สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี รับปีใหม่ 2566

สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี รับปีใหม่ 2566
สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี รับปีใหม่ 2566
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ 2566 แล้ว มีใครวางแผนไปเที่ยวฉลองปีใหม่ที่ไหนกันบ้างหรือเปล่าคะ หากใครที่ต้องขับรถเที่ยวทางไกล หรือขับรถกลับภูมิลำเนาที่ต่างจังหวัด ก็ขอให้เดินทางกันอย่างปลอดภัย ห่างไกลอุบัติเหตุ และวันนี้ masii ก็มีข่าวดีมาฝากผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน เพราะว่าสามารถขับรถขึ้นทางด่วน ขึ้นมอเตอร์เวย์ ไปเที่ยวปีใหม่ 2566 ได้ฟรี ซึ่งเป็นของขวัญปีใหม่จากกระทรวงคมนาคม ว่าแล้วมาเช็กกันเลยว่ามี ทางด่วนฟรี มอเตอร์เวย์ฟรี ที่ไหนบ้าง

สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี รับปีใหม่ 2566

สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี 8 วัน รับปีใหม่ 2563

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม รวบรวมโครงการของขวัญปีใหม่ 2566 ที่จะมอบให้กับประชาชน พร้อมอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยในการเดินทางให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยได้กำชับบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดเตรียมรถรองรับผู้โดยสารให้เพียงพอ และต้องไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างโดยเด็ดขาด

ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี ขึ้นทางด่วนฟรี เที่ยวปีใหม่ 2566

  1. เปิดให้วิ่งฟรีทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 (M6) สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว-ขามทะเลสอ
  2. ยกเว้นเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 (M7) กรุงเทพฯ-บ้านฉาง ตอนกรุงเทพฯ-เมืองพัทยา รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 (บางวัว) ทางเข้าชลบุรี ทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง และทางแยกเข้าพัทยา และตอนบ้านหนองปรือ 1 บ้านฉาง รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (บ้านอำเภอ)
  3. ยกเว้นเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 (M9) ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนบางปะอิน-บางพลี และตอนพระประแดง-บางแค ช่วงพระประแดง-ต่างระดับบางขุนเทียน
  4. ยกเว้นเก็บค่าผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี และทางด่วนกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์)
  5. ยกเว้นเก็บค่าผ่านทางทางด่วนเฉลิมมหานครทางพิเศษศรีรัช
  6. ยกเว้นเก็บค่าผ่านทางทางพิเศษอุดรรัถยา
  7. ให้บริการรถโดยสารประจำทางพลังงานไฟฟ้า (EV Bus) จำนวน 1,250 คัน ซึ่งเป็นรถเมล์ใหม่ที่จะอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเปิดให้บริการท่าเรือปรับปรุง 3 แห่ง ได้แก่ บางโพ ราชินี และพายัพ เป็นต้น
  8. รถไฟฟ้าสายสีชมพู และสายสีเหลืองนั้น คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการในช่วงต้นปี 66

ข้อมูล กระทรวงคมนาคม

สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี 8 วัน รับปีใหม่ 2563

เทคนิคขับรถทางไกล ขับรถออกต่างจังหวัดให้ปลอดภัย

และสำหรับใครที่ต้องขับรถเดินทางไกล หรือขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดในช่วง ปีใหม่ 2566 ก็อย่าลืมเช็กสภาพรถและร่างกายให้พร้อม รวมถึงขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท โดยสามารถใช้เทคนิคดังต่อไปนี้

1. เตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม

ก่อนขับรถทางไกล ผู้ขับขี่ควรพักผ่อนให้เพียงพอ งดดื่มเครื่องดื่มมึนเมา เตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนขับรถเดินทาง

2. ตรวจเช็คลมยาง

ก่อนออกเดินทาง อย่าลืมตรวจสอบลมยางให้เรียบร้อย โดยควรเติมลมยางให้มากกว่าเดิม เช่น ปกติเติมลมยาง 30 ปอนด์ แต่ถ้าวิ่งทางไกล อาจจะเพิ่มลมยางมาประมาณ 33-35 ปอนด์ เพราะถ้าลมยางน้อย เวลาวิ่งทางไกลยางจะร้อน อากาศในลมยางจะขยายตัวได้มาก ทำให้มีโอกาสยางระเบิดได้

3. ตรวจเช็คหม้อน้ำ

นอกจากลมยางแล้ว ก็อย่าลืมตรวจเช็กหม้อน้ำ และเติมน้ำในหม้อน้ำด้วย โดยเฉพาะใครที่ต้องขับรถขึ้นดอยขึ้นเขา ความร้อนของเครื่องยนต์จะมีมากกว่าปกติ ถ้าหม้อน้ำแห้ง อาจทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาได้

4. เตรียมอุปกรณ์ประจำรถ

ขับรถทางไกลก็เหมือนกับการย้ายบ้านไปชั่วคราว ฉะนั้น อย่าลืมพกอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตไปด้วย เช่น ร่ม ไฟฉาย ถังน้ำ รวมไปถึง อุปกรณ์เกี่ยวกับรถ เช่น แม่แรง ยางอะไหล่ สายลาก ไขควง เป็นต้น

5. สำรวจเส้นทางก่อนออกเดินทาง

เตรียมรถพร้อมแล้ว ก็อย่าลืมเตรียมเส้นทางที่จะขับขี่ด้วย ควรเช็กและตรวจสอบเส้นทางล่วงหน้า อย่าไปหวังพึ่งเอาข้างหน้าเพียงอย่างเดียว ไม่งั้นอาจหลงทาง หรือเสียเวลาเดินทางขึ้นมาไม่รู้ด้วยนะ

6. เตรียมเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน

เหตุการณ์ไม่คาดฝันมักเกิดขึ้นได้เสมอ อย่างไรแล้วควรเตรียมพวกเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินไว้ด้วย เช่น 191 (แจ้งเหตุด่วน) 199 (ไฟไหม้) 1193 (ตำรวจทางหลวง) 1543 (การทางพิเศษ) 1669 (การแพทย์ฉุกเฉิน) หากเกิดอะไรขึ้นมาจะได้โทรขอความช่วยเหลือได้ทันเวลานั่นเอง

สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี รับปีใหม่ 2566

สำหรับใครที่ต้องขับรถเดินทางไกล ก็อย่าลืมทำตามเทคนิคที่มาสินำมาฝากกันด้วย พร้อมเช็กสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง ที่สำคัญควรขับขี่กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือเกิดอุบัติเหตุก็ยังคงได้รับความคุ้มครองอยู่นั่นเอง โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

 สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรมาพูดคุยสอบถามกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ 

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020