รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนถึงจะเหมาะ

รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม เลือก ซื้อประกันภัยรถยนต์ ชั้นไหนถึงจะเหมาะ
รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม เลือก ซื้อประกันภัยรถยนต์ ชั้นไหนถึงจะเหมาะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประกันรถยนต์ ช่วยให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับรถยนต์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นจากเหตุไม่คาดฝัน รถหาย ไฟไหม้รถ หรือ อุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งแน่นอนว่ารถยนต์ทุกคันควรจะต้องมีประกันรถยนต์ไว้เผื่อยามฉุกเฉิน โดยเฉพาะ รถใหม่ รถป้ายแดง แต่ถ้าเป็นรถเก่า หรือ รถที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ยังจำเป็นต้องซื้อประกันภัยรถยนต์อยู่ไหม แล้วควรเลือกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้นไหนถึงจะตอบโจทย์มากที่สุด เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ 

รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนถึงจะเหมาะ

รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนถึงจะเหมาะ

สำหรับรถยนต์ในแต่ละช่วงอายุ ก็มีประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกันไปตามสภาพการใช้งาน เช่น รถใหม่ เหมาะกับ ประกันรถยนต์ชั้น 1 รถที่ใช้งานมาสักระยะ เหมาะกับ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และชั้น 3+ แต่บางคนอาจคิดว่า หากรถที่ใช้เป็นรถเก่าแล้ว ก็คงไม่จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์แล้ว หรือถึงซื้อประกันภัยรถยนต์ไปก็คงไม่ได้เคลมอยู่ดี แต่อย่าลืมว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นถึงให้รถที่ใช้จะเป็นรถเก่า ก็ยังจำเป็นต้องซื้อประกันภัยรถยนต์ติดไว้อยู่ดี โดยประกันรถยนต์ที่เหมาะกับรถเก่า มีดังนี้

รถยนต์อายุการใช้งาน 5 – 7 ปี

รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานประมาณ 5-7 ปี ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ที่ผ่อนชำระค่างวดหมดแล้ว และยังเป็นรถยนต์ที่ใช้งานได้ดีอยู่ แบบนี้แนะนำให้ทำ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับคู่กรณีทั้งทางร่างกายและทรัพย์สิน รวมถึงคุ้มครองผู้เอาประกันภัยในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล และยังคุ้มครองกรณีรถหาย รถไฟไหม้ อีกด้วย แต่ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะคุ้มครองค่าซ่อมรถคันเอาประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุกับรถด้วยกันเท่านั้น

รถยนต์อายุการใช้งาน 7 ปีขึ้นไป

แต่สำหรับรถยนต์ที่มีการใช้งาน 7 ปีขึ้นไป ก็ถือว่าเป็น รถเก่า อย่างน้อยควรทำ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือประกันรถยนต์ชั้น 3 ไว้เพื่อความอุ่นใจ หากเป็นประกันรถยนต์ชั้น 3+ ก็จะได้รับความคุ้มครองค่าซ่อมรถ เฉพาะเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนรถด้วยกันเท่านั้น แต่หากต้องการประหยัดเงิน ก็สามารถเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ได้ แต่จะไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถ ไม่คุ้มครองรถหาย ไฟไหม้รถ แต่ยังคงคุ้มครองคู่กรณี รวมถึงค่ารักษาพยาบาลของผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ตามวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนถึงจะเหมาะ

masii จึงสรุปได้ว่า ถึงแม้ว่ารถยนต์ที่ใช้จะเป็นรถเก่าก็จริง แต่ก็ยังจำเป็นต้องทำประกันรถยนต์อยู่ดี เพราะอุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อย่างน้อยถึงจะเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ที่มีความคุ้มครองจำกัด ไม่รวมค่าซ่อมรถ แต่ว่าคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับคู่กรณี ก็ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี ดีกว่ารถที่ไม่มีประกัน หากเกิดเหตุใดๆ ขึ้นมา ก็ต้องมาลำบากเสียค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด 

 สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ปรกันรถยนต์นั้นมีให้เลือกหลากหลาย หากใครไม่รู้ว่าจะซื้อประกันภัยรถยนต์ประเภทไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ ของประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้เลยค่ะ

________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020