นักบิดแบบไหนควรทำประกันรถมอเตอร์ไซค์?

นักบิดแบบไหนควรทำประกันรถมอเตอร์ไซค์?
นักบิดแบบไหนควรทำประกันรถมอเตอร์ไซค์?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประเทศเราทุกวันนี้จำนวนที่คนที่หันมาขี่รถมอเตอร์ไซค์ก็มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากสภาพการจราจรในบ้านเราอย่างที่รู้ ๆ กันว่า รถติดมาก ยิ่งในช่วงเวลาที่เร่งรีบก็ยิ่งรถติด มอเตอร์ไซค์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ในการจะพาเราไปยังจุดหมายให้เร็วขึ้น แต่ก็อย่างที่เรารู้กันว่า การขับรถมอเตอร์ไซค์นั้นมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุมากกว่ารถยนต์ วันนี้ masii จะพาไปดูว่านักบิดแบบไหนที่ควรจะต้องทำประกันรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้เลย

นักบิดแบบไหนควรทำประกันรถมอเตอร์ไซค์?

นักบิดแบบไหนควรทำประกันรถมอเตอร์ไซค์?

  • นักบิดแบบสายแว๊น

สำหรับนักบิดที่ชอบใช้ความเร็วมาก ๆ ในการขับมอเตอร์ไซค์ ที่ชอบใช้ความเร็ว 90 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ถ้าเราใช้ความเร็วขนาดนี้ขับรถมอเตอร์ไซค์ในตัวเมือง แน่นอนว่าผิดกฎหมายอยู่แล้ว แล้วอีกอย่างอัตรการเกิดอุบัติเหตุก็มีมากกว่าการขับรถมอเตอร์ไซค์ทั่ว ๆ ไปด้วย เพราะฉะนั้นประกันรถมอเตอร์ไซค์ที่ทำก็ควรจะเป็นประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น1 เลย เพราะคุ้มครองครอบคลุมสุด ๆ

  • นักบิดวินมอเตอร์ไซค์

ใครที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ทำมาหากิน หรือใช้รถมอเตอร์ไซค์หารายได้ การเกิดอุบัติเหตุก็จะมีมากกว่าคนทั่ว ๆ ไปที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางในระยะใกล้ ๆ เพราะเวลาเราขับมอเตอร์ไซค์ออกไปตามท้องถนน นอกจากเราจะเจอรถยนต์แล้ว เรายังจะต้องเจอนักบิดหลายแบบ หลายสไตล์ ที่มีการขับรถมอเตอร์ไซค์แตกต่างกัน การเกิดอุบัติเหตุก็จะมีมากกว่าคนอื่นแน่นอน เพราะงั้นเราเราควรที่จะทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์เพื่อคุ้มครองทั้งเรา และรถมอเตอร์ไซค์ของเรา เพราะเรายังต้องใช้รถมอเตอร์ไซค์ของเราในการทำมาหากิน หารายได้ นั่นเอง

  • นักบิดมือใหม่

สำหรับนักบิดมือใหม่ที่ยังไม่ชัวร์กับการขับรถมอเตอร์ไซค์ของตัวเองเท่าไหร่นัก จริง ๆ ก็ควรที่จะทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ชั้น1 เอาไว้เลย เพราะว่าความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุน่าจะมีมากกว่าคนที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์คล่องแล้ว แต่ถ้าเราไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถมอเตอร์ไซค์บ่อยขนาดนั้น ก็ลองมองหาประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น2+ หรือ 3 ก็ได้เหมือนกัน

นักบิดแบบไหนควรทำประกันรถมอเตอร์ไซค์?

  • นักบิดสายมั่นใจ

คนที่ขับรถมอเตอร์ไซค์มาเป็นเวลานาน หลาย ๆ ปี ก็จะมีความมั่นใจในการขับรถมอเตอร์ไซค์มากกว่าคนอื่น ๆ เวลาขับอาจจะมีการใช้ความเร็วในการซิ่ง ลัดเลาะมากกว่าคนอื่นซักหน่อย เนื่องจากมีความชำนาญ แต่บอกเลยว่าถึงจะชำนาญแค่ไหน อุบัติเหตุนั้นก็สามารถเกิดได้ตลอดเวลาหากเราไม่ระมัดระวังให้ดี บางครั้งการเกิดอุบัติเหตุก็ไม่ได้เกิดมาจากเรา อาจจะเกิดมาจากคนอื่นก็ได้ ดังนั้นเราก็ควรที่จะทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น1 เอาไว้ เพื่อความปลอดภัยของเราเอง เวลาเกิดอุบัติเหตุจะได้มีประกันรถมอเตอร์ไซค์คุ้มครองทั้งเรา และรถ

  • นักบิดระยะทางไกล

หลาย ๆ คนอาจจะมีบ้านที่อยู่ห่างไกลจากที่ทำงาน ซึ่งเวลาในการเดินทางไปทำงานแต่ละทีก็ใช้ระยะทางที่ไกลมาก เวลารถติด ๆ ก็อาจจะทำให้เกิดความเครียดในการขับรถได้ ไม่ว่าจะต้องฝ่าฟันกับพวกฝุ่นต่าง ๆ ตามท้องถนน ไหนจะรถยนต์ เราอาจจะเกิดความประมาทเพราะว่าหงุดหงิดในการขับรถ แล้วก็อาจจะทำให้เกิดอุบัตเหตุได้ง่ายมากขึ้น เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะทำประกันรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้เลย

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

จริง ๆ แล้วไม่ว่าเราจะเป็นนักบิดสายไหนก็แล้วแต่ อุบัติเหตุก็สามารถเกิดได้ทุกเมื่อ หากเราประมาท ดังนั้นเราก็ควรที่จะทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้ เพราะอย่างที่บอกว่าอัตราการเกิดอุบัติเหตุของรถมอเตอร์ไซค์นั้นมีมากกว่ารถยนต์อย่างแน่นอน ถ้าจะให้ดีเราก็ทำ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น1 เอาไว้เลย เพราะคุ้มครองทั้งเรา คุ้มครองทั้งรถมอเตอร์ไซค์ของเรา ใครกำลังมองหา ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ที่คุ้มครองคุ้มค่า คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถมอเตอร์ไซค์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลย

สามารถอ่านบทความสนุก ๆ ได้ที่ www.frank.co.th