ดูแลล้อแม็กซ์ยังไงให้ดูใหม่ตลอด?

ดูแลล้อแม็กซ์ยังไงให้ดูใหม่ตลอด?
ดูแลล้อแม็กซ์ยังไงให้ดูใหม่ตลอด?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ชอบความเร็วทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ หรือรถยนต์ การแต่งรถเหมือนจะเป็นสวรรค์ เป็นความสุข เวลาที่เราได้เห็นรถคันโปรดของเรามีหน้าตาหล่อ สวย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งสปอยเลอร์รถ ล็อแม็กซ์ อีกอย่างนึงที่คนรักรถจะต้องทำนั่นคือการดูแลรักษารถยนต์ของเรา ในทุก ๆ เรื่องล้อแม็กซ์เองก็เหมือนกัน วันนี้ masii จะพาไปดูวิธีดูแลล้อแม็กซ์ให้ดูใหม่ไว้ไปอวดบนท้องถนน ไปดูกัน

ดูแลล้อแม็กซ์ยังไงให้ดูใหม่ตลอด?

ดูแลล้อแม็กซ์ยังไงให้ดูใหม่ตลอด?

  • ขอบล้อแม็กซ์

ขอบของล้อแม็กซ์นั้นแน่นอนว่าส่วนที่เป็นขอบนั้นจะต้องดูแลดี ๆ กันหน่อยแหละ ขอบล้อแม็กซ์ส่วนใหญ่เลยจะถูกเคลือบไว้ด้วยแลคเกอร์ การทำความสะอาดของเราจึงไม่ควรใช้อะไรที่แข็ง ๆ ไปทำความสะอาด อย่างแปรงสีฟันนั่นเอง เพราะว่าถ้าเราใช้อะไรที่แข็งไปขัด จะทำให้แลคเกอร์ที่เคลือบล้อแม็กซ์ของเราเอาไว้นั้นหลุดออกไป แล้วจะทำให้เกิดการสึกหรอ หรืออาจจะเป็นขี้เกลือได้นั่นเอง

ดูแลล้อแม็กซ์ยังไงให้ดูใหม่ตลอด?

การที่เราใช้รถยนต์ของเราไปไหนมาไหน สิ่งที่ล้อแม็กซ์ของเราจะต้องเจอนั่นก็คือพวกสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่จะมาทำลายล้อแม็กซ์ของเราได้ แต่ถ้าเราไปวิ่งตามถนนใหม่ ๆ ก็อาจจะมีคราบยางมะตอยติดได้ เรามาดูกันว่าเราจะกำจัดคราบยางมาตอยเหล่านี้ได้ไง

  • การกำจัดคราบยางมะตอย

วิธีการทำความสะอาดก็ง่ายมาก ๆ ให้เรานั้นใช้น้ำมาก๊าซ หรือว่าจะเป็นน้ำมมันสนก็ได้ ชุบกับผ้า แล้วค่อย ๆ เช็ดทำความสะอาดคราบยางมะตอยออก จากนั้นให้เราใช้น้ำยาล้างรถยนต์ล้างทำความสะอาดอีกครั้ง แล้วก็ล้างน้ำเปล่าให้สะอาด ที่สำคัญคือต้องเช็ดให้แห้งด้วยนะ

  • อะไรที่เราไม่ควรทำบ้าง?

สิ่งแรกคือเราไม่ควรที่จะล้างล้อแม็กซ์ในตอนที่ล้อแม็กซืของเรายังร้อนอยู่ แล้วเราก็ควรที่จะใช้น้ำยาล้างรถที่ได้รับมาตรฐาน อีกอย่างนึงคือสิ่งที่ใช้ทำความสะอาดล้อแม็กซ์ควรจะเป็นอะไรที่นุ่ม อย่างฟองน้ำ เพราะไม่งั้นจะไปทำให้สารแลคเกอร์ที่เคลือบอยู่นั้นหลุดออกไปได้ จะทำให้ล้อแม็กซ์ของเราอาจจะมีคราบขี้เกลือขึ้นก็ได้

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นไงกันบ้างวิธีทำความสะอาดล้อแม็กซ์ก็ง่ายมาก ๆ เลยใช่มั๊ย ใคร ๆ ก็ทำได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้แล้วคนที่ขับรถยนต์ทุกคนก็ควรที่จะต้องมีประกันภัยรถยนต์ติดรถเอาไว้ด้วย จะได้อุ่นใจเวลาขับรถไปไหนมาไหน สำหรับใครที่สนใจสมัคร คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ และความคุ้มครองต่าง ๆ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า