เหตุผลที่ต้องล้างรถบ่อยเมื่อถึงหน้าฝน

เหตุผลที่ต้องล้างรถบ่อยเมื่อถึงหน้าฝน
เหตุผลที่ต้องล้างรถบ่อยเมื่อถึงหน้าฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่เดือนพฤษภาคมแล้ว แน่นอนว่าเดือนนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกได้ดีว่า ประเทศเรากำลังเผชิญกับช่วงฤดูฝนแล้ว สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ต้องใช้รถยนต์ทุกวันในการเดินทางไปไหนมา ทำงาน หรือออกต่างจังหวัด อาจจะเลี่ยงปัญหาฟ้าฝนที่ตกทุกวันไม่ได้อยู่แล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่เพื่อน ๆ ต้องพบเจอคือ การล้างรถยนต์ หลังจากรถของเราตากฝนมาทั้งวัน บางคนอาจจะทิ้งรอให้รถยนต์แห้งก่อนแล้วค่อยล้าง หรือบางคนก็ล้างทันที แต่เชื่อว่าหลายคนน่าจะตั้งคำถามว่า เราจะล้างรถไปทำไมถ้าพรุ่งนี้รถยนต์เราก็ต้องไปตากฝนอีกอยู่ดี

เหตุผลที่ต้องล้างรถบ่อยเมื่อถึงหน้าฝน

เหตุผลที่ต้องล้างรถบ่อยเมื่อถึงหน้าฝน

แต่เพื่อน ๆ รู้ไหมว่า ถ้าหากเราไม่ล้างรถหลังจากที่รถยนต์ของเราตากฝนมาเป็นเวลานานจะเกิดผลเสียต่อรถยนต์ของเราด้วยนะ ดังนั้นเพื่อน ๆ ที่คิดว่าล้างรถไปก็เท่านั้น เพราะว่าพรุ่งนี้รถยนต์ของเราก็ต้องไปลุยฝนอีก ให้เปลี่ยนความคิดเลย แต่หมั่นล้างรถทุกครั้งเมื่อไปเผชิญกับฝนมา วันนี้ masii จะบอกเหตุผลหลัก ๆ ว่าทำไมถึงต้องล้างรถยนต์ทันที

  • ฝนอันตรายกว่าที่คิด

น้ำฝนที่ตกลงมานั้นมีฤทธิ์เป็นกรด ที่จะคอยกัดกร่อนสีรถยนต์ของเพื่อน ๆ ดังนั้น หากยังไม่ล้างรถทันที น้ำฝนอาจจะสะสมจนทำให้สีรถหมองลงและเร็วขึ้นได้ 

  • คราบฝุ่นจะเกาะตัว

แน่นอนว่าหากเราทิ้งให้น้ำฝนที่ตกลงมาโดนรถยนต์เราแล้วยังไม่ได้ล้างทำความสะอาดรถ พอแห้งขึ้นมาก็จะเกิดคราบฝุ่นเกาะบริเวณรถเต็มไปหมด ยิ่งปล่อยไว้นาน ฝุ่นจะเข้าไปฝังตัวในชั้นแลคเกอร์รถ จะยิ่งทำความสะอาดได้ยากมากขึ้น

เหตุผลที่ต้องล้างรถบ่อยเมื่อถึงหน้าฝน

  • สนิมถามหา

ความชื้นที่มาจากการเอารถยนต์ไปตากฝนมาทั้งวันนั้น จะส่งผลทำให้รถยนต์ของเราเกิดสนิมได้ ดังนั้นเพื่อน ๆ ต้องหมั่นคอยเช็ดรถให้แห้งและรู้จักทำความสะอาดเพื่อไม่ให้สนิมก่อตัวทันทีเมื่อนำรถยนต์จอดสนิทแล้ว

  • เศษดินฝุ่นติดจนเป็นคราบ

ยิ่งรถเราเปียก เศษฝุ่น เศษดิน และสิ่งสกปรกทั้งหลาย ก็จะยิ่งเกาะติดรถเราได้ง่าย ยิ่งตอนที่รถแห้งสนิท เศษเหล่านั้นจะเป็นคราบเปื้อนล้างออกลำบาก

  • เศษใบไม้ สุดจะรบกวน

ขับรถยนต์บนท้องถนนขณะฝนตก พวกเศษกิ่งไม้ ใบไม้ที่ปลิวมาตามลมฝนก็สามารถเกาะอยู่บนรถเราได้ง่าย เนื่องจากตัวรถยังมีความเปียกชื้นอยู่ ซึ่งพวกกิ่งไม้ ใบไม้ เหล่านี้จะแห้งติดรถเราทำให้รถเป็นรอย ล้างออกยาก

เหตุผลที่ต้องล้างรถบ่อยเมื่อถึงหน้าฝน

 

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เท่านี้เพื่อน ๆ หลายคนน่าจะตระหนักได้แล้วว่า เราควรหมั่นล้างทำความสะอาดรถยนต์ของตนเองเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามที่ มาสิ ได้เรียบเรียงให้อ่าน สำหรับคนที่มีรถยนต์หลาย ๆ คนอยากได้ความอุ่นใจมากกว่าเดิม ก็คงจะหนีไม่พ้นการทำประกันภัยรถยนต์ ที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ ขับรถได้อย่างสบายใจเพิ่มมากขึ้น เพราะมีประกันรถยนต์คอยคุ้มครอง หากสนใจหรือต้องการสมัครประกันภัยรถยนต์เพื่อความสบายใจมากขึ้น คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner