เปิด สายพันธุ์น้องหมาเห่าเก่ง คนอยากเลี้ยงต้องรู้ ก่อนกลายเป็นปัญหา…พร้อมแนะนำเพื่อสัตว์เลี้ยงแสนรัก ดูแลรักษาด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง  คุ้มครองครบค่ารักษา ทั้งการเจ็บป่วย และบาดเจ็บ

ประกันสัตว์เลี้ยง
เปิด สายพันธุ์น้องหมาเห่าเก่ง อยากเลี้ยงต้องรู้...แนะนำเสริมการดูแล ประกันสัตว์เลี้ยง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

น้องหมา หรือสุนัขจัดได้ว่าเป็นสัตว์เลี้ยงอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการเลี้ยงสำหรับคนรักสัตว์ ด้วยนิสัยที่ขี้อ้อน ซื่อสัตย์ เป็นกันเอง จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่นิยมเลี้ยง แต่ทั้งนี้ เหล่าน้องหมาเองก็มีหลากหลายสายพันธ์ หลากหลายขนาด ซึ่งก็จะมีวิธีการ ข้อจำกัด และเงื่อนไขในการเลี้ยงที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของปัญหาเสียงรบกวนจากการเห่าของเหล่าน้องหมา ที่มักจะก่อให้เกิดเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบให้กับตัวผู้เลี้ยงเองด้วย ดังนั้น วันนี้ มาสิ ได้รวบเอากับ 5 สายพันธุ์น้องหมา ที่เห่าเก่งและส่งเสียงดัง หากอยากเลี้ยงต้องศึกษา ก่อนกลายเป็นปัญหาส่งเสียงดัง จะมีสายพันธุ์ใดบ้างนั้น ต้องไปติดตามกัน นอกจากนี้ มาเสรฺมสร้างความคุ้มครองในการดูแลรักษา ให้กับเหล่าสัตว์เลี้ยงทั้งหลายของเราให้ได้รับความคุ้มครองให้เต็มที่ด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ให้ความคุ้มครองทั้งค่ารักษาจากการบาดเจ็บ เจ็บป่วย และความคุ้มครองในส่วนของค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหายด้วย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกัน

เปิด สายพันธุ์น้องหมาเห่าเก่ง คนอยากเลี้ยงต้องรู้ ก่อนกลายเป็นปัญหา…พร้อมแนะนำเพื่อสัตว์เลี้ยงแสนรัก ดูแลรักษาด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง  คุ้มครองครบค่ารักษา ทั้งการเจ็บป่วย และบาดเจ็บ

เปิด สายพันธุ์น้องหมาเห่าเก่ง คนอยากเลี้ยงต้องรู้

สุนัข หรือน้องหมาที่ชอบเห่านั้น เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในปัญหาที่มองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว สำหรับผู้ที่กำลังมองหาหรือเริ่มต้นที่จะเลี้ยง  เพราะมันสามารถสร้างความรำคาญให้กับทั้งเจ้าของ คนใกล้ตัว คนรอบข้าง รวมถึงคนในละแวกบ้านใกล้เรือนเคียง จนเกิดเป็นปัญหาตามมาได้  ยิ่งบางตัวที่เห่าหอนทั้งวันทั้งคืนก็อาจทำให้ไม่ต้องหลับต้องนอนกันเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้ มาสิ จึงได้รวบมาให้แล้วกับเหล่าสายพันธุ์น้องหมา ที่มีนิสัยชอบเห่า หอน หรือส่งเสียงดัง ซึ่งจะมี 5 สายพันธุ์ ดังนี้

  1. บีเกิล (Beagle)
  2. ปอมเมอเรเนียน (Pomeranian)
  3. ชิวาวา (Chihuahua)
  4. ดัชชุน (Dachshund)
  5. ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky)

ทั้งนี้ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสายพันธุ์น้องหมาสายพันธุ์ต่าง ๆ ที่เห่าเยอะ เห่าเก่ง และชอบส่งเสียงดัง ซึ่งใครก็ตามที่คิดจะเลี้ยงน้องหมาพันธุ์เหล่านี้ก็อย่าลืมหาวิธีรับมือ พร้อมทั้งศึกษาวิธีแก้ปัญหา และทำให้น้องหมาหยุดเห่า เพื่อนำไปปรับใช้กันด้วย

ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky)
ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky)

แล้วทำไม น้องหมาจึงชอบเห่า?

การ เห่า นั้นถือได้ว่าเป็นรูปแบบการสื่อสารหนึ่งของน้องหมา ที่มักจะใช้แสดงออกในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น ส่งสัญญาณเตือนภัยอันตราย ทักทาย หรือเวลาเล่นกัน ส่วนสุนัขบางสายพันธุ์ที่มีนิสัยไม่ค่อยชอบเห่ามักจะใช้วิธีการสื่อสารและแสดงออกทางอารมณ์ในรูปแบบอื่น ๆ แทน

โดยทั่วไปแล้วเสียงเห่าของน้องหมา มักจะมีคลื่นความถี่อยู่ที่ระหว่าง 160-2630 Hz (เฮิรตซ์) และใช้ความถี่ที่แตกต่างกันในการแยกเสียงเห่าของแต่ละตัว ซึ่งเสียงเห่าของน้องหมาแต่ละพันธุ์ก็จะมีความแตกต่างกันได้ หรือแม้แต่ที่เป็นพันธุ์เดียวกัน แต่มีการเลี้ยงดูและอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง ก็ย่อมที่จะส่งผลให้มีเสียงเห่าที่แตกต่างกันไปได้เช่นกัน

แล้วเราต้องทำอย่างไร ไม่ให้น้องหมาของเราเห่าพร่ำเพรื่อ?

สำหรับวิธีป้องกันไม่ให้สุนัขของเราเห่าพร่ำเพรื่อ คือ สั่งให้มันหยุดเห่าด้วยน้ำเสียงปกติ ไม่ตะคอก หรือตะโกน และหมั่นให้คำชม หรือรางวัลเมื่อน้องหยุดเห่าแล้ว หรือ อาจใช้เป็นวิธีเบี่ยงเบนความสนใจด้วยการชวนเล่นแทนก็ได้

แต่ทั้งนี้ อีกหนึ่งสาเหตุในการเห่าพร่ำเพรื่อของน้องหมา อาจจะเกิดจากความเครียด หรือความเหงาที่ต้องอยู่คนเดียวได้ ซึ่งหากเป็นไปได้ควรพาสุนัขไปออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือหากิจกรรมสนุก ๆ เล่นกับน้องบ่อย ๆ ไม่ปล่อยให้น้องหมาต้องอยู่ตัวเดียวตามลำพังถ้าไม่จำเป็น เพราะอาจทำให้มันรู้สึกเหงาและอยากเห่าเพื่อเรียกร้องความสนใจได้ แต่บางครั้งปัญหาในการเห่าพร่ำเพรื่อนี้ก็อาจจะมาจากปัญหาด้านสุขภาพได้เช่นกัน ฉะนั้นจึงควรหมั่นพาไปตรวจสุขภาพและทำการรักษาตามคำแนะนำของสัตวแพทย์เป็นการดีที่สุด

ขอขอบคุณ : ไทยนิวส์

ทั้งนี้ นอกจากวิธีการรับมือ และวิธีการก่อนนำน้องหมามาเลี้ยงที่ มาสิ ได้เอามาฝากให้ทุกคนได้อ่านกันแล้ว เพื่อเป็นการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักต่าง ๆ ของเราได้เต็มที่ มาเสริมความคุ้มครองกันด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง  ที่แม้ว่ากรณีที่สัตว์เลี้ยงแสนรักหายออกจากบ้านไป แล้วได้ใช้วิธีติดประกาศตามหา ไม่ว่าจะเป็นการติดแผ่นป้ายโปสเตอร์ โบร์ชัวร์ หรือซื้อโฆษณาในช่องทางออนไลน์ ทาง ประกันสัตว์เลี้ยง ก็ให้ความคุ้มครองในส่วนของค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหายด้วย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกัน

เมืองไทย Cats & Dogs Plus

เมืองไทยประกันภัย

คุ้มครองสัตว์เลี้ยงแสนรักเมื่อเจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุ พร้อมคุ้มครองความรับผิด หากสัตว์เลี้ยงของคุณทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บ หรือทรัพย์สินเสียหาย

