ลบรอยขีดข่วนบนรถ ทำได้ง่ายมาก!!

ลบรอยขีดข่วนบนรถ ทำได้ง่ายมาก!!
ลบรอยขีดข่วนบนรถ ทำได้ง่ายมาก!!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนที่ใช้รถยนต์ที่สีเข้มๆ อาทิเช่น รถสีดำ สีเทา สีน้ำเงิน หรือสีเขียวเข้ม ตอนออกมาใหม่ๆ ก็ดูสวยดี แต่พอใช้งานไปสักระยะหนึ่ง พบว่ามีรอยขีดข่วนคล้ายขนแมวเต็มไปหมด ตามฝากระโปรงหน้า ประตูรถ หรือฝากระโปรงท้ายรถบ้าง เจ้าของรถบางทีเห็นแล้วก็หงุดหงิดใจ เราก็อุตส่าห์ดูแลรถเป็นอย่างดี แต่รอยขีดข่วนนี้มันมาจากไหนกันนะ? วันนี้ Mr.Carro มีคำตอบมาให้เพื่อนๆ ได้หายขุ่นข้องหมองใจแล้วครับ

ลบรอยขีดข่วนบนรถ ทำได้ง่ายมาก!!

ลบรอยขีดข่วนบนรถ ทำได้ง่ายมาก!!
Cr. last-coating.com

ธรรมชาติของรอยขนแมว เกิดขึ้นได้กับรถทุกคัน ซึ่งอาจเกิดมาจาก ผ้าคลุมรถที่มีฝุ่นละอองปนเข้าไปเสียดสีกับสีรถจนเป็นรอยขนแมว การใช้ผ้าเช็ดรถที่ไม่สะอาด ฟองน้ำที่ไม่สะอาด ผ้าผืนเดียว ฟองน้ำอันเดียว ใช้เช็ดล้างกันทั้งคัน (รวมทั้งล้อรถด้วย) อาจมีเศษกรวดทรายปะปนเข้ามา หรือเกิดจากไม้แปรงขนไก่ปัดฝุ่น การใช้น้ำยาเคลือบสีรถผิดประเภท สิ่งเหล่านี้ล้วนสามารถทำให้เกิดรอยขีดข่วนขึ้นได้

ลบรอยขีดข่วนบนรถ ทำได้ง่ายมาก!!
Cr. tkd-carshare.jp

ในการแก้ไขรอยขนแมวเหล่านี้ หากจัดการด้วยตัวคุณเองคงจะเหนื่อยหน่อย เริ่มง่ายๆ ด้วยการใช้ปากกาลบรอยขีดข่วน ใช้น้ำยาขัดรถ สเปรย์อเนกประสงค์หรือการใช้น้ำยาเคลือบสีรถมาเคลือบเงาปิดรอย แต่รอยบางรอยไม่สามารถเคลือบสีทับได้ (ซึ่งอาจทำให้เป็นรอยกว้าง หรือลงลึกไปถึงชั้นเนื้อสี)

ลบรอยขีดข่วนบนรถ ทำได้ง่ายมาก!!
Cr. ys-bodyblog.com

ส่วนวิธีป้องกันรอยขนแมวเพิ่มนั้น ก็ต้องจำไว้ว่า อย่าใช้ไม้แปรงขนไก่ปัดฝุ่นที่ตัวถังรถเด็ดขาด และก่อนเช็ดรถควรฉีดน้ำล้างตัวรถ เพื่อล้างคราบฝุ่นทรายออกซะก่อน แม้ว่าจะขับรถลุยฝน หรือจอดรถตากฝนมาก็ตาม แล้วใช้ฟองน้ำนุ่มๆ ผ้านุ่มๆ หรือผ้าชุบน้ำเช็ดรถ

แต่ถ้ารอยขีดข่วนเยอะหรือลึกค่อนข้างเยอะ แนะนำให้ไปอู่ทำสีรถที่ฝีมือดีๆ ให้เขาช่วยลบรอยขนแมวเหล่านี้น่าจะเบาแรงกว่า เพราะอู่สีรถส่วนมาก มักจะมีเครื่องปั่นสีที่มีขนแกะอ่อนๆ คอยปั่นลบรอยขนแมวออกได้ดี แต่ก็จำไว้ให้ดีนะครับ ต้องหาอู่ซ่อมรถที่น่าเชื่อถือได้ ไม่งั้นคุณอาจจะได้ทำสีรถใหม่แทน

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อรู้เทคนิคดีๆ แบบนี้ก็อย่าลืมหมั่นดูแลสีรถยนต์ของตัวเองด้วยนะครับ แต่ถ้าจะให้ดี มาสิขอแนะนำว่าคนรักรถทั้งหลายควรที่จะทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย หากเกิดอุบัติเหตุหรือมีเหตุฉุกเฉินขึ้นมา ก็ยังมั่นใจได้ว่าจะได้รับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันภัยที่คุณทำอยู่ โดยหากใครสนใจทำประกันรถยนต์ ก็สามารถสมัครกับทางมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้เลยครับ

car insurance banner