อย่ามองข้าม! สัญญาณเตือนยางมีปัญหา

อย่ามองข้าม! สัญญาณเตือน
อย่ามองข้าม! สัญญาณเตือน "ยาง" มีปัญหา
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ก่อนที่เราจะออกไปไหนมาไหน แน่นอนใครที่รถยนต์ขับเราจะต้องตรวจสภาพรถยนต์ของเราให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเครื่องยนต์ รวมไปถึงยางรถยนต์ก็เช่นกัน สำหรับใครที่ไม่ทราบว่าเอ๊ะ! เราจะรู้ได้ยังไงว่ายางรถยนต์ของเรามีปัญหาหรือเสื่อมสภาพแล้ว วันนี้ masii จะมาบอกสัญญาณเตือนให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกัน

อย่ามองข้าม! สัญญาณเตือน “ยาง” มีปัญหา

อย่ามองข้าม! สัญญาณเตือน "ยาง" มีปัญหา

  • ยางรถยนต์บางเส้น มีลมยางที่อ่อนเร็วผิดปกติ

ถ้าพูดให้เข้าใจง่าย ๆ คือถ้ารถยนต์ของเรามียางรถข้างใดข้างหนึ่งที่ต้องเติมลมยางบ่อยกว่ายางรถยนต์เส้นอื่น ๆ ให้คิดว่าเลยว่ายางรถยนต์เส้นนั้นอาจจะเสื่อมคุณภาพได้ อย่ามองข้ามเพราะอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอันตรายได้ นั่นคือยางรถยนต์สามารถระเบิดได้ เพราะฉะนั้นให้เราหมั่นสังเกตให้ดี ถ้ามีอาการแบบนี้ควรรีบที่จะเข้าไปตรวจเช็คจุดรั่วซึมหรือเปลี่ยนยางทันที

  • ดอกยางรถยนต์สึกไม่เท่ากัน

จริง ๆ การดูดอกยางรถยนต์เราสามารถสังเกตด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ โดยยางรถยนต์นั้นแน่นอนว่ามีการสึกหรอที่ไม่เท่ากันอยู่แล้ว โดยส่วนใหญ่ยางรถยนต์ของล้อที่เป็นล้อขับเคลื่อนจะต้องสึกหรอเร็วกว่า และโดยปกติทั่วไปทุก ๆ 10,000 กิโล เราควรที่จะต้องสลับยางรถยนต์ หากครไม่แน่ใจก็ควรที่จะเข้าศูนย์บริการ หรืออู่ซ่อมรถยนต์แถวบ้านเพื่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญดูให้ก็ได้จ้า

  • ขับรถลุยน้ำแล้วรถแฉลบ

ถ้าเราขับรถยนต์ไปที่ไหนก็แล้วแต่แล้วขับไปลุยแอ่งน้ำตื้น ๆ แล้วรถยนต์ของเราเกิดแฉลบนั่นแปลว่าดอกยางของเรานั้นเสื่อมคุณภาพแล้ว หรือว่าดอกยางรถบนต์ของเราก็อาจจะตื้นเกินกว่าที่มาตรฐานกำหนดไว้ ทำให้ประสิทธิภาพในการรีดน้ำของยางรถยนต์น้อยลงตาม ดังนั้นเราต้องงรีบเอารถยนต์ของเราเข้าไปตรวจสภาพยางรถยนต์ให้ดีซะก่อนที่เราจะนำรถยนต์ของเราออกไปขับ

อย่ามองข้าม! สัญญาณเตือน "ยาง" มีปัญหา

  • พวงมาลัยสั่นเวลารถเคลื่อนที่ช้า

ลักษณะของเวลาที่เราขับรถยนต์เคลื่อตัวไปช้า ๆ แล้วพวงมาลัยมีอาการสั่น นั่นหมายถึงยางรถยนต์ของเราอาจจะบวม สาเหตุก็เกิดมาจากเราขับรถแล้วยารถยนต์เราปสีกับขอบ หรือโดนของมีคมตำก็เป็นได้ ซึ่งอาการแบบนีี้แนะนำว่าให้เปลี่ยนยางรถบนต์เส้นใหม่เลย เพราะไม่งั้นอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับเราได้

  • เวลาปล่อยพวงมาลัยแล้วรถเซไปด้านใดด้านหนึ่ง

อาการของเวลาที่เราปล่อยพวงมาลัยรถยนต์แล้วรถยนต์ขอองเราเซไปด้านใดด้านหนึ่ง จริง ๆ แล้วก็เกิดดมาจากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุหนึ่งทที่มีความเป็นไปได้นั่นก็คือยางรถยนต์ของเรา เพราะฉะนั้นแล้วเราควรที่หมั่นนำรถยนต์ของเราเข้าไปเช็คยารถยนต์เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ดีกว่านะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เราก็พอรู้วิธีสังเกตยางรถยนต์ด้วยตัวเองง่าย ๆ กันแล้ว ใครที่ไม่แน่ใจว่าเราจะสันนิฐานผิดหรือไม่ ก็แนะนำให้เอารถยนต์ของเราไปเข้าตามศูนย์บริการที่ได้รับมาตรฐาน เพื่อตรวจความเรียบร้อยของรถเราไมเฉพาะแค่ยางรถยนต์ รวมไปถึงเรื่องอื่น ๆ ของรถยนต์เราด้วย ให้รถยนต์ของเราได้มีสภาพพร้อมใช้งาน และปลอดภัยมากที่สุด แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้หรือเป็นของคู่กันนั้นก็คือ พ.ร.บ. รถยนต์ และประกันภัยรถยนต์ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากทำประกันภัยรถยนต์สามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ได้ ที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารข้อมูลกันได้เลยจ้า