ทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวไทยแลนด์แดนสยาม

ทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวไทยแลนด์แดนสยาม
ทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวไทยแลนด์แดนสยาม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ฮั่นแน่! ช่วงนี้คงเหนื่อยล้าจากเรื่องต่าง ๆ หลายเรื่องกันมาแล้วใช่มั๊ย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องรัก เรามาหาที่พักใจกันดีกว่า แน่นอนว่าบางคนมีช่วงเวลาว่างแค่ เสาร์-อาทิตย์ เพราะไม่อยากที่จะลางาน ลาเรียน แต่ก็ยังอยากไปพักสูดอากาศดี ๆ กันซักหน่อย วันนี้ masii ก็จะพาเดินทางไปเที่ยวกางเต๊นท์ที่เขาใหญ่ช่วงเวลา 2 วัน 1 คืนกัน

ทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวไทยแลนด์แดนสยาม

ทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวไทยแลนด์แดนสยาม
Cr.unlockmen.com

เราเปลี่ยนที่พักใจจากทะเลไปแนวป่าเขากันบ้าง แน่นอนว่าระหว่างทางการเดินทางไปเที่ยวเขาใหญ่มีที่ให้แวะเที่ยวมากมาย เรามาเริ่มจากไปกราบไหว้พระกัน

หลวงพ่อขาว ทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวไทยแลนด์แดนสยาม
Cr.welovetogo.com

วัดหลวงพ่อขาว หรือวัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม

จุดเด่นของวัดนี้จะมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่สีขาวปางประธานประดิษฐาน ชื่อของพระพุทธรูปรูปนี้ชื่อว่า พระพุทธสกลสีมามงคล จำนวนบันไดสร้างไว้ทั้งหมด 1,250 ขึ้น เท่ากับจำนวนของพระสงฆ์ที่มาชุมนุมกันโดยมิได้นัดหมายในวันมาฆบูชานั่นเอง

เรามาแวะกราบไหว้หลวงพ่อขาวก่อนเดินทางขึ้นเขาใหญ่เพื่อเป็นสิริมงคลกันก่อน จากนั้นเราจะพาไปแวะถ่ายรูปสวย ๆ สวีทแฟนหรือถ่ายชิค ๆ กับเพื่อน เพื่อเก็บภาพบรรยากาศไว้ไปลง Facebook หรือ IG กันให้จนถึงปีหน้าเลย

ปาลิโอ้ เขาใหญ่
Cr.thailovetrip.com

ปาลิโอ้ เขาใหญ่

ใครที่มาท่องเที่ยวเขาใหญ่แล้วไม่แวะมาถ่ายรูปที่ปาลิโอ้นี่ถือว่ามาไม่ถึงเลยนะเนี่ย เวลาเราเดินเข้าไปข้างในให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเดินอยู่ในหมู่บ้านที่ยุโรป มีร้านอาหารอร่อย ๆ เพียบ อีกทั้งยังมีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูป จะบอกว่าถ้ามาปาลิโอ้มาวันธรรมดาจะเดินสบายมาก ๆ บรรยากาศชิว ๆ จะถ่ายรูปมุมไหนก็ไม่มีคนมาเดินบังตลอด

เราแวะถ่ายรูปกินข้าวกันจบแล้ว เราขึ้นอุทยานเขาใหญ่ไปหาที่กางเต๊นท์มุมสวย ๆ วิวดี ๆ กันเลยดีกว่า

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
Cr.sites.google.com

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

พอเราขับรถยนต์เข้ามาถึงหน้าด่านอุทยานแล้วเราจะต้องเสียค่าผ่านทางโดยอัตราจะอยู่ที่

  • นักท่องเที่ยวชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท/คน เด็ก 20 บาท/คน
  • นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 400 บาท/คน เด็ก 200 บาท/คน

ค่ายานพาหนะเข้าอุทยาน ดังนี้

  • รถยนต์ ไม่เกิน 4 ล้อ 50 บาท/คัน
  • รถจักรยานยนต์ 30 บาท/คัน
  • รถจักรยาน 20 บาท/คัน
  • รถบัสเล็ก ไม่เกิน 24 ที่นั่ง 100 บาท/คัน
  • รถบัสใหญ่ 24 ที่นั่งขึ้นไป 200 บาท/คัน
  • รถบรรทุก 1-4 ตัน 4 ล้อ 200 บาท/คัน
  • รถบรรทุก 4 ตัน 6 ล้อ 300 บาท/คัน
  • รถบรรทุก 4 ตัน 6 ล้อขึ้นไป ห้ามผ่าน
ลานกางเต๊นท์ เขาใหญ่
Cr.namotrips.com

พอเราขับผ่านด่านขึ้นเรียบร้อยเราก็ขับมาตามเส้นทางขึ้นมาเรื่อย ๆ จะมีป้ายบอกจุดกางเต๊นท์ต่าง ๆ ในอุทยาน เราก็สามารถหาโลเคชั่นที่เราชอบ วิวดี ๆ ถ้าใครเอาเต๊นท์มาเองเราก็ไปจับจองได้เลย แต่สำหรับใครที่ไม่มีเต๊นท์มาทางอุทยานก็มีเต๊นท์ให้เราเช่า นอกจากนี้ไม่พอทางอุทยานก็มีหมูกระทะให้สั่งกินกัน โห! ยิ่งอากาศเย็น ๆ ตอนกลางคืน ล้อมวงนั่งกินหมูกระทะกับเพื่อน หรือจะกินแบบสวีท ๆ สองคนกับแฟน เอาลำโพงบลูทูธไปเปิดเพลงชิว ๆ ฟัง นอนดูดาว ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่โรแมนติกมาก

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

แต่อย่าลืมนะจ๊ะว่าการเดินทางทุกการเดินทางถ้าเราไม่ระมัดระวังตัวมากพอก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝันได้ เพราะฉะนั้นแล้วเราก็ควรที่จะต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อนโดยการทำประกันการเดินทางเอาไว้ก่อนที่เราจะเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด วันนี้ masii ก็ได้เอาประกันเดินทางมาให้เช็คเบี้ยประกันง่าย ๆ แบบฟรี ๆ แค่ คลิ๊กที่นี่ หรือโทรมาสอบถามที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาสอบถามกันได้เลยนะจ๊ะ