ร้อนแบบนี้ น้องหมาจะเป็น ฮีทสโตรกหรือเปล่านะ

ร้อนแบบนี้ น้องหมาจะเป็น ฮีทสโตรกหรือเปล่านะ
ร้อนแบบนี้ น้องหมาจะเป็น ฮีทสโตรกหรือเปล่านะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่หน้าร้อนกันแบบนี้ นอกจากคนรอบตัวที่เราจะต้องดูแลเป็นพิเศษเพื่อระวังกับอาการฮีทสโตรกแล้ว อย่าลืมดูแลน้องหมาที่อยู่รอบๆ ตัวเรากันด้วยนะ เพราะเจ้านายเราทั้งหมาน้อยกับเจ้าแมวเนี่ย ก็มีสิทธิ์เป็นฮีทสโตรกได้ไม่ต่างจากคนนะ แถมยังมีโอกาสเป็นได้ง่ายกว่าด้วย เพราะงั้นเราต้องคอยสังเกตให้ดีนะ

ร้อนแบบนี้ น้องหมาจะเป็น ฮีทสโตรกหรือเปล่านะ

โรคฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด ทำอันตรายให้กับน้องหมาน้องแมวมาเยอะแล้ว

ต้องมาดูกันก่อนว่า โรคฮีทสโตรกจะทำให้สุนัขหรือแมวนั้นสูญเสียอุณหภูมิความร้อนในร่างกาย และเจ้าน้องหมาของเรานั้นจะไม่ได้ขับเหงื่อออกจาทางร่างกายเหมือนคนนะ แต่จะระบาความร้อนผ่านการหายแทน ถ้าเกิดร้อนมากๆ สัตว์เลี้ยงของเราจะระบายถ่ายเทความร้อนได้ไม่เยอะและถ้าร้อนมากๆ ก็จะทำให้ Heatstroke ได้ครับ ซึ่งอาการนี้จะเกิดต่อเมื่อ อุณหภูมิร่างกายของสุนัขมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส และจะมีอันตรายต่อระบบภายในต่างๆ ตั้งแต่ ตับ ไต หัวใจ สมอง ซึ่งจริงๆ แล้ว ฮีตสโตรกในสัตตว์นั้นสามารถเกิดได้ทุกฤดูแหละครับ แต่จะเกิดง่ายมากในช่วงฤดูร้อน  เพราะอากาศภายนอกจะร้อนจัดนั่นเอง

คอนโดเพื่อนสี่ขา

วิธีสังเกตอาการ

ทีนี้เรารู้สาเหตุของฮีทสโตรกในสัตว์กันแล้วนะคับ ถึงเวลาที่เราจะมาดูอาการเพื่อนตัวเล็กของเราแล้วละ ถ้าเกิดหมาแมวของเรานั้นมีอาการ แลบลิ้นออกมามากกว่าปกติ เหนื่อยจนเห็นได้ชัด หายใจยาก หอบ หิวน้ำบ่อยๆ น้ำลายยืดและเหนียว เหงือกเปลี่ยนจากสีปกติไปเป็นสีแดงเข้ม น้ำเงินหรือไปจนถึงม่วง เหงือกแห้งจมูกแห้ง เดินเซ สับสน ชัก อาเจียนบ่อย ท้องเสียฉับพลัน นอนเกร็งเลือดกำเดาไหล แสดงว่าน้องหมาและน้องแมวเรากำลังมีอาการฮีทสโตรกกันอยู่นะครับ

ดูแลและบรรเทาอาการเบื้องต้น

  • รีบพาเพื่อนตัวน้อยของเรา ออกจากที่ๆ มีความร้อนสูงหรือพาออกจากบริเวณนั้นทันที ให้พาไปในที่ที่มีลมโกรก มีไอเย็นจากเครื่องปรับอากาศ อย่าพาออกกลางแจ้ง
  • หาน้ำเย็นๆ ให้เจ้าตัวน้อย หรือถ้าหาน้ำเย็นไม่ได้ ก็เป็นน้ำอุณหภูมิห้องก็ได้นะครับ แต่ค่อยๆ กิน อย่าให้น้องหมากินรวดเดียวหมด
  • ค่อยๆ รดน้ำบนตัวสุนัข ให้ใช้น้ำที่มาจากก๊อกน้ำหรือสายยางแต่ไม่แรงเกินไป และอย่าพาไปแช่น้ำโดยตรงนะครับ เพราะจะทำให้อุณหภูมิลดไวเกินไปและเกิดอันตรายกับเพื่อนรักของเราได้
  • เลี่ยงการใช้ผ้าเย็นห่มทั้งตัว แต่สามารถค่อยๆ เช็ดตัวได้ เพราะการใช้ผ้าเย็นค่อยๆ เช็ดจะช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย แต่ถ้าเราดันห่มทั้งตัว ก็จะเป็นการลดการระบายอากาศแทน
  • พาไปพบสัตวแพทย์ อย่าลืมว่าวิธีที่ดีที่สุด คือให้สัตวแพทย์ตรวจเช็คดูอีกรอบว่าสุนัขของเราพ้นขีดอันตรายแล้วหรือเปล่า

ทำประกันสัตว์เลี้ยง ให้น้องหมากันเถอะ

ประกันสัตว์เลี้ยง คืออะไร

หากเราเลี้ยงสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นหมา หรือแมวนั้น ทราบหรือเปล่าครับว่ามีประกันสำหรับสัตว์เลี้ยงของเราด้วย เช่น

  • ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย
  • การรับผิดต่อบุคคลภายนอก ได้แก่ชีวิต และร่างกายของบุคคลภายนอกเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง หรือ ทรัพย์สินของบุคคลภายนอกเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง
  • ค่าใช้จ่ายในพิธีศพสัตว์เลี้ยง

ทำประกันสัตว์เลี้ยง ให้น้องหมากันเถอะ

นอกเหนือจากนี้ยังมีความคุ้มครองเพิ่มเติมอีกด้วย

  • กรณีสัตว์เลี้ยงเสียชีวิตจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย
  • ค่าวัคซีนป้องกันโรคในสัตว์เลี้ยง
  • ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหาย
  • ผลประโยชน์ค่ารับฝากเลี้ยงกรณีเจ้าของไปต่างประเทศ

และหากใครสนใจทำประกันสัตว์เลี้ยง ก็สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่ 02 710 3100 เลยครับ

 หรือเข้าไปเปรียบเทียบประกันเดินทางกันได้เพียง คลิกที่นี่ และหากมีข้อสงสัยเรื่องอื่นๆติดต่อสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE @masii มาคุยกันได้ หรือสนใจทำสินเชื่อส่วนบุคคล ประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ หรือแม้แต่ทำบัตรเครดิต ก็พูดคุยสอบถามได้

travel banner