ยางรถยนต์ที่ชอบกับการขับรถที่ใช่

ยางรถยนต์ที่ชอบกับการขับรถที่ใช่
ยางรถยนต์ที่ชอบกับการขับรถที่ใช่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แน่นอนว่ายางรถยนต์เป็นส่วนที่สำคัญของรถยนต์อย่างมาก เพราะถ้ารถยนต์ของเราไม่มียางรถยนต์แล้วแล้วไม่สามารถขับเคลื่อนพาเราไปยังจุดหมายปลายทางได้ ซึ่งรถยนต์นั้นมีหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายการใช้งาน ยางรถยนต์เองก็เช่นกัน ทาง masii เลยจะนำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับยางรถยนต์กับการขับรถมาฝากกัน

ยางรถยนต์ที่ชอบกับการขับรถที่ใช่!

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของยางรถยนต์นั่นก็คือดอกยาง ถามว่ามีความสำคัญยังไง? ดอกยางนั้นจะช่วยรีดน้ำที่ขังตามท้องถนนเพื่อให้เราได้ขับรถปลอดภัย ซึ่งดอกยางจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ ดังนี้

ยางรถยนต์ที่ชอบกับการขับรถที่ใช่

  • ดอกยางผสม

ดอกยางผสมนี้จะผสมผสานทั้งดอกยางละเอียดและดอกยางบั้ง โดยดอกยางละเอียดนั้นจะอยู่ตรงกลาง ส่วนดอกยางบั้งนั้นจะขนาบบข้างดอกยางละเอียด ลักษณะการใช้งานของดอกยางผสมนั้นสามารถใช้งานทั้งในพื้นผิวที่เรียบและพื้นผิวที่ขรุขระ เผื่อใครขับไปเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยก็คงต้องเจอทั้งทางเรียบและทางขรุขระปนกันไป ถ้าใครต้องขับรถยนต์ในลักษณะนี้บ่อยก็ควรที่จะเลือกดอกยางผสมจะดีกว่านะจ๊ะ

  • ดอกยางละเอียด

ดอกยางละเอียดนั้นจะเป็นดอกยางที่ยาวไปตามเส้นรอบวงของยางรถยนต์ ซึ่งลักษณะของดอกยางแบบนี้เราก็สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ทั่วไป เหมาะกับใช้ในทางที่มีพื้นผิวที่เรียบมากกว่า ใครที่ไม่ได้ใช้รถยนต์ท่ต้องขับไปเจอทางลุย ๆ ก็สามารถเลือกใช้ดอกยางละเอียดได้เลย

ยางรถยนต์ที่ชอบกับการขับรถที่ใช่

  • ดอกบล็อก

ยางรถยนต์ที่มีอดอกยางบล็อกนั้นจะแตกต่างจากยางรถยนต์ดอกละเอียดและดอกผสมอย่างมาก ส่วนใหญ่รถยนต์ที่ใช้ยางรถยนต์ดอกบล็อกนั้นจะเป็นรถออฟโรด หรือรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ แน่นอนว่าดอกบล็อกนั้นมีการใช้งานที่ทนทาน สามารถลุยน้ำ ลุยโคลน ลุยหินได้ ถ้าใครชอบไปเที่ยวแบบลุย ๆ ต้องงเจอสภาพถนนที่เป็นแบบนี้ ควรที่จะต้องใช้ดอกยางบล็อกอย่างมาก

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ที่นี้เราก็รู้วิธีการเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะกับการขับรถของเราแล้ว ก็ลองไปเลือก ๆ ยี่ห้อที่ถูกใจกันไว้นะจ๊ะ แต่ทุกครั้งที่เราจับพวงมาลัยต้องตั้งสติในการขับรถด้วยนะ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย นอกเหนือจากนี้เราจะต้องมีประกันภัยรถยนต์เพื่อเป็นตัวช่วยเวลาเราเกิดอุบัติเหตุ จะได้ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าเราลงไป สำหรับใครที่สนใจสมัครประกันรถยนต์ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันแบบฟรี ๆ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลและรับข่าวสารกันได้เลยจ้า