รอบรู้เรื่องการปะยางรถยนต์

รอบรู้เรื่องการปะยางรถยนต์
รอบรู้เรื่องการปะยางรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ขับรถยนต์ เวลาเราขับรถยนต์ไปต่างจังหวัด หรือแ้ม้แต่ขับรถในกรุงเทพก็ตาม แน่นอนว่าต้องเคยเจอกับปัญหายางรถยนต์รั่ว หรือโดนอะไรตำจนทำให้เราต้องไปร้านปะยางรถยนต์กันอยู่แล้ว แต่รู้กันมั๊ยจ๊ะว่าการปะยางรถยนต์มีกี่แบบ แล้วการปะยางรถยนต์แต่ละแบบต่างกันยังไง ทาง masii จะมานำเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากกัน

รอบรู้เรื่องการปะยางรถยนต์

รอบรู้เรื่องการปะยางรถยนต์ สตรีมร้อน

การปะยางรถยนต์นั้นจะแบ่งได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ คือ

  • สตรีมร้อน

วิธีการปะยางรถยนต์แบบสตรีมร้อนนั้น เราจำเป็นที่จะต้องถอดยางรถยนต์ของเราแยกออกมาจากกระทะล้อซะก่อน เพื่อนำเอายางรถยนต์ของเราออกมาล้างทำความสะอาดแผลรอบ ๆ ด้านในของยางรถยนต์ โดยใช้หินเจียร์ ต่อมาจะใช้กาว และยางปะจะปะไปรอบ ๆ บริเวณที่เป็นรอยรอยรั่ว จากนั้นก็นำไปขึ้นเตาความร้อนเพื่อหลอมละลายกาวยางปะให้เป็นเนื้อเดียวกับยางรถยนต์ของเรา รอยรั่วที่เราเคยมีก็จะถูกปิดไปนั่นเอง

รอบรู้เรื่องการปะยางรถยนต์ สตรีมเย็น

  • สตรีมเย็น

การปะยางแบบสตรีมเย็นนั้นจะมีวิธีการคล้ายกับสตรีมร้อน คือ เราจะต้องถอดยางรถยนต์ออกจากกระทะล้อก่อน จากนั้นก็ล้างทำความสะอาดบาดแผลของด้านในยางรถยนต์โดยใช้หินเจียร์เหมือนเดิม ต่อมาก็ใช้กาวทาทิ้งเอาไว้ให้หมาด ๆ และจากนั้นก็ใช้แผ่นยางสตรีมเย็นแปะทับตรงที่เราใช้กาวทา ต่อมาใช้ค้อนตีให้แผ่นยางปิดบาดแผลให้สนิทนั่นเอง

รอบรู้เรื่องการปะยางรถยนต์ การแทงไหม

  • การแทงไหม

หรือที่บางคนเรียกกันว่าตัวหนอน ส่วนใหญ่การแทงไหมจะใช้กับยางรถยนต์ที่มีรอยรั่วขนาดเล็ก ที่โดนตำจากตะปู หรือน๊อต วิธีการปะยางแบบนี้คือทางร้านจะใช้ตะไบแทงเข้าไปในยางรถยนต์ของเราตรงที่มีรอยรั่วเพื่อทำความสะอาด จากนั้นก็ทำการแทงไหมซึ่งจะมีส่วนผสมของกาวและไยสังเคราะห์ยางดิบอยู่เพื่อปิดแผลของรอยรั่วที่เกิดขึ้นจ้า

สนใจทำประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่มีการปะยางรถยนต์แบบไหนที่ดีที่สุดหรือไม่ดีที่สุด ทุกอย่างต้อขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราว่าเหมาะกับการปะยางรถยนต์แบบไหน ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว นอกจากเราจะต้องขับรถให้ระมัดระวังมากขึ้นแล้วนั้น เรายังจะต้องมีตัวช่วยอย่างประกันภัยรถยนต์ เพื่อช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าเราเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่เราไม่ได้คาดเดาขึ้น สำหรับใครที่สนใจทำประกันรถยนต์สามารถ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเข้ามาเปรียบเทียบเบี้ยประกันฟรี ๆ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 7103100 กันได้เลย