การล้างรถให้ถูกวิธีต้อนรับหน้าฝน

การล้างรถให้ถูกวิธีต้อนรับหน้าฝน
การล้างรถให้ถูกวิธีต้อนรับหน้าฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อเริ่มเข้าหน้าฝนใครหลาย ๆ คนอาจจะขี้เกียจที่จะล้างรถยนต์ อาจจะคิดว่ารถยนต์เราเปื้อนฝุ่นไม่ต้องล้างรถหรอก เดี๋ยวฝนตก ให้ฝนช่วยเอาฝุ่นออกแทน หรืออาจจะคิดว่าล้างรถทำไม เดี๋ยวฝนตกรถยนต์เราก็เลอะอีกอยู่ดี แต่รู้มั๊ยว่าวิธีการคิดแบบนี้จริง ๆ แล้วเป็นความคิดที่ทำลายรถยนต์ที่เรารักโดยที่เราไม่รู้ตัวเลย วันนี้ masii จะมาบอกกันว่าทำไมยิ่งหน้าฝนถึงยิ่งต้องล้างรถยนต์

การล้างรถให้ถูกวิธีต้อนรับหน้าฝน

การล้างรถให้ถูกวิธีต้อนรับหน้าฝน

  • คราบของฝนฝังแน่น

เมื่อเรานำรถยนต์ออกไปขับแล้วเกิดฝนตกลงมาแน่นอนว่ารถยนต์ของเราจะต้องน้ำฝนที่เกาะอยู่ทั่วตัวรถยนต์ของเรา แล้วเมื่อเราขับรถไปจอดในที่ ๆ มีแดด น้ำฝนก็จะระเหยไป สิ่งที่ทิ้งไว้นั่นก็คือคราบของน้ำฝน ซึ่งถ้าเราไม่ล้างรถยนต์ของเราคราบน้ำฝนก็จะเกาะตัวฝังแน่นอยู่กับตัวรถยนต์ของเรา เป็นเหตุให้ทำความสะอาดยากขึ้นและค่าใช้จ่ายก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

  • เศษต่าง ๆ ทำลายตัวรถยนต์

ในช่วงหน้าฝนนี้ไม่ต้องแปลกใจถ้าในบางครั้งที่ฝนตกจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง มีลมที่พัดแรง สิ่งที่จะตามมาก็คือเศษกิ่งไม้ เศษใบไม้ต่าง ๆ จะพัดมาโดนรถยนต์ของเรา ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นจะทำให้เกิดความเสียหายกับสีรถยนต์ของเรา

  • ฝนกรด ฝังแน่น

โอกาสที่เราจะเจอฝนกรดนั้นก็มีพอสมควรถ้าเราอยู่ในพื้นที่ที่มีโรงงานอุตสาหกรรม หรือมีมลพิษทางอากาศมาก ๆ ซึ่งกรุงเทพฯ นั้นมลพิษทางอากาศมีค่อนข้างสูง ซึ่งฝนกรดนั้นอาจจะฝังแน่นลงไปถึงสีรถยนต์ของเรา เวลาทำความสะอาดอาจจะต้องใช้เวลาเพราะทำความสะอาดที่ยากเลยทีเดียว

  • รถยนต์อาจจะเกิดสนิม

เมื่อเราขับรถยนต์ของเราออกไปเจอฝนมาก ๆ แน่นอนว่าน้ำฝนจะทำให้รถยนต์ของเราเกิดความชื้นตลอดเวลา ซึ่งในการล้างรถยนต์และทำความสะอาดให้รถยนต์ของเรานั้นแห้งจะทำให้ช่วยลดการเกิดสนิมที่ตัวถังรถของเราได้

  • การดึงดูดสิ่งสกปรก

รถยนต์ของเราที่โดนน้ำฝนมา จริง ๆ แล้วเป็นสิ่งที่ดึงดูดสิ่งสกปรกที่เข้ามาเกาะรถยนต์ของเราได้ง่ายขึ้นมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็ฝุ่นละอองต่าง ๆ นานา สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราของเกิดคราบสกปรก ๆ ถ้าเราขับรถยนต์ที่เป็นสีที่เลอะง่ายอย่างสีขาวก็จะทำให้สีรถยนต์ของเราหมองเร็ว

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทีนี้เราก็พอทราบกันแล้วว่าทำไมเราถึงจะต้องล้างรถยนต์ของเราให้บ่อยขึ้นช่วงหน้าฝนนี้ เพื่อที่รถยนต์ของเราจะได้ไม่หมอง และสีของรถยนต์ที่สดใหม่อยู่เสมอ นอกจากการล้างรถยนต์ที่ต้องบ่อยขึ้นแล้ว ในการขับรถยนต์ในช่วยหน้าฝนก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ อีกทั้งเรายังต้องมีประกันภัยรถยนต์เพื่อการขับรถที่อุ่นใจในหน้าฝนนี้ ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์สามรรถเข้ามาเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้ ที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาที่ 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดได้เลยจ้า