บัตรเครดิต และ สินเชื่อเงินสดกับบัตรกดเงินสด ต่างกันตรงไหน

บัตรเครดิต และ สินเชื่อเงินสดกับบัตรกดเงินสด  ต่างกันตรงไหน
บัตรเครดิต และ สินเชื่อเงินสดกับบัตรกดเงินสด  ต่างกันตรงไหน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรามักจะได้ยินคำว่า บัตรเครดิต หรือ สินเชื่อเงินสด หรือแม้แต่บัตรกดเงินสดกันใช่หรือเปล่าครับ ซึ่งหากฟังผ่านๆ หรืออ่านผ่านๆ อาจดูเหมือนว่าเป็นเรื่องเดียวกัน เป็นบัตรที่ใช้เกี่ยวกับการเงินการช้อปปิ้งการใช้จ่ายเหมือนกัน แต่ทราบหรือเปล่าครับว่า จริงๆแล้ว ทั้งบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดนั้นไม่เหมือนกันเลยครับ ถึงแม้จะเป็นบัตรสี่เหลี่ยมใบเล็กๆ เหมือนกัน แต่การใช้งานต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ และดอกเบี้ยบัตรเครดิต กับดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด หรือดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด ก็ต่างกันด้วยครับ

บัตรเครดิต และ สินเชื่อเงินสดกับบัตรกดเงินสด  ต่างกันตรงไหน

บัตรเครดิต

เรามาดูกันที่บัตรเครดิตกันก่อนดีกว่าครับ อย่างที่เราทราบกันว่า เราใช้บัตรเครดิตเพื่อรูดจ่ายสินค้า หรือจ่ายค่าบริการต่างๆ โดยที่เราไม่ต้องใช้เงินสด แต่หลักการของการใช้บัตรเครดิต นั่นคือเหมือนการยืมเงินมาจ่ายก่อนแล้วค่อยผ่อนชำระคืนทีหลังครับ และจุดที่ต่างกันอีกจุดนั่นคือ บัตรเครดิตนี่ เราจะไม่นิยมกดเงินสดจากบัตรเครดิตมาใช้ครับ เพราะเราจะพบกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงมากกว่าบัตรกดเงินสด และจุดสำคัญอีกจุดที่ทำให้บัตรเครดิตต่างจากบัตรกดเงินสดนั่นคือ จะมีพวกโปรโมชั่น เครดิตเงินคืน สำหรับการใช้จ่ายหรือแม้แต่ส่วนลดค่าบริการกับร้านค่าที่ร่วมรายการครับ

สินเชื่อเงินสดกับบัตรกดเงินสด

สำหรับบัตรกดเงินสด จะเป็นบัตรสี่เหลี่ยมคล้ายบัตรเครดิตการ์ดครับ แต่ลักษณะการใช้งานนั้นต่างกันครับ  ก็คือ บัตรกดเงินสด  ก็จะใช้สำหรับกดเงินสดได้เลยตามชื่อบัตรครับ รูปแบบจะเหมือนเรากู้เงินออกมาใช้ครับ ซึ่งในการผ่อนชำระคืนเราจะเสียดอกเบี้ย แต่เราจะได้เงินก้อนใหญ่ ซึ่งเป็นเงินด่วนครับ ไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน หรือซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือแม้แต่เป็นเงินก้อนสำหรับซื้อกองทุนต่างๆครับ และจุดที่ต่างจากบัตรเครดิตนั่นคือ  เราใช้ระยะเวลาการผ่อนชำระที่นานกว่าบัตรเครดิต แต่เราไม่สามารถนำบัตรกดเงินสด มารูดซื้อสินค้าและบริการได้ครับ

ที่นี้เราเข้าใจถึงความแตกต่างของบัตรกดเงินสดกับบัตรเครดิตแล้วนะครับว่าแตกต่างกันตรงไหน และหากอยากสมัครบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดสักใบหนึ่ง แค่คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิตได้เลยครับ หรือ คลิกที่นี่ แล้วลองเปรียบเทียบสินเชื่อเงินสดและบัตรกดเงินสดที่ถูกใจด้วยตัวเอง หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้บัตรเครดิตและสินเชื่อเงินสดกับบัตรกดเงินสด ที่เหมาะกับเราครับ

เปรียบเทียบและสมัครบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!