มาสิแนะนำ 3 สายพันธุ์แมวน่ารัก เลี้ยงง่าย คนเป็นภูมิแพ้ก็เลี้ยงได้ ไม่ต้องกลัวแพ้ขนอีกต่อไป…พร้อมดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักให้รอบด้านกับ ประกันสัตว์เลี้ยง เบี้ยเริ่มต้นเพียงวันละ 1.64 บาท

มาสิแนะนำ 3 สายพันธุ์แมวน่ารัก คนเป็นภูมิแพ้ก็เลี้ยงได้ ไม่ต้องกลัวแพ้ขนอีกต่อไป... ประกันสัตว์เลี้ยง เบี้ยเริ่มต้นเพียงวันละ 1.64 บาท
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้สัตว์เริ่มที่จเข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนเรามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากธุรกิจห้างร้านต่าง ๆ เริ่มที่จะมีการตอบสนองต่อกระแสความนิยมนี้ จึงได้มีแคมเปญ โปรโมชั่น หรือรูปแบบธุรกิจที่มีการรองรับเหล่าสัตว์เลี้ยงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ก็จะเห็นได้จากกระแสความนิยมในบรรดาเหล่าสัตว์เลี้ยงเซเลบกันมากขึ้น ที่เมื่อเข้าไปในแพลตฟอร์มต่าง ๆ บนโซเชียลก็มักที่จะได้เห็นคลิป เห็นภาพความน่ารักของเหล่าสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ผ่านตากันบ้าง ทั้งนี้ เมื่อเราได้เห็นถึงความน่ารักน่าเอ็นดูของเหล่าสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ แล้วนั้น ก็อาจที่จะทำให้ใครหลายคนเริ่มที่จะอยากมีสัตว์เลี้ยงเป็นของตัวเองกันบ้าง ซึ่งก็อาจจะมีเงื่อนไข ข้อจำกัดบ้างประการที่ไม่อาจจะทำให้เราสามารถรับเลี้ยงสัตว์เหล่านั้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านข้อจำกัดของปัญหาสุขภาพ อย่างอาการแพ้ข้นสัตว์ ยิ่งในผู้ที่ชื่นชอบ แมว ทั้งนี้ หากเราเป็นผู้ที่แพ้ขน แมว แต่อยากที่จะเลี้ยงแมวนั้น สามารถทำได้หรือหรือไม่ พอจะมีแนวทาง หรือวิธีการใดที่จะสามารถทำให้เราสามารถรับเลี้ยงน้องได้บ้าง วันนี้ มาสิ จึงได้รวบรวมเอากับน้องแมว 3 สายพันธ์ุที่เลี้ยงง่าย คนแพ้ขนแมวก็สามารถเลี้ยงได้ด้วยจะมีสายพันธ์ุใดบ้างนั้นไปดูกัน นอกจากนี้มาเติมเต็มความรักในการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราให้เต็มที่ด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ให้ความคุ้มครองครบจบในแผนเดียว ซึ่งมีรายละเอียดความคุ้มครองอย่างไรบ้างนั้นต้องไปติดตามดูกัน

มาสิแนะนำ 3 สายพันธุ์แมวน่ารัก เลี้ยงง่าย คนเป็นภูมิแพ้ก็เลี้ยงได้ ไม่ต้องกลัวแพ้ขนอีกต่อไป…พร้อมดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักให้รอบด้านกับ ประกันสัตว์เลี้ยง เบี้ยเริ่มต้นเพียงวันละ 1.64 บาท

การแพ้ขนแมวเกิดจากอะไร ?

Dr.Shelly Zacharias รองประธาน Medical Affairs for Gallant บริษัทเก็บรักษาสเต็มเซลล์และพัฒนาการรักษาสัตว์ด้วยชีววิทยาธรรมชาติ กล่าวว่า แท้จริงแล้วสิ่งที่คนเป็นภูมิแพ้ หรือคนแพ้ขนแมวควรรู้ คือ อาการแพ้ที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เกิดจากการแพ้ขนแมวโดยตรง แต่เป็นการแพ้น้ำลายของแมวต่างหาก เนื่องจากในน้ำลายมีสารก่อภูมิแพ้ชื่อว่า โปรตีน Fel d 1 ปะปนอยู่ ซึ่งโปรตีนชนิดนี้มักจะแพร่กระจายสู่ขนแมวผ่านการเลีย และเมื่อคนสัมผัสแมว หรือแมวผลัดขน ก็ทำให้โปรตีนนั้นรายล้อมรอบตัวเรา จนทำให้เกิดอาการแพ้ขึ้นมาได้

ต้องแมวไม่มีขน คนเป็นภูมิแพ้จึงเลี้ยงได้?

ซึ่งอย่างที่กล่าวไปข้างต้น การที่คนเป็นภูมิแพ้เกิดอาการแพ้ขนแมวนั้น ไม่ได้เกิดจากการที่แพ้ขนของแมวโดนตรง แต่กลับเกิดจากการแพ้น้ำลายแมว ฉะนั้นการที่แมวไม่มีขน จึงไม่เกี่ยวข้องกันเลย เนื่องจากแมวทุกตัวยังผลิตโปรตีน Fel d 1 ทางน้ำลายได้อยู่ แต่เนื่องจากเรามักได้รับเชื้อโปรตีนที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้จากขน ซึ่งเมื่อแมวไม่มีขนก็เลยทำให้ความเสี่ยงที่จะเกิดอาการแพ้ลดลงไปด้วย จึงทำให้ผู้ที่เป็นภูมิแพ้สามารถที่จะเลี้ยงแมวได้แต่ก็ยังคงต้องระมัดระวัง

มาสิแนะนำ 3 สายพันธุ์แมวน่ารัก เลี้ยงง่าย คนเป็นภูมิแพ้ก็เลี้ยงได้

1.แมวสฟิงซ์

สฟิงซ์ (Sphynx) เป็นแมวที่เหมาะกับคนเป็นภูมิแพ้ หรือคนแพ้ขนแมวอย่างยิ่ง น้องแมวสายพันธ์ุนี้แทบจะไม่มีขนเลย จึงช่วยลดการเกาะของสารก่อภูมิแพ้ หรือโปรตีน Fel d 1 ลงได้ โดยแมวสฟิงซ์มีต้นกำเนิดมาจากประเทศแคนาดา ตั้งแต่สมัยทศวรรษที่ 1960 เป็นแมวขนาดกลาง อายุเฉลี่ย 15-20 ปี นิสัยดี ขี้อ้อน ขี้หนาว ฉลาด ร่าเริง ติดเจ้าของ เข้ากับคน เด็ก และสัตว์เลี้ยงตัวอื่นได้ดี เหมาะกับการเลี้ยงในบ้าน และแม้จะไม่ค่อยมีขน หรือขนบางและสั้นมาก แต่ก็ยังต้องการการแปรงขนเป็นประจำเหมือนกัน

แมว สฟิงซ์
แมว สฟิงซ์

2.แมวเดวอน เร็กซ์

เดวอน เร็กซ์ (Devon Rex) มีขนชั้นเดียว แถมยังเป็นขนที่สั้นและหยิกด้วย จึงทำให้มีโอกาสหลุดร่วงน้อย ผลัดขนต่ำ ส่งผลให้แพร่กระจายสารก่อภูมิแพ้ให้กับผู้เลี้ยงได้ยาก โดยแมวเดวอน เร็กซ์ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอังกฤษ เป็นแมวขนาดกลาง หนักประมาณ 8 ปอนด์ อายุเฉลี่ยประมาณ 9-13 ปี หัวใหญ่ ทรงสามเหลี่ยม ดวงตากลมโต จมูกงุ้ม หูกาง มองดูคล้ายเอลฟ์ ขนสั้นเป็นลอน หลากสี หลายขนาด และเปราะบางมาก บางตัวก็ไม่มีขน ฉะนั้นห้ามแปรงขนเด็ดขาด ส่วนนิสัยขี้เล่น กระตือรือร้น พลังงานเยอะ ชอบกิน ชอบให้คนสนใจ แถมยังชอบกระโดดโลดเต้นหรือปีนป่ายด้วย

 

แมว เดวอน เร็กซ์
แมว เดวอน เร็กซ์
ภาพโดย : Kapook (https://pet.kapook.com/view226926.html)

3.แมวรัสเซียน บลู

รัสเซียน บลู (Russian Blue) เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่ไม่มีการผลัดขน หรือขนหลุดร่วงหลุดน้อย จึงช่วยลดโอกาสเสี่ยงที่จะทำให้ผู้เลี้ยงเกิดอาการแพ้ได้มาก โดยแมวรัสเซียน บลู คาดกันว่ามีต้นกำเนิดมาจากทางตอนเหนือของประเทศรัสเซีย ถือเป็นแมวชนชั้นสูงเพราะถูกเลี้ยงโดยเชื้อพระวงศ์ ลักษณะเด่น คือ เป็นแมวพันธุ์ใหญ่ ตากลมโต หัวแบนกว้าง ลำตัวยาวเรียว ขนสั้น อ่อน หนา นุ่ม สีเทาเงินล้วน ไร้รอยด่างใด ๆ นิสัยสุภาพ เรียบร้อย น่ารัก ขี้อ้อน ขี้เล่น แต่ก็ขี้อาย ที่สำคัญฉลาด สามารถเข้ากับเด็กและสัตว์เลี้ยงตัวอื่นได้ดี นอกจากนี้ยังดูแลไม่ยาก แค่แปรงขนสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็เพียงพอ

แมว รัสเซียน บลู
แมวรัสเซียน บลู

ขอขอบคุณ : Kapook

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้เหล่าทาสทั้งหลายไปใช้ดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักกัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักต่าง ๆ ของเราได้เต็มที่ มาเสริมความคุ้มครองกันด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง  ที่ให้ความคุ้มครองทั้งเรื่องของสุขภาพและอุบัติเหตุ กับ ประกันสัตว์เลี้ยง Pet Protect Sure จากฟอลคอน ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งอุบัติเหตุและเจ็บป่วย เห็บหมัด โรคผิวหนัง รับผิดต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการลงสื่อประกาศหาย และค่าจัดงานศพด้วย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกัน

ประกันสัตว์เลี้ยง Pet Protect Sure

จาก ฟอลคอน ประกันภัย

ประกันสัตว์เลี้ยง ฟอลคอน ประกันภัย
ประกันสัตว์เลี้ยง ฟอลคอน ประกันภัย

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ สำหรับสุนัขและแมว

ความคุ้มครอง ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ
แผน 1 แผน 2 แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1.การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วยของสัตว์เลี้ยง
1.1.ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ
สูงสุดต่อครั้ง 1,000 1,000 3,000 3,000 5,000 10,000
รวมสูงสุดต่อปี 3,000 5,000 3,000 3,000 5,000 10,000
1.2.ค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย
1.2.1.การเจ็บป่วยทั่วไป (ยกเว้นสาเหตุจากข้อ 1.2.2 )
1.2.2.การเจ็บป่วยจากสาเหตุที่สืบเนื่องมาจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
สูงสุดต่อครั้ง 500 1,000 2,000 3,000
รวมสูงสุดต่อปี 2,500 5,000 10,000 15,000
2.ความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง
2.1.ความเสียหายต่อชีวิตหรือร่างกายของบุคคลภายนอก
สูงสุดต่อปี 10,000 10,000 10,000 10,000 10,000 10,000
2.2.ความเสียหายต่อทรัพท์สินของบุคคลภายนอก
สูงสุดต่อปี 1,000 1,000 10,000 10,000 10,000 10,000
3.ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่ศูนย์หาย สูงสุดต่อปี 3,000 5,000 5,000 10,000
4.ค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพสัตว์เลี้ยง กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย จ่ายตามจริงสูงสุดไม่เกิน 3,000 3,000 3,000 3,000 5,000 10,000
 เบี้ยประกันภัยรายปี (รวมอากรแสตมป์และภาษี) 599 699 2,454 3,267 5,569 8,774

 

เงื่อนไขการรับประกัน

  1. สัตว์เลี้ยงต้องมีอายุระหว่าง 3 เดือน-7 ปี
  2. มีใบรับรองการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง (มีสุขภาพสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บ พิการหรือเจ็บป่วย)
  3. มีเอกสารการฉีดวัคซีนรวม 5 โรค (โรคไข้หัดสุนัข โรคหวัดและหลอดลมอักเสบ โรคเลปโตสไปโรซิส (โรคฉี่หนู) โรคสำไส้อักเสบ โรคหวัดและการถ่าพยาธิ
  4. ให้ความคุ้มครองภายในเขตประเทศไทยเท่านั้น

ข้อยกเว้นการรับประกันภัย (ที่สำคัญ)

  1. การเสียชีวิตหรือกรรักษาพยาบาลเนื่องจากการเจ็บป่วย ที่เกิดขึ้นหลังจากพ้นช่วงระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) 60 วัน นับจากวันที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก
  2.  การถูกฆ่าโดยเจตนา การถูกวางยาพิษ หรือการกลั่นแกล้ง
  3. การเสียชีวิตหรือค่ารักษาพยาบาลที่สืบเนื่องมาจากภาวะโรคขาดอาหาร หรือการจัดเก็บอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ การอยู่ร่วมกันในที่แออัด การขาดอากาศหายใจเนื่องจากคลื่นความร้อน
  4. การเสียชีวิตหรือค่ารักษาพยาบาลที่สืบเนื่องมาจากขณะขนส่งไม่ว่าจะทงบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ
  5. ข้อยกเว้นอื่นๆ เป็นไปตามรายละเอียดของกรมธรรม์ประกันภัย
สนใจสมัคร ประกันสัตว์เลี้ยง 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

 

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison