มาสิ ตอบให้ นำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไรไปดูกัน

สัตว์เลี้ยง
มาสิ ตอบให้ นำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไรไปดูกัน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรียกได้ว่า การเดินทางกับเพื่อนขนฟูอาจเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจ และน่าตื่นเต้นให้ทั้งกับเราและสัตว์เลี้ยงของเราได้อย่างยิ่ง แต่ทั้งนี้ ก็อาจทำให้สัตว์เลี้ยงเกิดความเครียดได้ด้วยเช่นกันหากเราไม่เตรียมพร้อมที่ดี ซึ่งการบินพร้อมสัตว์เลี้ยงต้องมีการวางแผนและเตรียมการอย่างรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าการเดินทางจะปลอดภัยและสะดวกสบาย ทั้งสำหรับตัวเราเองที่จะได้ไม่ต้องกังวลใจในระหว่างเดินทาง และสัตว์เลี้ยงของเราที่อาจจะเกิดจากความเครียดหรือได้รับบาดเจ็บในระหว่างการเดินทางได้ ดังนั้น ในวันนี้ มาสิ ได้นำเอากับเคล็ดลับและคำแนะนำเพื่อช่วยให้เที่ยวบินครั้งถัดไปของเรากับสัตว์เลี้ยง เป็นไปอย่างราบรื่นและปราศจากความเครียดมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จะมีวิธีการอย่างไร น่าสนใจกันบ้าง ไปดูกัน

ว่าด้วยเรื่องการนำ สัตว์เลี้ยง ขึ้นเครื่องบิน

สำหรับ การเดินทางพร้อมกับสัตว์เลี้ยงแสนรักด้วยบริการสายการบิน ก่อนจองเที่ยวบิน สิ่งสำคัญที่ต้องทำ คือ ต้องศึกษานโยบายเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของสายการบินนั้น ๆ  ซึ่งสายการบินต่างๆ ก็จะมีกฎที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการเดินทางของสัตว์เลี้ยง อาทิเช่น ข้อจำกัดด้านน้ำหนักและขนาด กรง ลัง หรือกระเป๋าในการบรรจุสัตว์เลี้ยง และรวมไปถึงข้อจำกัดด้านสายพันธุ์ที่อนุญาต ดังนั้น เราต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเข้าใจถึงนโยบายและข้อกำหนดเหล่านี้ได้อย่างถูกต้อง ก่อนจองตั๋ว

แล้วจะนำ สัตว์เลี้ยง ขึ้นเครื่องบินได้อย่างไรบ้าง?

การเดินทางโดยเครื่องบินสำหรับสัตว์เลี้ยง มี 3 วิธีคือ

1.นำ สัตว์เลี้ยง ขึ้นเครื่องแบบ PETC (Pet In Cabin)

สำหรับวิธีที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงของเราขึ้นเครื่องได้ คือ การนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปนั่งในห้องโดยสารไปกับเราได้เลยในบางประเภทของเครื่องบิน  แต่เจ้าของต้องมีเอกสาร และใบรับรองสุขภาพสำหรับน้องหมาจาก The Animal Quarantien Office ก่อน โดยสัตว์เลี้ยงนั้นต้องมี น้ำหนักไม่เกิน 10 กิโลกรัม ซึ่งรวมกับน้ำหนักของตะกร้าที่ใส่น้องด้วย นอกจากนี้ ซึ่งเราต้องติดต่อสำนักงานขายท้องถิ่น 48 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เนื่องจากจะมีการจำกัดจำนวนน้องหมาที่จะนำขึ้นเครื่องนอกจากนี้ เราต้องงดให้อาหารสัตว์เลี้ยงก่อนเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อป้องกันสัตว์เลี้ยงอาเจียนระหว่างการเดินทาง

แต่ทั้งนี้ ปัจจุบันในประเทศไทย ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปในห้องโดยสารแล้ว แต่สำหรับการเดินทางไปต่างประเทศนั้น จะมีบางสายการบินที่ยังอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงนั่งไปข้างๆ กับเราได้อยู่ ควรตรวจสอบที่สายการบินโดยตรงก่อนเดินทาง

2.นำน้ สัตว์เลี้ยง ขึ้นเครื่องแบบ Check Baggage (AVIH)

สำหรับสัตว์เลี้ยงขนาดตัวไม่เล็ก ที่มีน้ำหนักเกิน 10 กิโลกรัมขึ้นไป เราจะต้องนำน้องไปโหลดขึ้นเครื่อง โดยพาน้องไป Check-in ได้ที่ Passenger Terminals จากนั้นเจ้าหน้าที่จะนำสัตว์เลี้ยงของเราไปโหลดไว้ที่ห้องบรรทุกสัมภาระพิเศษใต้ท้องเครื่องบินที่มีระบบควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยง และมีระบบรักษาความปลอดภัยพิเศษ เพราะฉะนั้นสบายใจได้หายห่วง

3.นำ สัตว์เลี้ยง ขึ้นเครื่อง แบบบรรจุภัณฑ์ (ULP)

การนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องแบบบรรจุภัณฑ์ (ULP) เป็นการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องโดยที่เราไม่ได้เดินทางไปด้วยนั่นเองค หรือเป็นการพาสัตว์เลี้ยงไปอยู่กับผู้รับที่ปลายทาง ในกรณีอาจจะเป็นการซื้อขายสัตว์เลี้ยงระหว่างประเทศ หรือขนส่งสัตวืเลี้ยงไปให้ผู้รับที่ปลายทาง โดยเราจะต้องพาน้องหมา น้องแมว ไปที่อาคารคลังสินค้า แจ้งกับเจ้าหน้าที่สายการบินล่วงหน้า   

การเตรียมความพร้อมก่อนพาสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่อง

เลือกกรง ลัง หรือกระเป๋าที่เหมาะสม

เนื่องจากการเดินทางไปพร้อมสัตว์เลี้ยง สัตว์เลี้ยงของเราอาจจะต้องเดินทางด้วยการอยู่ในกระเป๋า ในกรงโดยเฉพาะ  ดังนั้น การเลือกที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งกรง หรือกระเป๋าที่ใช้ใส่น้องที่จะมีควรมีขนาดใหญ่พอที่สัตว์เลี้ยงของเราจะสามารถลุกขึ้นยืน พลิกตัว และนอนลงได้อย่างสบาย แต่ก็อย่าใหญ่เกินไป เพราะอาจจะมีความเสี่ยงที่จะทำให้สัตว์เลี้ยงของเราถูกโยนไปมาในช่วงที่อากาศแปรปรวนได้ อีกทั้งกรง หรือกระเป๋าควรแข็งแรง ระบายอากาศได้ดี และมีกลไกล็อคแน่นหนา

ทำให้สัตว์เลี้ยงของคุณคุ้นเคยกับกรง หรือกระเป๋าก่อนการเดินทาง

ทั้งนี้ หากเบื้องต้นสัตว์เลี้ยงของเรายังไม่คุ้นเคยกับการอยู่ในกรง สิ่งสำคัญที่ต้องทำก่อนการเดินทาง คือ ต้องทำความคุ้นเคยกับมันก่อน โดยอาจจะเริ่มด้วยเปิดกรง หรือกระเป๋าทิ้งไว้ในพื้นที่ที่คุ้นเคยในบ้าน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้สัตว์เลี้ยงได้เข้าไปสำรวจ เมื่อพวกน้องเริ่มที่จะคุ้นเคยกับกล่องแล้ว ให้ค่อยๆ เพิ่มระยะเวลาที่เหล่าสัตว์เลี้ยงใช้ในกล่อง ซึ่งอาจจะให้รางวัลหรือคำชมเพิ่มเติมด้วยได้ จะยิ่งเป็นการส่งเสริมให้สัตว์เลี้ยงสร้างความคุ้นเคยได้มายิ่งขึ้น

การเตรียมสัตว์เลี้ยงให้พร้อมสำหรับเที่ยวบิน

ในวันที่ทำการบิน สิ่งสำคัญ คือ ต้องแน่ใจว่าสัตว์เลี้ยงของเรารู้สึกสบายตัวและพร้อมสำหรับการเดินทาง โดยอย่าให้อาหารก่อนขึ้นเครื่องเพื่อหลีกเลี่ยงอาการเมาเครื่องบิน นอกจากนี้ ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าสัตว์เลี้ยงมีน้ำใช้ นำยาที่จำเป็นหรือประวัติสัตว์แพทย์ติดตัวไปด้วย และตรวจสอบให้แน่ใจว่าสัตว์เลี้ยงของเราสวมปลอกคอที่มีป้ายระบุตัวตนไว้อย่างชัดเจนด้วย

อย่างที่ได้กล่าวไป การบินกับสัตว์เลี้ยงอาจเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่า แต่ต้องมีการวางแผนและเตรียมการอย่างรอบคอบ ซึ่งการปฏิบัติตามเคล็ดลับและคำแนะนำเหล่านี้ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกัน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าการเดินทางครั้งถัดไปจะเป็นการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สำหรับทั้งตัวผู้อ่านเองและเพื่อนขนฟูของคุณ แต่ที่สำคัญอย่าลืมศึกษานโยบายเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของแต่สายการบินทุกครั้งก่อนทำการบินด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อความถูกต้องและเราและสัตว์เลี้ยงของเราสามารถเพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับการเดินทางในครั้งนี้ด้วยกัน

ขอขอบคุณ : True ID

ไม่เพียงสาระดี ๆ ที่น่าสนใจที่ มาสิ ได้เอามาฝากให้ทุกคนได้อ่านกัน สำหรับเหล่าทาสทั้งหลายมาเสริมความคุ้มครองในการดูแลสัตว์เลี้ยงรักกันให้เต็มที่ด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง เพื่อนซี้สี่ขา จาก ไทยวิวัฒน์ เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 500 บาท มีให้เลือก 4 แผนประกันภัย แถมยังเลือกซื้อแผนประกันคุ้มครองบุคคลภายนอกเพิ่มเติมได้อีกด้วย มีรายละเอียดดังนี้

ประกันสัตว์เลี้ยงเพื่อนซี้ 4 ขา จากไทยวิวัฒน์

ประกันสัตว์เลี้ยงสุดคุ้ม เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 500 บาท มีให้เลือก 4 แผนประกันภัย แถมยังเลือกซื้อแผนประกันคุ้มครองบุคคลภายนอกเพิ่มเติมได้อีกด้วย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ความคุ้มครอง แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4 แผนความคุ้มครองบุคคลภายนอก**
ค่ารักษาพยาบาล กรณีอุบัติเหตุ, เจ็บป่วย  คุ้มครองความรับผิดชอบต่อชีวิตร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสุนัข
 การรักษาพยาบาล : ผ่าตัด, ผู้ป่วยนอก, ผู้ป่วยใน  ⁄  ⁄  ⁄  ⁄
 ค่ารักษาพยาบาลต่อครั้ง 90% ของค่ารักษาพยาบาลจริง  100% ของค่ารักษาพยาบาลจริง
 วงเงินความคุ้มครองสูงสุดต่อปี  10,000  30,000   100,000  50,000  30,000
ค่าเบี้ยประกันภัย
 อายุ 8 สัปดาห์ – 5 ปี  1,200  2,500  4,500 3,390  500
 อายุ 6 ปี – 11 ปี  2,630  4,830  9,500 6,900  500

ข้อยกเว้นสำคัญ การประกันภัยนี้ไม่คุ้มครอง

  1. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย (Pre-Existing Condition)
  2. การเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยที่มีสาเหตุจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
  3. ภาวะที่เป็นมาแต่เกิด โรคทางพันธุกรรม
  4. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่สืบเนื่องมาจากการขนส่ง ภาวะโรคขาดอาหาร การขาดอากาศหายใจเนื่องจากคลื่นความร้อน
  5. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่อยู่นอกอาณาเขตประเทศไทย

ความคุ้มครองและเงื่อนไขอื่นๆ ที่ละเอียดครบถ้วนให้เป็นไปตามกรมธรรม์ ประกันภัยสัตว์เลี้ยง ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

สนใจประกันสัตว์เลี้ยงเพื่อนซี้ 4 ขา จากไทยวิวัฒน์

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison