รอยข่วนต่าง ๆ บนตัวถังรถยนต์เกิดจากอะไร?

รอยข่วนต่าง ๆ บนตัวถังรถยนต์เกิดจากอะไร?
รอยข่วนต่าง ๆ บนตัวถังรถยนต์เกิดจากอะไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับรถยนต์ของเราแล้ว เราก็อยากให้รถยนต์ของเรานั้นดูใหม่ตลอดเวลา ไม่อยากให้เป็นรอยขีดข่วน หรือมีประวัติการชนจนต้องเข้าอู่ซ่อม ซึ่งในเมื่อเราไม่เคยมีประวัติการชนหรืออะไรเลย แต่ทำไมตัวถังรถของเรานั้นมีเหมือนรอยแมวข่วน แล้วเราก็อาจจะเคยสงสัยกันว่ารอยขนแมวที่อยู่ตามตัวถังรถยนต์ของเรานั้นมาจากไหน เกิดจากอะไร วันนี้ตาม masii มาดูกันเลย

รอยข่วนต่าง ๆ บนตัวถังรถยนต์เกิดจากอะไร?

ผ้าเช็ดทำความสะอาดรถยนต์

  • ผ้าเช็ดทำความสะอาดรถยนต์

บางคนอาจจะนำเสื้อผ้าเก่า ๆ หรือผ้าที่ไม่ใช้แล้วมาเช็ดทำความสะอาดรถยนต์ของเรา แต่รู้กันรึเปล่าว่าเนื้อผ้าเหล่านั้นอาจจะมีความหยาบมาก เวลาเรานำผ้าเหล่านั้นมาเช็ดทำความสะอาดรถยนต์ความหยาบของเนื้อผ้า อาจจะไปปขูดกับชั้นสี เพราะเสื้อผ้าเก่า ๆ ของเรามีทั้งกระดุม ป้ายแบรนด์ ตะเข็บ หรืออะไรต่าง ๆ ที่สามารถทำให้รถยนต์ของเราเป็นรอยได้ เพราะฉะนั้นแล้วเราก็ควรที่จะต้องหาผ้าที่ไว้ใช้สำหรับรถยนต์โดยเฉพาะเลยดีกว่า เพื่อป้องกันตัวถังของรถยนต์เราเป็นรอยขนแมว

แปรงปัดรถยนต์ หรือไม้ปัดขนไก่

  • แปรงปัดรถยนต์ หรือไม้ปัดขนไก่

หลาย ๆ คนอาจจะไม่ได้ล้างรถยนต์ด้วยน้ำเสมอไป อาจจะเป็นแค่การปัดฝุ่นธรรมดา ๆ ก่อนใช้งานทั่วไป แต่เราไม่รู้หรอกว่าไม้ปัดขนไก่ หรือแปรงปัดรถยนต์นั้น วัสดุที่นำมาใช้ผลิตจะถนอมสีรถยนต์ของเรามากแค่ไหน ถ้าแปรงปัดฝุ่น หรือไม้ปัดขนไก่ วัสดุมีความแข็งหรือกระด้างมากเกินไป ก็เป็นอีกสาเหตุนึงที่จะทำให้ตัวถังรถยนต์ของเรานั้นเป็นรอยขีดข่วนได้ง่ายมาก ๆ แต่ถึงวัสดุที่ใช้ทำแปรงเหล่านี้จะนิ่ม ฝุ่น หรือเศษต่าง ๆ ที่ติดอยู่ตามตัวถังรถยนต์ ก็เป็นอีกสาเหตุนึงเหมือนกันที่จะทำให้รถยนต์ของเราเป็นรอยได้เพราะขณะที่เราปัดออกเศษต่าง ๆ เหล่านี้ก็อาจจะไปขูดกับตัวรถยนต์ได้เหมือนกัน ทางที่ดีก็เอารถยนต์ไปล้างตามศูนย์บริการต่าง ๆ ที่ได้รับมาตรฐานดีกว่านะจ๊ะ

การล้างรถยนต์แบบผิดวิธี

  • การล้างรถยนต์แบบผิดวิธี

จริง ๆ การล้างรถยนต์ก็เป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้รถเราเป็นรอยขีดข่วนได้ เพราะถ้าเราล้างรถยนต์ไม่ถูกวิธี เช่น ถ้าเราล้างรถยนต์ด้วยฟองน้ำแล้วนำไปถูจุดที่สกปรกมากว่า จากนั้นก็นำมาถูจุดที่สกปรกน้อยกว่า โดยที่เรานั้นไม่ได้ล้างฟองน้ำก่อน ก็อาจจะทำให้สิ่งสกปรกที่ติดอยู่ที่ฟองน้ำนั้นไปขูดตัวถังของรถยนต์เราจนทำให้เป็นรอยขีดข่วนได้ อีกอย่างนึงที่เรามองข้ามไม่ได้เลยนั่นก็คือฟองน้ำที่ใช้ล้างรถยนต์นั่นแหละ ให้เช็กให้แน่ใจว่าฟองน้ำนั้นได้รับมาตรฐานที่ไว้ใช้สำหรับล้างรถยนต์โดยเฉพาะนั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ถ้าเรารู้กันแล้วว่าสาเหตุของรอยขนแมว หรือรอยขีดข่วนต่าง ๆ ที่อยู่ตามตัวถังรถยนต์ของเรานั้นเกิดมาจากสาเหตุอะไรกันได้บ้าง ก็คอยระวังกันให้ดีนะจ๊ะ สีรถของเราจะได้อยู่กับเราไปนาน ๆ แต่นอกจากการดูแลรักษาสีของรถยนต์เรากันแล้ว อย่าลืมว่าเราก็ต้องมีประกันภัยรถยนต์ด้วยนะ เผื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นเราจะได้มีประกันรถยนต์คุ้มครอง ไม่ต้องจ่ายเงินเองงในการซ่อมรักษา ใครที่สนใจเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า