นอยู่กับวงเงินกู้สินเชื่อที่ธนาคารว่ากู้ได้กี่เปอร์เซ็นต์ แล้วที่เหลือเป็นส่วนต่าง ที่เราต้องหาเงินดาวน์มาออกเองในตอนแรก ซึ่งอาจอยู่ที่ประมาณ 5-20% ของราคาบ้าน
สมมุติบ้านราคา 1,500,000 บาท เงินดาวน์ 20% ก็เอามาราคาบ้านมาคูณ (1,500,000 x 20%) = 300,000 บาท ซึ่งถ้าตั้งเป้าว่า จะหาเงินดาวน์ภายใน 2 ปี จะต้องเก็บเงินไว้เลย เดือนละ 12,500 บาท หรือ จะตั้งเป้าหมายสำหรับราคาบ้านทั้งหมด ว่าจะเก็บเงินซื้อให้ได้ภายใน 6 ปี ก็ต้องตั้งไว้ในใจให้ชัดเจน เพื่อให้เกิดแรงบนดาลใจในการเก็บเงินซื้อบ้าน

Modern Home Interiors, Cottage like Contemporary Homes

3. เงินบัญชีเคลื่อนไหวต่อเนื่อง

สิ่งนี้สำคัญ การเดินบัญชีธนาคาร หรือ สเตทเม้นท์ให้ดี มันส่งผลต่อการกู้ซื้อบ้านมาก เพราะมันเป็นหลักฐานที่ธนาคารจะปล่อยเงินกู้ให้ซื้อบ้าน โดยเฉพาะ หากธนาคารดูบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน เราจำเป็นที่ต้องเดินบัญชีให้สวย มีเงินเข้าออก ในอัตราที่พอเหมาะแก่การซื้อบ้าน เพื่อให้ธนาคารพิจารณาสินเชื่อได้ง่ายขึ้น โอนเงินรายได้จากทางอื่น หรือหารายได้ทางอื่น นอกจากเงินเดือน มาเติมเต็มสม่ำเสมอ อย่าถอนออกหมดบัญชี

4. ไม่ก่อหนี้เพิ่ม ชำระให้ตรงเวลา

อย่าใช้จ่ายเกินตัว แล้วหารายจ่ายมาให้ตัวเองลำบาก อย่างการทำบัตรเครดิตเพิ่มเรื่อยๆ จะทำให้หนี้ก่อขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว เอาแค่ใบสองใบ ที่จ่ายได้จะดีกว่า และโดยเฉพาะ การจ่ายหนี้ให้ตรงเวลา อย่าเกิน อย่าขาด เพื่อไม่ให้ติดเครดิตบูโร อีกอย่างหนึ่ง หากจะยื่นกู้ซื้อบ้าน พยายามปิดหนี้ยิบย่อย ที่ทำให้มีภาระหนี้เยอะเกินไป ให้หมดก่อน ก็จะดีนะ

5. เตรียมเอกสารให้ครบพร้อม

มีหลักฐานตามที่ธนาคารที่เรายื่นกู้ร้องขอ ซึ่งการเตรียมหลักฐานเป็นการเตรียมตัวซื้อบ้าน ในขั้นตอนสุดท้าย ทั้งหลักฐานทางการเงิน สลิปเงินเดือน ใบรับรองการทำงาน และเอกสารอื่นๆ เตรียมให้ครบพร้อม แล้วการเตรียมตัวซื้อบ้านจะง่ายขึ้นกว่าเดิม

ซื้อบ้านต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ เทียบเรทเงินเดือนกับการกู้ซื้อบ้านแต่ละราคา
หากยังไม่แน่ใจว่า เงินเดือนหรือรายได้ที่คุณมีเท่านี้ จะสามารถยื่นกู้ซื้อบ้าน ได้ในราคาเท่าไหร่ ลองดูตาราง ความสามารถที่เราสามารถผ่อนชำระได้ เมื่อเทียบตามเรทเงินเดือน เพื่อประกอบการตัดสินใจ (ซึ่งเป็นตัวเลขโดยประมาณ)

สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่กำลังเตรียมตัวซื้อบ้าน วิธีการเก็บเงินเพื่อซื้อบ้านให้ได้ตามเป้าหมาย ไม่ใช่เรื่องยากเลย แม้จะดูเป็นเป้าหมายใหญ่มาก แต่ถ้าตั้งใจจริงในการออมเงิน ประเมินความสามารถตัวเองจนเก็บเงินที่เหมาะสมกับบ้านที่ต้องการได้ บ้านใหม่หลังแรก ก็จะสามารถเป็นของคุณได้อย่างน่าภาคภูมิใจ สู้ๆนะครับทุกคน

สินเชื่อบ้าน ธนาคารไหน ? อนุมัติง่าย ได้วงเงินสูง 2023

สินเชื่อบ้าน

สินเชื่อบ้านแสนสบาย ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

สินเชื่อบ้าน

ผู้ขอสินเชื่อที่มีรายได้ตั้งแต่ 20,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และต้องการกู้เงินซื้อบ้าน ด้วย สินเชื่อบ้าน ใหม่ ของธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จะได้อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.00% หรือผ่อนล้านละ 3,500 บาท ใน 3 ปีแรก ด้วยดอกเบี้ย 2.75% โดยให้ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 40 ปี ( รวมอายุผู้กู้ไม่เกิน 70 ปี ) สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2566

สินเชื่อ เคหะประชารัฐสร้างไทย ธนาคารออมสิน 

สินเชื่อบ้าน

สินเชื่อบ้าน ของ ธนาคารออมสิน ให้ดอกเบี้ยอัตราพิเศษ 3 ปีแรก 2.90% และ ปีที่ 4 เป็นต้นไปเท่ากับ MRR – 0.50% ต่อปี โดยมีระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 40 ปี ( รวมอายุผู้กู้ไม่เกิน 65 ปี ) ใครสนใจสามารถสมัครและจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายใน 31 ธันวาคม 2566 หรือจนกว่าครบจำนวนวงเงินโครงการตามที่กำหนด

สินเชื่อบ้านโครงการจัดสรร ธนาคารอาคารสงเคราะห์

สินเชื่อบ้าน

ขอ สินเชื่อบ้าน โครงการจัดสรร ของ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในปีที่ 1 – 2 คิดดอกเบี้ย 2.65 และปีที่ 3 MRR -2.90% ต่อปี ส่วนปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญา สำหรับลูกค้ารายย่อยทั่วไป คิดอัตราดอกเบี้ย MRR -0.50% ต่อปี โดยผู้ กู้ เงิน ต้องมีอายุไม่เกิน 40 ปี และอายุผู้กู้รวมกับระยะเวลาที่ขอกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี ยกเว้นข้าราชการตุลาการอัยการ หรืออื่นๆ ที่มีอายุเกษียณมากกว่า 60 ปี ให้ใช้อายุผู้กู้เมื่อรวมกับระยะเวลาที่ขอกู้ต้องไม่เกิน 75 ปี สามารถยื่นกู้ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ธันวาคม 2566

กรุงไทยชัวร์ สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงไทย 

สินเชื่อบ้าน

รับวง เงินกู้ สูงสุด 100% พร้อมผ่อนนานสูงสุด 30 ปี ด้วยดอกเบี้ยเริ่มต้นปีแรก 0.90% ต่อปี หรือ คงที่ 3 ปี
ผ่อนล้านละ 3,500 บาท 3 ปี คิดอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 2.85% สามารถกู้ร่วมได้ โดยอายุผู้กู้ร่วมที่น้อยที่สุด รวมกับระยะเวลาให้กู้ต้องไม่เกิน 65 ปี

สนใจสมัครสินเชื่อบ้านหรือ รีไฟแนนซ์บ้าน สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม

ในปี 2565 นี้ หากคุณมีความฝันใหม่ที่ใหญ่ขึ้น สนใจ กู้ เงิน ซื้อบ้าน หรือต้องการรีไฟแนนซ์บ้าน แต่ไม่แน่ใจว่าจะสมัคร สินเชื่อบ้าน ธนาคารไหนดี สามารถเลือกสมัครสินเชื่อบ้าน หรือ รีไฟแนนซ์บ้าน ออนไลน์ผ่านทางมาสิได้เลยเพียงแค่ คลิกที่นี่ พร้อมกับกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วทีมงาน มาสิ จะติดต่อกลับไป เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านให้ตรงกับความต้องการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

cfc-insert-banner-900x200