ทริคดูแลรถสีดำ ให้เงาวับเหมือนซื้อใหม่

ทริคดูแลรถสีดำ ให้เงาวับเหมือนซื้อใหม่
ทริคดูแลรถสีดำ ให้เงาวับเหมือนซื้อใหม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถสีดำถือเป็นสีรถที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของคนไทย ทั้งให้ความรู้สึกเท่ห์ มีสเน่ห์ น่าหลงใหล แล้วแฝงไปด้วยความหรูหรา ราคาแพงกว่ารถสีอื่น แต่ทั้งนี้มันก็ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาสีรถของเราด้วยนะ หากเราไม่ดูแลรักษาสีรถหรือระมัดระวังเป็นพิเศษ ก็จะทำให้เห็นรอยฝุ่น รอยขีดข่วนได้ง่าย ถ้าเป็นเช่นนั้นเรามาลองมาอ่านเทคนิคการดูแลรักษารถสีดำให้เงาวับเหมือนใหม่ แบบถูกวิธีกันดีกว่า

ทริคดูแลรถสีดำ ให้เงาวับเหมือนซื้อใหม่

ปัดฝุ่นรถให้สะอาดก่อนเช็ด

อย่างแรกให้เป่าหรือปัดฝุ่นรถให้หมดก่อน เนื่องจากอาจจะมีฝุ่น เศษผงละออง และกรวดที่ติดอยู่บนรถไปครูดกับรถของเรา แล้วรถสีดำก็เป็นสีที่ทำให้เห็นรอยขีดข่วนชัดเจนมาก เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ อย่าลืมเป่าฝุ่น หรือปัดฝุ่นที่เกาะอยู่บนรถให้ออกก่อน แต่ข้อควรระวังห้ามใช้ที่ปัดไม้ขนไก่เด็ดขาด มันจะทำให้เกิดรอยขนแมวบนรถของคุณได้

ใช้น้ำสะอาดชโลมรถก่อนล้าง

หลังจากเราปัดฝุ่น เป่าฝุ่นกันเสร็จแล้ว ก็อาจจะมีรอยคราบต่างๆ เกาะบนสีรถ ถ้าเราอยากให้รถดูสะอาดให้ใช้สายยางฉีดรอบคัน เพื่อกำจัดรอยคราบ และรอยฝุ่นให้ออกไป สำหรับเทคนิคการล้างรถแนะนำให้ฉีดเป็นแนวทแยงจะช่วยให้คราบโคลนหลุดออกง่ายขึ้น

ทริคดูแลรถสีดำ ให้เงาวับเหมือนซื้อใหม่

ใช้น้ำอุ่นผสมกับน้ำยาล้างรถ

ต่อมาจะเป็นขั้นตอนการล้างรถ โดยให้เราเตรียมน้ำอุ่นที่สะอาดผสมกับน้ำยาล้างรถ เพื่อกำจัดรอย และคราบโคลนต่างๆ แต่ทั้งนี้เราไม่ควรใช้สบู่ หรือน้ำยาล้างจานนะ เนื่องจากมีฤทธิ์รุนแรง ไม่ได้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับล้างรถเฉพาะ อาจจะทำลายสีผิวรถของคุณได้ แล้วที่สำคัญให้เราเลือกใช้ฟองน้ำล้างรถเฉพาะกันด้วย

เช็ดรถให้แห้งหลังจากล้างรถด้วย

หลายคนอาจจะเคยทำบ่อย แต่อย่าลืมนะว่าแดดเมืองไทยค่อนข้างร้อนจัด หากเราไม่เช็ดรถให้แห้งสนิทหลังจากล้างรถสะอาดแล้ว อาจจะทำให้รถมีคราบหยดน้ำหรือคราบริ้วรอย แนะนำให้ใช้เป็นผ้าไมโครไฟเบอร์ ผ้าชามัวร์ที่เหมาะสำหรับการเช็ดรถดีกว่า เพื่อถนอมสีผิวรถของคุณไม่ให้เกิดรอยขนแมว

ทริคดูแลรถสีดำ ให้เงาวับเหมือนซื้อใหม่

เคลือบแว็กซ์ หรือเคลือบแก้ว

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ว หากคุณอยากให้รถสีดำดูเงางามเหมือนซื้อใหม่ สามารถเพิ่มชั้นฟิล์มได้ด้วยการเคลือบแว๊กซ์หรือเคลือบแก้ว ซึ่งวิธีการเคลือบเเว็กซ์จะค่อนข้างทำง่ายกว่าเคลือบแก้ว ราคาถูก แต่มีอายุการใช้งานน้อยกว่า ส่วนวิธีการเคลือบแก้วนั้นราคาจะค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพการใช้งานถือเป็นวิธีที่ดีที่สุด สามารถกำจัดได้ทั้งฝุ่น ยางมะตอย คราบหยดน้ำ คราบฝังแน่น รวมถึงรอยขีดข่วนด้วย เสมือนถอยรถออกมาใหม่จากศูนย์เลยล่ะ

 

ทั้งหมดนี้ก็คือ ทริคดูแลรถสีดำให้เงาวับเหมือนซื้อใหม่  ซึ่งเราสามารถทำเองได้ง่ายๆ ตามวิธีข้างต้น รับรองว่ารถยนต์ของคุณจะต้องกลับมาเงางามแน่นอน หลังจากอ่านเคล็ดลับดูแลรถสีดำกันแล้ว ก็อย่าลืมซื้อประกันรถยนต์ให้คุ้มครองทั้งรถ ทั้งตัวคุณขณะขับขี่บนท้องถนนด้วยนะ ไม่ว่าจะโดนรถชน รถเฉี่ยว ประกันรถยนต์ก็จะเข้ามาช่วยดูแลให้ทันที อุ่นใจมากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : frank.co.th ประกันที่รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย

car insurance banner