มนุษย์เงินเดือน วางแผนซื้อบ้าน ควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

มนุษย์เงินเดือน วางแผนซื้อบ้าน ควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
มนุษย์เงินเดือน วางแผนซื้อบ้าน ควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อได้เลยว่าหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของ มนุษย์เงินเดือน หรือ พนักงานประจำ คือการวางแผนซื้อบ้านเพื่อเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จให้กับตัวเองและครอบครัว ซึ่งหลายคนอาจเลือก สมัครสินเชื่อบ้าน หรือ กู้เงินด่วน ดอกเบี้ยต่ำ ดังนั้น Masii มีเทคนิคง่าย ๆ ในการเตรียมตัว วางแผนซื้อบ้าน ฉบับมนุษย์เงินเดือน มาฝากกัน

มนุษย์เงินเดือน วางแผนซื้อบ้าน ควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

วางแผนเก็บออมเงินไว้ล่วงหน้า 

เริ่มต้นที่ดีด้วยการตั้งเป้าหมายออมเงินไว้ล่วงหน้า แต่นั่นก็ไม่ได้หมายถึงว่าจะต้องออมเงิน จนได้เงินก้อนครบตามราคาของบ้านแล้วจึงสามารถซื้อบ้านได้ แต่คำแนะนำคือ คุณควรมีเงินก้อนอย่างน้อย 20% ของราคาบ้านที่จะซื้อ เช่น ต้องการซื้อบ้านหลังละ 3,000,000 บาท ต้องมีเก็บอย่างน้อย 600,000 บาท เพื่อเป็นใช้จ่ายในการดำเนินการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เงินดาวน์ ค่าโอนกรรมสิทธิ์ ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เป็นต้น

ซื้อบ้าน วางแผนเก็บออมเงินไว้ล่วงหน้า 

ประเมินความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ 

ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านหลังใหม่ ควรสำรวจรายได้ ค่าใช้จ่าย และภาระหนี้ต่าง ๆ ในแต่ละเดือนของตัวเอง ไม่ควรเกิน 40% ของรายได้ เช่น เงินเดือน 30,000 บาทต่อเดือน ควรมีหนี้สินรวมกันไม่เกิน 12,000 บาท เพื่อไม่ให้คุณต้องเดือนร้อนในการหาเงินมาผ่อนชำระหนี้แต่ละเดือน ที่สำคัญควรเลือกซื้อบ้านในราคาที่ตัวเองประเมินแล้วว่ามีสามารถผ่อนชำระไหวจริง ๆ

ประเมินความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ 

สินเชื่อบ้าน ตัวช่วยสู่เป้าหมายได้ง่ายขึ้น 

สินเชื่อบ้าน ตัวช่วยสำคัญที่ช่วยสานฝันเรื่องบ้านของมนุษย์เงินเดือนให้เป็นจริงได้ไม่ยาก ยิ่งในปัจจุบันหลายธนาคารต่างมีข้อเสนอดี ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า แต่อย่างไรก็ตามก่อนเลือกสมัครสินเชื่อบ้าน อย่าลืม! พิจารณาและเปรียบเทียบเงื่อนไขต่าง ๆ เช่น อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาผ่อนชำระ เป็นต้น

สมัครสินเชื่อบ้าน

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการ กู้เงินด่วน ดอกเบี้ยต่ำ กับสินเชื่อบ้าน แนะนำไม่ต้องหาข้อมูลด้วยตัวเองให้ยุ่งยาก สามารถสมัครออนไลน์ที่ Masii เพียงคลิกที่นี่ หรือหากสนใจสินเชื่อประเภทอื่น ๆ เช่น สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อเงินสด สินเชื่อรีไฟแนนซ์ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ 02 710 3100 และ @masii ได้เลย

banner-blog-masii PL