ความคุ้มครอง ( Insurance Coverage ) : แผนสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้ฝังไมโครชิป
แผนที่ 1 แผนที่ 2 แผนที่ 3 แผนที่ 4
1. เสียชีวิตเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย 5,000 5,000 5,000
2. ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง 30,000 20,000 10,000 5,000
3. ค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย
– ต่อการรักษาแต่ละครั้ง 3,000 2,000 1,000 1,000
– สูงสุดต่อปี 15,000 10,000 5,000 5,000
4. ค่ารักษาพยาบาลของสัตว์เลี้ยงที่สืบเนื่องมาจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
– ต่อการรักษาแต่ละครั้ง 3,000 2,000 1,000 1,000
– สูงสุดต่อปี 15,000 10,000 5,000 5,000
5. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน ของบุคคลภายนอก (ต่อครั้ง ต่อปี) 20,000 15,000 10,000 10,000
6. ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหาย (ต่อครั้ง ต่อปี) 5,000 3,000 2,000
7. การฉีดวัคซีน ตามประเภทโรคและกำหนดเวลาตามมาตรฐาน (สูงสุดต่อปี) 500
8. ค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ 5,000 3,000 2,000 2,000
9. การฝังไมโครชิป (50% ของค่าใช้จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 250 บาท) (เฉพาะแผนที่ฝังไมโครชิป)
เบี้ยประกันภัยรายปี รวมอากรแสตมป์และภาษีมูลค่าเพิ่ม : 13,200 8,900 5,600 3,200
อายุ 3 เดือน – 7 ปี

 

เงื่อนไขและข้อยกเว้น :

  1. สัตว์เลี้ยงต้องมีอายุระหว่าง 3 เดือน ถึง 7 ปี และอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น
  2. สัตว์เลี้ยงต้องมีสุขภาพสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บ พิการ หรือเจ็บป่วย (ดูจากใบรับรองตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง)
  3. สัตว์เลี้ยงต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามประเภทโรคและกำหนดเวลาตามมาตรฐาน
  4. ต้องมีไมโครชิป (กรณีทำประกันภัยแบบฝังไมโครชิป) และ ค่าฝังไมโครชิปให้ความคุ้มครองเฉพาะเมื่อกรมธรรม์มีผลบังคับเป็นครั้งแรก
  5. บริษัทฯ จะจ่ายค่าชดเชยในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยนำสัตว์เลี้ยงที่เอาประกันภัยไปรับการฝังไมโครชิป ภายในระยะเวลา 30 ก่อนวันที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก โดยบริษัทฯ จะชดเชยเป็นจำนวนเงินร้อยละ 50 ของค่าฝังไมโครชิปที่เกิดขึ้นจริง และไม่เกินตามที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย

ไม่คุ้มครอง : 

  1. การเสียชีวิต การบาดเจ็บ และการเจ็บป่วยที่เป็นสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย
  2. การเสียชีวิต หรือการรักษาพยาบาลเนื่องจากการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นในระหว่างระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) ที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลา 60 วัน หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก

และนี่ก็เป็นทั้งสาระความรู้ และอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ในการดูแลสัตว์เลี้ยงอย่าง ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกันและหากใครที่พบน้องหมา น้องแมวแล้ว ไม่ว่าน้องจะกลับบ้านมาเอง หรือมีคนพบเห็น เมื่อพบแล้วก็ควรป้องกันไม่ให้น้องหายไปอีก ด้วยการหาปลอกคอมาใส่ให้น้องหมา-น้องแมว โดยอาจเป็น ปลอกคอระบุชื่อน้อง พร้อมเบอร์เจ้าของ หากใครพบเจอจะได้โทรหาให้เจ้าของกลับไปรับได้ หรือติด GPS ห้อยไว้ที่ปลอกคอ เพื่อตามพิกัดว่าน้องอยู่ที่ไหนรวมถึงควรทำรั้วรอบขอบชิด และคอยดูแลน้องหมา-น้องแมว ให้อยู่ในสายตาเสมอ

สนใจสมัคร ประกันสัตว์เลี้ยง 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison