ทำไม ต้องมีบัตรกดเงินสดติดตัว หรือ ทำไม ต้องมีบัตรเครดิตติดตัว

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าหากเราพูดถึงตัวช่วยทางการเงิน หรืออุปกรณ์ทางการเงินนั้น จะนึกถึงอะไรบ้างครับ…  อันดับแรกๆ หลายคนคงคิดถึง บัตรเครดิต  บัตรที่จะคอยช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทุกคนในการช้อป การใช้ หรือการรับบริการต่างๆ ให้มีความง่ายมายิ่งขึ้น แถมบางที่ ยังสามารถผ่อนจ่ายจากการรูดซื้อสินค้าได้ด้วย และ บัตรเครดิต จะช่วยให้คุณมีอำนาจการจับจ่ายที่มากยิ่งขึ้น แต่ตัวช่วยทางการเงิน หรืออุปกรณ์ทางการเงิน ไม่ได้มีเพียงแค่ บัตรเครดิต เพียงอย่างดียว เรายังมี บัตรกดเงินสด อีกครับ ซึ่ง ทราบหรือเปล่าครับว่า บัตรกดเงินสด ก็เป็นตัวช่วยทางการเงินหรืออุปกรณ์ทางการเงินที่ช่วยเราในเวลาที่ต้องการเงินด่วน หรือต้องการเงินฉุกเฉินได้เหมือน ว่าแต่ทำไมเราต้อง มีบัตรกดเงินสด ติดตัวนะ ตาม Masii ไปดูเหตุผลกันเลย

 ทำไม ต้องมีบัตรกดเงินสดติดตัว หรือ ทำไม ต้องมีบัตรเครดิตติดตัว

สำหรับเหตุผลที่เราต้องมี บัตรกดเงินสด ติดตัวนั้น เรามาดูเหตุผลดีๆ ที่สนับสนุนให้เรามี บัตรกดเงินสด ติดตัวกันครับ

  1. บัตรกดเงินสด คือ สินเชื่อรูปแบบหนึ่ง ที่สมัครง่ายครับ แค่หลักฐานสลิปเงินเดือน หรือสเตทเมนท์เงินเดือนที่สม่ำเสมอย้อนหลัง 6 เดือน ก็สามารถยื่นขออนุมัติกับทางธนาคารได้ง่าย และสะดวกกว่าสินเชื่อประเภทอื่นครับ
  2. บัตรกดเงินสด นั้น จะต่างจาก บัตรเครดิต ตรงที่ จะไม่คิดค่าธรรมเนียมในการกดเงินสดในแต่ละครั้ง จะกดกี่ครั้ง ครั้งละเท่าไร  บัตรกดเงินสด ก็ไม่คิดค่าธรรมเนียมครับ หากเรายังไม่อยากกดเงินสด แค่สมัคร บัตรกดเงินสด ไว้เพื่อในกรณีฉุกเฉินก็สามารถทำได้ครับ เพราะไม่ว่ายังไง ถ้าเราไม่กดเงินสด ก็จะไม่มีค่าธรรมเนียมเกิดขึ้นครับ
  3. อย่าลืมว่า ในเวลาจ่ายค่างวด  บัตรกดเงินสด ก็มีค่าธรรมเนียมที่ต้องชำระ หากไม่สะดวกจ่ายเต็มจำนวน เราสามารถจ่ายเป็นขั้นต่ำได้ ซึ่งสำหรับจำนวนชำระขั้นต่ำนั้นจะกี่เปอร์เซนต์ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคารเจ้าของ บัตรกดเงินสด นั่นเอง
  4. ความหลากหลายคุณสมบัติที่แตกต่างกัน สำหรับ บัตรกดเงินสด ทุกคนคงรู้ว่าคุณสมบัติหลักๆ คือ การกดเงินสดใช่หรือเปล่าครับ ซึ่งต้องบอกว่า บัตรกดเงินสด แต่ละใบ มีคุณสมบัติที่ต่างกัน เพราะ บัตรกดเงินสด บางใบใช้เพื่อกดเงินสดเพียงอย่างเดียว ซึ่งจะดีสำหรับคนที่ต้องการคุมงบการใช้จ่ายครับ หรือ บัตรกดเงินสด บางใบสามารถนำไปรูดซื้อสินค้าได้เสมือน บัตรเครดิต อีกด้วยครับเรียกว่าดีมากเลยทีเดียว เพราะช่วยให้เรามีสภาพคล่องทางการเงินมากยิ่งขึ้น และใช้จ่ายซื้อสินค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

เพราะข้อดีและความแตกต่างของ บัตรกดเงินสด ที่มีมาก เราจึงได้ยกตัวอย่าง บัตรกดเงินสด ที่น่าสนใจมาให้พิจารณากันครับ ไม่แน่ว่า บัตรกดเงินสด ใบนี้ จะตรงกับไลฟ์สไตล์ของการใช้ของเราก็ได้ครับ วันนี้ masii ก็ได้มีหนึ่ง บัตรกดเงินสด ดีๆ มาแนะนำให้ทุกคนได้พิจารณากัน นั่นก็คือ บัตรกดเงินสด KTC PROUD UNION PAY

บัตรกดเงินสด

บัตรกดเงินสด KTC PROUD UNION PAY

ต้องบอกก่อนเลยว่า สำหรับ บัตรกดเงินสด KTC PROUD UNIONPAY นั้นตั้งแต่เปลี่ยนหน้าบัตรใบใหม่ ก็มีคุณสมบัติเพิ่มขึ้นมา แต่ข้อจำกัดเรื่องเงินเดือนหรือรายได้รวมขั้นต่ำในการสมัครยังเหมือนเดิมครับ ทำให้ในตอนนี้ หลายคนต่างชื่นชอบ บัตรกดเงินสด ใบนี้ ซึ่งผู้ที่สามารถสมัครได้ต้องมีรายได้รวมขั้นต่ำอยู่ที่ 12,000 บาทขึ้นไป สามารถนำ บัตรกดเงินสด ใบนี้ไปผ่อนชำระได้กี่เดือนก็ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นบัตรกับสินค้าแต่ละตัว ซึ่งสำหรับบริการผ่อนชำระกับบัตรกดเงินสด บัตรกดเงินสด KTC PROUD UNIONPAY นั้นสามารถผ่อนชำระได้นาน 24 เดือนเลยทีเดียว และสามารถกดเงินสดได้เหมือน บัตรกดเงินสด ทั่วไป แต่ที่พิเศษ คือ สามารถนำไปรูดซื้อสินค้าและยังซื้อสินค้าออนไลน์ได้นั่นเองเสมือนบัตรเครดิตเลยครับ

สมัครบัตรกดเงินสด KTC PROUD UNION PAY 

 

 

button-orange

คุณสมบัติผู้สมัคร บัตรกดเงินสด KTC PROUD UNION PAY

  • สัญชาติ ไทยอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี
  • ผู้สมัครจะต้องมีรายได้อย่างน้อย 12,000 บาทขึ้นไป (สามารถรวมกับรายได้อื่นได้ด้วย)
  • ต้องมีหนังสือรับรองเงินเดือน / สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุด
  • ประสบการณ์ขั้นต่ำในการทำงาน 4 เดือน

สำหรับเหตุผลที่เราต้องมี บัตรกดเงินสด ติดตัวนั้น เรามาดูเหตุผลดีๆ ที่สนับสนุนให้เรามี บัตรกดเงินสด ติดตัวกันครับ

1 ไม่ต้องพกเงินสดไปไหนมาไหน ใช้จ่ายแบบคล่องตัว : ข้อดีของการไม่ต้องพกพาเงินสดก็ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ทำให้คุณไม่ต้องกังวลใจ ยิ่งการพกเงินสดก้อนใหญ่ด้วยแล้ว อาจจะทำให้พะวงในการใช้จ่ายได้ บัตรเครดิตก็สามารถอำนวยความสะดวกตรงจุดนี้ และช่วยให้คุณไม่ต้องพกเงินสดไปไหนมาไหน และยังสามารถใช้จ่ายได้แบบคล่องตัว

เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต

 

2 ส่วนลดก็มี สิทธิพิเศษอีกมากมาย  : ในการชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิต โดยเฉพาะช่วงเวลาพิเศษ อีเวนต์ต่าง ๆ ที่ทางพาร์ทเนอร์ของทางบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ และธนาคารชั้นนำ ได้จัดขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การจัดโปรโมชั่นการซื้อสินค้าต่าง ๆ

 

3 สะสมคะแนน  : ข้อดีของการใช้จ่ายผ่าน บัตรเครดิตสะสมคะแนน  เพราะจะ มีสิทธิพิเศษโดดเด่นก็คือคุณสามารถสะสมคะแนนบัตรเครดิตได้จาการใช้จ่ายในการชำระค่าสินค้า รวมไปถึงการชำระค่าบริการอีกด้วย

ตัวอย่างชื่อ คะแนนสะสมบัตรเครดิต

โดยเงื่อนไขของทางบัตรเครดิตจะมีการกำหนดยอดใช้จ่ายเพื่อนำไปคิดคะแนนสะสม เช่น การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทุก ๆ 25 บาท รับไปเลย 1 คะแนนสะสม เป็นต้น

4 ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต รับเครดิตเงินคืน : ข้อดีอีกอย่างนอกจากการสะสมคะแนนบัตรเครดิตแล้ว ยังมีการให้เครดิตเงินคืนอีกด้วย โดยบัตรเครดิตแบบเงินคืน หรือบัตรเครดิตเงินคืน ก็จะมีข้อดีที่โดดเด่นในบัตรเครดิตเอง ยกตัวอย่างเช่น การให้เครดิตเงินคืน หรือ Cash Back เข้าบัญชีเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตใบนั้น ๆ เป็นต้น

เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต

 

5  บัตรเครดิต สะสมไมล์การบิน: การชำระค่าโดยสารผ่านบัตรเดรดิตสะสมไมล์ ไม่เพียงแค่สะดวกสบายจากการไม่ต้องจ่ายเงินสดเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการสะสมไมล์การบินจากเส้นทางบินของคุณอีกด้วย สำหรับบัตรเครดิตสะสมไมล์ก็มีให้เลือกสะสมไมล์กับหลาย ๆ สายการบิน

 

6 บัตรเครดิต ผ่อนชำระสินค้าได้นะ :  สำหรับใครที่กังวลเรื่องการจ่ายเงินก้อนใหญ่ บอกเลยว่า เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมี บัตรเครดิต อีกอย่างหนึ่งก็คือ การผ่อน หรือแบ่งชำระรายเดือน นั่นเอง โดยเป็นการผ่อนชำระกับทางร้านค้าพาร์ทเนอร์ของบัตรเครดิต รวมไปถึงการผ่อนชำระค่าสินค้าตามโปรโมชั่น ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ ผ่อน 0% และผ่อนหลายเดือน และชำระรายเดือนด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เป็นต้น

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เหตุผลดี ๆ ที่เราควรมีบัตรเครดิต ที่เราแนะนำไป เป็นเพียงส่วนหนึ่งของหลาย ๆ เหตุผล นอกจากการใช้งานบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์แล้ว การเลือกสมัครบัตรเครดิตใบที่ใช่ ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ก็สำคัญ และยิ่งไปกว่านั้นการวางแผนการใช้หนี้บัตรเครดิตก็ยังจะช่วยให้คุณใช้จ่ายได้อย่างคล่องตัว ไม่สะดุดทางด้านการเงินอีกด้วยนะหากสนใจสมัครบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พียงคลิกที่นี่ หรือ หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับวิธีการทำบัตรเครดิต แอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาได้เลย  เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้บริการ 

banner-blog-masii PL