ประกันอุบัติเหตุ สำคัญอย่างไร จำเป็นต้องทำหรือไม่

ประกันอุบัติเหตุ
ประกันอุบัติเหตุ สำคัญอย่างไร จำเป็นต้องทำหรือไม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากคุณได้ติดตามข่าวจะเห็นว่าทุกวันนี้อุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพื่อไม่ให้เราต้องเสี่ยงชีวิตโดยเปล่าประโยชน์ควรที่จะทำ ประกันอุบัติเหตุ ติดไว้ดีที่สุด แต่หลายคนก็อดลังเลไม่ได้เพราะคิดว่าตัวเองนั้นไม่ได้ใช้ชีวิตประมาท ซึ่งในทางกลับกันในบางครั้งคุณอาจจะระวังตัวเป็นอย่างดี แต่ผู้อื่นกลับไม่ได้ใส่ใจจึงนำไปสู่การบาดเจ็บจากความประมาทของผู้อื่น นี่จึงเป็นตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่าเหตุใดคุณควรทำประกัน เพื่อให้คุณเข้าใจมากขึ้น เราไปศึกษาถึงความสำคัญของ ประกันอุบัติเหตุ พร้อม ๆ กันได้เลยครับ …

ความสำคัญของ ประกันอุบัติเหตุ

ประกันอุบัติเหตุ

ลองจินตนาการไปพร้อม ๆ กันว่าหากชีวิตของคุณมี ประกันอุบัติเหตุ จะเป็นตัวแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้มากทีเดียว เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น จะได้รับความคุ้มครองในทันที ซึ่งรวมไปถึงช่วงที่คุณนอนป่วยรักษาในโรงยาบาลจะได้รับค่าชดเชยรายได้ นี่จึงเป็นความสำคัญของประกันอุบัติเหตุ ที่คุณควรทราบและเชื่อว่าหลายคนเริ่มสนใจอยากทำประกันอุบัติเหตุขึ้นมาแล้วบ้าง ซึ่งเราจะขอแบ่งประเภทของอุบัติเหตุเป็น 2 ลักษณะ คือ

ลักษณะที่ 1 การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (Personal Accident : PA)

เป็นการคุ้มครองที่พูดถึงเงื่อนไขการคุ้มครองชีวิตและร่างกายของผู้เอาประกันภัย เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าสถานที่ใดในโลกจะได้รับการคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะมาในลักษณะของรายบุคคลหรือรายกลุ่มก็ได้ อย่าง พนักงานออฟฟิศ เหล่านี้มีทั้งแบบบริษัทจัดทำให้และตัวของพนักงานต้องทำ ประกันอุบัติเหตุ ประเภทนี้ไว้เอง

ลักษณะที่ 2 การประกันอุบัติเหตุการเดินทาง (Travel Accident : TA)

ผู้ที่เดินทางบ่อย ๆ การทำประกันอุบัติเหตุ ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียวไม่ว่าจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศจะได้รับการคุ้มครองทั้งในเรื่องของการได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย สูญเสียอวัยวะรวมถึงอบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็จะได้รับค่าชดเชย เช่น มีดบาดมือ ขาแพลง แขนหัก เป็นต้น ในส่วนของการเดินทางไปต่างประเทศจะมีการคุ้มครองเพิ่มขึ้นในเรื่องของทรัพย์สิน การเดินทางที่ล่าช้าของเที่ยวบิน การถูกยกเลิกการเดินทางหรือแม้กระทั่งการที่เครื่องบินมีการโจรกรรมหรือถูกจี้เกิดขึ้นในระหว่างการเดินทาง

ประกันอุบัติเหตุ

ต้องรู้ช่วงไหนที่ทำประกันแล้วคุ้มค่า

ในเรื่องของความคุ้มค่าเชื่อว่าหลายคนให้ความสนใจมากที่สุด เพราะไม่เพียงจะได้รับการชดเชยที่ครอบคลุมแล้ว เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะได้รับการดูแลย่างดี ฉะนั้นเพื่อให้การตัดสินใจครั้งนี้ไม่เสียสิทธิ์เราไปดูกันว่าควรทำประกันอุบัติเหตุ ช่วงไหนและมีปัจจัยใดบ้างที่จะทำให้ได้รับความคุ้มคาสูงสุด

  • อายุ ก็ถือเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้คุณและคนรอบข้างใส่ใจในเรื่องของอุบัติเหตุมากขึ้น อย่างคนสูงอายุ ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องความคุ้มค่าเท่านั้น ยังรวมไปถึงความปลอดภัยและลดภาระให้ลูกหลานได้อีกด้วย
  • เริ่มต้นทำไวคุ้มครองทันใจ ทุกช่วงเวลาที่คุณตื่นมา โดยเฉพาะเมื่อต้องออกจากบ้านมีโอกาสสูงมากว่าจะเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ฉะนั้นควรรีบทำประกันอุบัติเหตุ ไว้เลยเพื่อให้ได้รับความคุ้มครองทีทันใจ แน่นอนว่าทำไว้แล้วนอกจากจะส่งผลดีต่อตัวคุณแล้ว ยังทำให้อุ่นใจและใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น
  • เบี้ยประกันภัย เป็นการจ่ายที่สามารถเลือกได้ตั้งแต่หลักร้อยปลาย ๆ ไปจนถึงหลักพัน การคุ้มครองจะเริ่มเมื่อคุณได้จ่ายค่าเบี้ยประกันภัยไปแล้วเท่านั้น ฉะนั้นเพื่อความคุ้มค่าควรเลือกประกันอุบัติเหตุ ที่ได้มีการคุ้มครองสูงสุด แม้ว่าจะต้องจ่ายเบี้ยในราคามที่สูงขึ้นก็ตาม แต่เพื่อชีวิตของเราอย่างไรก็ดีต่อตัวคุณอย่างแน่นอน
  • เลือก ทุนประกันภัย ที่เหมาะสม เป็นสิ่งที่คุณต้องประเมินเองว่าตัวเองที่ประกอบอาชีพเหล่านี้มีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน เช่น ในเรื่องของการต้องเดินทาง ช่วงที่กำลังทำงาน การที่ตอ้องทำงานกบเครื่องจักร จากนั้นก็เลือกทุนประกันที่เหมาะกับตัวเอง อย่างคนที่ทำงานเป็นช่างต่าง ๆ แน่นอนว่าความเสี่ยงสูงมากทีเดียวในการที่อาจเจออุบัติเหตุระหว่างการทำงาน ซึ่งเลี่ยงไม่ได้ก็สามารถป้องกันได้ด้วยการทำ ประกันอุบัติเหตุ
  • โรงพยาบาลที่เข้าร่วมรายการ เป็นอีกประเด็นที่เหล่าคนที่ทำประกันต้องคำนึงถึง ไม่ใช่แค่โรงพยาบาลใกล้บ้าน แต่ยังหมายถึงโรงพยาบาลบที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพในการรักษา ฉะนั้นเมื่อตัดสินใจจะทำประกันอุบัติเหตุ ควรเลือกโรงพบยาบาบที่คุณคิดว่าโอเคที่สุด เพื่อให้คุณได้รับการดูแลในระดับที่พึงพอใจเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นนั่นเอง ซึ่งคุณสามารถเลือกตรวจเช็คเองได้ก่อนเลือกทำประกัน
  • บริการหลังการซื้อประกัน เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน เพราะในตอนแรกที่คุณทำอาจจะยังไม่เข้าใจถึงเงื่อนไขอย่างลึกซึ้งหรือความคุ้มครองมากเท่าไหร่นัก ฉะนั้นเมื่อคุณเกิดข้อสงสัยควรได้รับคำปรึกษาที่ดี บริการที่จริงใจ เพื่อที่จะทำให้ได้รับสิทธิประโยชน์คืนสูงสุด

เป็นอย่างไรกันบ้างกับความรู้เกี่ยวกับประกันอุบัติเหตุ แต่ละข้อคงทำให้คุณตัดสินใจได้แล้วว่าประกันประเภทนี้มีความสำคัญอย่างไร ซึ่งสำหรับการซื้อประกันภัยคือสิ่งที่บ่งบอกว่าคุณจะไม่ใช้ชีวิตอย่างประมาทและเพื่อความอุ่นใจคนส่วนมากจึงเลือกทำประกันไว้ อีกทั้งเราไม่อาจทราบได้ว่าเรื่องไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่กับตัวคุณ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการบาดเจ็บและสูญเสียไปอย่างเปล่าประโยชน์จึงควรมีกรมธรรม์ประกันภัยสักฉบับติดไว้ ไม่เพียงเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่เพื่อคนข้างหลังอีกด้วย

…………………………………………..

ทุกๆ ท่าน ควรใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ซึ่งประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จากทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS ก็ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเหตุไม่คาดฝัน รวมทั้งผลประโยชน์จากการชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ …

ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS

เช็กดวง เรื่องที่ควรระวังของแต่ละราศี ตลอดมิถุนายน 2565 ใช้ชีวิตไม่ประมาท ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองครอบคลุม

ข้อตกลงความคุ้มครอง แผนประกันภัยผู้เอาประกันภัย
แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) – ขยายความคุ้มครองการฆาตกรรมลอบทำร้าย และอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 200,000 400,000 600,000 800,000
2. การรักษาพยาบาล (ค่าอุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 10,000 20,000 30,000 40,000
3.ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล – ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสาร รถจักรยานยนต์  (สูงสุด 365 วัน ต่ออุบัติเหตุ) 500 ต่อวัน 500 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน
4.ค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วย (ระยะเวลารอคอย 180 วัน สำหรับกรณีเสียชีวิตเนื่องมาจากการเจ็บป่วย) 10,000 10,000 20,000 20,000
เบี้ยประกันภัยรายปี (บาท) 870 1,310 2,030 2,460

คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับประกันภัย ข้อยกเว้นประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และเอกสารประกอบการสมัคร เพิ่มเติม หรือหากมีข้อสงสัย สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ )

สนใจ สมัครประกันอุบัติเหตุ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

สามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความน่าสนใจที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยบ้าน ประกันโดรน ประกันสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินการสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

รับเอกสารที่บ้าน