มาสิสายมู! เกร็ดที่ไม่ควรมองข้าม หากคุณจะไปไหว้พระแม่อุมาเทวี ที่วัดแขก สีลม

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ว่ากันว่า หากจะไหว้ขอพระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ได้ผลตามที่ขอพรไว เราต้องไหว้ให้ดี สักการะให้ถูก เพราะตอนนี้มีวิธีไหว้ออกมามากมายจนบางทีข้อมูลที่ได้มา ตรงกันบ้าง หรือ มีรายละเอียดแตกต่างกันบ้างในวิธีไหว้ขอพร ซึ่งอันที่จริง ที่วัดตามแต่ละที่ จะมีเครื่องไหว้ขายอยู่แล้วครับ เพียงแต่วันนี้เราจะมาพูดถึงรายละเอียดที่บางคนอาจจะยังไม่รู้ถึงความหมายหรือขั้นตอนในการไหว้นะครับ ตาม Masii มาดูรายละเอียดกันดีกว่า

มาสิสายมู!  เกร็ดที่ไม่ควรมองข้าม หากคุณจะไปไหว้พระแม่อุมาเทวี ที่วัดแขก สีลม

ห้ามนำของคาวเข้าเขตวัดแขกโดยเด็ดขาด

ในการไหว้ เราจะใช้เพียงแค่ นมผลไม้ และน้ำ และขนมอินเดียต่างๆ อาทิ ขนมโมทกะ และดอกไม้ครับ ซึ่งเนื้อสัตว์ เป็นสิ่งต้องห้ามโดยเด็ดขาดเลย

ห้ามเข้าวัดแขกขณะมีประจำเดือน

ผู้หญิงมีประจำเดือนห้ามเข้าบริเวณโบสถ์ ทางที่ดีควรเลือกไปไหว้ในช่วงไม่มีรอบเดือนดีกว่า ทางศาสนาจะเชื่อและถือว่า กายของหญิงที่มีรอบเดือนเป็นกายที่ไม่สะอาด แต่หากใครที่เคยไปไหว้วัดแขกตอนมีประจำเดือนแล้ว อันนั้นถือว่าเราไม่เจตนา/ไม่ทราบไม่ผิด

เดินไหว้ทีละองค์ได้

ถึงแม้จะนำของไหว้ไปให้พราหมณ์แล้ว แต่เราก็สามารถเดินไหว้ทีละองค์ได้

การหาของไปสักการะบูชา หากต้องการมีของไปสักการะ ก็จะมีด้วยกัน 3 วิธี

1.เตรียมของไปเองจากบ้าน

หรือไปหาซื้อตามสะดวก แต่จะให้ดีควรมีถาดใส่ไปด้วย (พรามหณ์ท่านคืนถาดให้) ของถวายก็เป็นจำพวกผลไม้ นมสด นมเปรี้ยว พวงมาลัยดอกไม้

2. บริเวณหน้าวัด

มีทุกอย่าง ตั้งแต่ น้ำแดง, พวงมาลัย, นมสด, นมเปรี้ยว, มะพร้าว, กล้วย ส่วนราคาก็อาจจะมีราคาสูงพอสมควร

3. ซื้อของบูชาภายในวัด

 เค้าจะจัดลงถาดไว้ให้ ประมาณถาดละ 60 บาท ในถาดนั้นจะมีธูป เทียน พวงมาลัยดาวเรือง นม กล้วย มะพร้าว อ้อย จุดขายจะอยู่บริเวณหน้าทางเข้าโบสถ์เลย เงินที่ได้เค้าเอาไว้บำรุงวัด และสร้างสิ่งต่างๆ เวลามีงานประจำปี

วิธีเดินทางไปร่วมงานที่ดีที่สุดนั่นคือการเดินทางไปโดยรถสาธารณะ อย่าง BTS และ MRT ครับและอย่าลืมนะครับว่า เราสามารถจ่ายค่าโดยสาร ด้วยบัตรเครดิตได้นะครับ ซึ่งหากใครยังไม่มีบัตรเครดิตละก็ สามารถเข้ามาสมัครกับทาง Masii ได้นะครับ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

และยังสามารถเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใบอื่น ๆ เพียงคลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii (มี @ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำครับ