บินโดรนอย่างไร ได้รูปสวยถูกใจ ปลอดภัย ไม่ผิดกฎหมาย

บินโดรนอย่างไร ได้รูปสวยถูกใจ ปลอดภัย ไม่ผิดกฎหมาย
บินโดรนอย่างไร ได้รูปสวยถูกใจ ปลอดภัย ไม่ผิดกฎหมาย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ซื้อโดรนรุ่นใหม่ ฟังก์ชันใช้งานจัดเต็ม ตอบโจทย์การถ่ายรูปในมุมมองที่แปลกตาไม่ซ้ำเหมือนใคร แต่เดี๋ยวก่อนอย่าเพิ่งใจร้อนอยากลองของใหม่ เพราะซื้อโดรนมาแล้วก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะแกะกล่องพร้อมบินโดรนได้ทันทีตามต้องการ เอาเป็นว่า Masii มีคำแนะนำดี ๆ เกี่ยวกับ บินโดรนอย่างไร ให้ได้รูปสวยถูกใจ ปลอดภัย ไม่ผิดกฎหมาย มาฝากจะได้เตรียมตัวกันล่วงหน้า

บินโดรนอย่างไร ได้รูปสวยถูกใจ ปลอดภัย ไม่ผิดกฎหมาย

ความพร้อมของโดรน

บินโดรนถ่ายภาพให้ได้รูปสวยแบบไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญ ดังนั้นก่อนทำการบินอย่าลืม! ตรวจสอบความพร้อมของโดรน ไม่ว่าจะเป็น ใบพัด มอเตอร์ ปริมาณแบตเตอรีของโดรนว่ามีเพียงพอหรือไม่ ซึ่งช่วยให้คุณบินโดรนได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องเสียเวลาบินขึ้นลงเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี

บินโดรนอย่างไร ได้รูปสวยถูกใจ ปลอดภัย ไม่ผิดกฎหมาย

สภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม

ลดความเสียหาย และยืดอายุการใช้งานโดรน ควรหลีกเลี่ยงบินโดรนในช่วงเวลาที่สภาพอากาศไม่เหมาะสม เช่น ช่วงครึ้มฟ้าครึ้มฝน ลมกรรโชกแรง หรือ ช่วงฝนตก เพราะอาจทำให้โดรนตกกระแทกพื้นเสียหาย รวมถึงอาจจะเป็นอันตรายต่อบุคคลอื่นได้ นอกจากนี้ก่อนปล่อยโดรนควรเลือกพื้นที่โล่งโปร่ง ไม่มีสิ่งกีดขวาง เช่น ต้นไม้สูง สายไฟฟ้า ตึกอาคารสูง เสาสัญญาณต่าง ๆ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด

บินโดรนอย่างไร ได้รูปสวยถูกใจ ปลอดภัย ไม่ผิดกฎหมาย

กฎการบินโดรน และ พื้นที่ห้ามบินโดรน 

ซื้อโดรนใหม่ ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถบินโดรนถ่ายภาพได้ในทุกที่ตามต้องการ เพราะบางพื้นที่ถูกกำหนดให้เป็นจุดห้ามบินโดรน หรือ ต้องทำหนังสือขออนุญาตกับหน่วยงานเจ้าของพื้นที่นั้น ๆ ถึงจะสามารถทำการบินได้ ดังนั้นก่อนทำบินโดรนควรหาข้อมูลว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็น พื้นที่ห้ามบินโดรนหรือไม่ โดยตัวอย่างพื้นที่ห้ามบินโดรน ได้แก่

  • สถานที่ราชการ หน่วยงานของรัฐ โรงพยาบาล เว้นแต่จะได้รับอนุญาต
  • ห้ามทำการบินเหนือเมือง หมู่บ้าน ชุมชน หรือพื้นที่ที่มีคนมาชุมนุมอยู่
  • พื้นที่เขตสนามบิน
  • พื้นที่หวงห้ามเฉพาะ

นอกจากนี้เพื่อความปลอดภัยขณะบินโดรนควรปฎิบัติตามกฎข้อบังคับการบินโดรนอย่างเคร่งครัด เช่น

  • ห้ามบินที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน และรบกวนความสงบสุขของผู้อื่น
  • แนวการบินขึ้นลงต้องไม่มีสิ่งกีดขวาง
  • ห้ามทำการบินโดยใช้ความสูงเกิน 90 เมตร (300 ฟุต) เหนือพื้นดิน
  • ทำการบินได้ในระหว่างเวลาพระอาทิตย์ขึ้น ถึงพระอาทิตย์ตก โดยต้องสามารถมองเห็นโดรนได้อย่างชัดเจน และห้ามทำการบินเข้าใกล้หรือเข้าไปในเมฆ
  • ห้ามทำการบินละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่น หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อน ความรำคาญผู้อื่น
  • ห้ามส่งหรือพาวัตถุอันตรายไปกับโดรน

บินโดรนอย่างไร ได้รูปสวยถูกใจ ปลอดภัย ไม่ผิดกฎหมาย

ขึ้นทะเบียนโดรน ให้เรียบร้อยก่อนบิน 

สิ่งสำคัญ! สำหรับใครที่ซื้อโดรนใหม่ ต้องทำการขึ้นทะเบียนโดรนกับ กสทช. และ กรมการบินพลเรือน ให้เรียบร้อยถึงจะสามารถบินโดรนได้ ซึ่งใครที่ซื้อโดรนใหม่ แล้วไม่ขึ้นทะเบียนโดรนภายใน 30 วัน นับตั้งแต่มีโดรนไว้ในครอบครอง จะมีความผิดตามพ.ร.บ.วิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

พิเศษ! ลูกค้าซื้อโดรนใหม่ แล้วทำประกันภัยโดรน ผ่านมาสิ มีบริการขึ้นทะเบียนโดรน โดยมีค่าธรรมเนียมเพียง 214 บาท สำหรับขึ้นทะเบียนกับ กสทช. และ ไม่มีค่าธรรมเนียมสำหรับขึ้นทะเบียนกับกรมการบินพลเรือน โดยต้องเป็นโดรนซื้อใหม่ มีใบเสร็จการซื้อโดรนไม่เกิน 30 วันหลังจากการซื้อโดรน ซึ่งจะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบภายใน 15 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่เอกสารครบถ้วน

ซื้อประกันภัยโดรน กับ Masii สะดวก รวดเร็ว
รับกรมธรรม์ภายใน 1 วัน 

โดรนรุ่นใหม่ ทำประกันภัยโดรนที่ไหนดี

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

รวดเร็ว ทันใจ ซื้อประกันภัยโดรน กับ Masii ได้เลย เพียงคลิก ที่นี่ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนแล้วทางทีมงานจะติดต่อกลับไป พร้อมรอรับกรมธรรม์ประกันภัยโดรนผ่านทางอีเมลภายใน 1 วัน หลังส่งเอกสารและชำระเบี้ยประกันภัยโดรนครบถ้วน ก่อนเวลา 16.00 น. ส่วนกรมธรรม์ประกันภัยโดรนฉบับจริงจะจัดส่งตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02 710 3100 หรือ 06 3323 1640 รวมถึง @masii