รถโดนดินสอพองวันสงกรานต์ ล้างยังไง?

รถโดนดินสอพองวันสงกรานต์ ล้างยังไง?
รถโดนดินสอพองวันสงกรานต์ ล้างยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบนี้ เราคงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องขับรถออกไปไหนมาไหนอยู่แล้ว ถ้าเราไม่อยากที่จะเปียก และแน่นอนว่าสิ่งที่มาคู่กับวันสงกรานต์นอกจากน้ำแล้ว ก็คงจะหนีไม้พ้นดินสอพอง เราทุกคนก็คงจะเคยมีประสบการณ์ในนั่งรถ หรือขับรถแล้วโดนดินสอพองป้ายรถยนต์ของเรา รู้กันมั้ยว่าดินสอพองนั้นสามารถทำลายสีรถยนต์ของเราได้ดีเลยทีเดียว ทาง masii จะมาแนะนำเพื่อน ๆ เรื่องของการล้างรถถ้าโดนดินสอพองมาในวันสงกรานต์ ไปดูกันเลย

รถโดนดินสอพองวันสงกรานต์ ล้างยังไง?

รถโดนดินสอพองวันสงกรานต์ ล้างยังไง?

  • รีบล้างออก

ถ้าเราใช้รถยนต์เสร็จแล้วกลับมาจอดที่บ้าน ให้เรารีบล้างรถยนต์ของเราเลย ทั้งคราบดินสอพอง แล้วก็คราบน้ำ อย่าปล่อยให้มันแห้งแล้วค่อยล้าง เพราะว่าทั้งคราบดินสองพอง และคราบน้ำเวลาแห้งแล้วจะเป็นคราบฝังลึก ซึ่งจะทำให้เราทำความสะอาดยากมาก และรถยนต์ของเราอาจจะเป็นรอยด่าง ๆ ได้

  • ใช้ดินน้ำมัน

เมื่อเราล้างรถยนต์เสร็จแล้วให้เราเช็ดรถยนต์ให้แห้งด้วยผ้าที่ใช้สำหรับรถยนต์เท่านั้น จากนั้นเราก็เอาดินน้ำมันมาลูบให้ทั่วทั้งคันรถเลย แต่ต้องเป็นดินน้ำมันที่ใช้สำหรับรถยนต์เท่านั้นด้วยนะ

รถโดนดินสอพองวันสงกรานต์ ล้างยังไง?

  • ลงน้ำยาซักหน่อย

ต่อมาเราก็ลงน้ำยากันหน่อย ให้เราใช้น้ำยาขัดละเอียด ค่อย ๆ ขัดทั่วทั้งคันรถ ใช้มือของเราเนี่ยแหละค่อย ๆ ขัดเบา ๆ จนกว่าคราบเหล่านั้นจะค่อย ๆ จางลงไป

  • เคลือบสี

เมื่อเราทำทุกขั้นตอนเสร็จแล้ว รถยนต์ของเราสะอาดหมดแล้ว ก็ให้เพื่อน ๆ นั้นเคลือบสีรถยนต์ได้ตามปกติเลย เพื่อรักษาสีรถยนต์ของเราให้สวยใหม่อยู่เสมอ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ถ้ารถยนต์ของเพื่อน ๆ คนไหนที่รู้สึกว่าทำตามขั้นตอนหมดแล้ว แต่ว่าคราบยังล้างไม่ออก แนะนำว่าให้เอารถยนต์ของเราเข้าร้านล้างรถที่ได้รับมาตรฐานดีกว่า เพราะว่าร้านล้างรถพวกนี้จะมีน้ำยาที่ใช้ขจัดคราบฝังแน่นโดยเฉพาะเลย แต่อย่าลืมว่าการที่เรามีรถยนต์แล้วนอกจากจะต้องดูแลรักษาให้ดี เรายังจะต้องเพิ่มความปลอดภัย ความอุ่นใจด้วย ก็คือการทำ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง เพื่อน ๆ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner