พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์หมดอายุ ทำยังไงดี

พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์หมดอายุ ทำยังไงดี
พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์หมดอายุ ทำยังไงดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์อยู่เป็นประจำ แน่นอนว่าจะต้องทำ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ กันอยู่ทุกปีอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นอาจถูกเรียกปรับเป็นเงินไม่เกิน 10,000 บาท แถมยังไม่ได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ อีกด้วย ซึ่งหากใครที่เพิ่งนึกขึ้นได้ว่า พ.ร.บ.มอเตอร์ไซค์ หมดอายุแล้ว และต้องทำอย่างไรต่อไปบ้าง จะโดนค่าปรับหรือไม่อย่างไร เราตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์หมดอายุ ทำยังไงดี

พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์หมดอายุ ทำยังไงดี

หาก พ.ร.บ.มอเตอร์ไซค์ หมดอายุ แนะนำว่าให้รีบไป ต่อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ทันทีเลยค่ะ เพราะว่า พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ จะให้ความคุ้มครองแก่ผู้ประสบภัยจากรถในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุจากรถมอเตอร์ไซค์ เป็นเงินชดเชยค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาล กรณีได้รับบาดเจ็บ สูญเสียอวัยวะ และเสียชีวิต โดยเราสามารถ ซื้อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ หรือ ต่อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ได้หลากหลายที่แล้วแต่ความสะดวกของเรา ดังนี้

พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์หมดอายุ ทำยังไงดี

ราคาค่าเบี้ย พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์

แต่ละบริษัทประกันหรือตัวแทนจำหน่าย พ.ร.บ.มอเตอร์ไซค์ อาจมีส่วนลดค่า พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ที่แตกต่างกันไป แต่อัตรา เบี้ย พ.ร.บ.มอเตอร์ไซค์ ตามที่กฎหมายกำหนด จะแบ่งตามประเภทรถจักรยานยนต์ ดังนี้

ค่าเบี้ย พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล

รถจักรยานยนต์ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 75 ซี.ซี. 161.57 บาท
รถจักรยานยนต์ขนาดเครื่องยนต์เกิน 75 ซี.ซี. ถึง 125 ซี.ซี. 323.14 บาท
รถจักรยานยนต์ขนาดเครื่องยนต์เกิน 125 ซี.ซี. ถึง 150 ซี.ซี. 430.14 บาท
รถจักรยานยนต์ขนาดเครื่องยนต์เกิน 150 ซี.ซี. ขึ้นไป 645.21 บาท
รถจักรยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 323.14 บาท

พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์หมดอายุ ทำยังไงดี

เอกสารที่ใช้ในการ ต่อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์

  1. เล่มทะเบียนตัวจริง หรือสำเนา
  2. บัตรประจำตัวประชาชน
  3. ใบรับรองการตรวจสภาพรถ (เฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ที่มีอายุเกิน 5 ปี)

ในกรณีที่ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ หมดอายุ เจ้าของรถจะไม่สามารถต่อภาษี หรือต่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ได้ ซึ่งหากปล่อยให้ พ.ร.บ.ขาด และ ภาษีรถมอเตอร์ไซค์ขาดเกิน 3 ปี จะทำให้ทะเบียนรถถูกระงับทันที ดังนั้น อย่าปล่อยให้ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ หมดอายุเด็ดขาด โดยคุณสามารถ ต่ออายุ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ล่วงหน้าได้ไม่เกิน 3 เดือนค่ะ

พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์หมดอายุ ทำยังไงดี

และสำหรับใครที่ ต่อ พ.ร.บ.มอเตอร์ไซค์ เรียบร้อยแล้ว ก็ควรขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท โดยหากใครที่ต้องการความคุ้มครองเพิ่มเติม มาสิแนะนำว่าให้ทำ ประกันมอเตอร์ไซค์ ไว้ด้วยก็จะดี โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์ได้ง่ายๆ

 สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยปรึกษาทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141