ถูกชนแล้วหนี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

ถูกชนแล้วหนี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม
ถูกชนแล้วหนี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา หากเราทำประกันรถยนต์ไว้ก็ยังอุ่นใจได้ว่าจะได้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อร่างกายและทรัพย์สิน ทั้งของผู้เอาประกันและคู่กรณี ซึ่งรูปแบบความคุ้มครองก็ขึ้นอยู่กับประกันรถยนต์แต่ละประเภท แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ ถูกรถชนแล้วหนี อย่างนี้ ประกันรถยนต์จะคุ้มครองไหม และต้องเป็นประกันรถยนต์ชั้นใดบ้างที่คุ้มครองเหตุการณ์ถูกชนแล้วหนี วันนี้เราตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

ถูกชนแล้วหนี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

ถูกชนแล้วหนี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

ในกรณีที่ถูกชนแล้วหนี แต่เจ้าของรถได้ทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยนั้นจะได้ความคุ้มครองหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับประเภทของประกันรถยนต์ที่ได้ทำไว้ด้วยค่ะ ซึ่งรายละเอียดความคุ้มครองของประกันรถยนต์ในกรณีที่ถูกชนแล้วหนี มีดังนี้

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 1

สำหรับใครที่ทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 สบายใจได้เลยว่าจะได้รับความคุ้มครองเหตุการณ์ถูกชนแล้วหนีอย่างแน่นอน เพราะประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองการชนทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี หรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม แต่ผู้เอาประกันจะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก หรือ Excess เมื่อถูกชนแล้วหนีและจำทะเบียนรถยนต์คู่กรณีไม่ได้ เราก็ต้องเสียค่า Excess เงื่อนไขละ 1,000 บาท ก่อนนำรถเข้าซ่อมเพื่อเคลมประกัน

ถูกชนแล้วหนี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 2+

แต่หากเป็นประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะให้ความคุ้มครองเฉพาะมีคู่กรณีเท่านั้น เช่น ถูกชนแล้วหนีแต่จำทะเบียนรถยนต์ได้ หรือมีกล้องหน้ารถบันทึกขณะถูกชนแล้วหนี และสามารถบันทึกรายละเอียดรถยนต์ของคู่กรณี อย่างนี้ผู้เอาประกันสามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ แต่หากถูกชนแล้วหนีโดยที่จำทะเบียนรถของคู่กรณีไม่ได้เลย อย่างนี้ก็จะไม่สามารถเคลมประกันได้ค่ะ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะคุ้มครองรถยนต์ของผู้ทำประกันเฉพาะเหตุรถชนกับรถ และต้องมีคู่กรณีทุกครั้ง

ถูกชนแล้วหนี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 3+

เช่นเดียวกันกับประกันรถยนต์ชั้น 3+ ก็ให้ความคุ้มครองกรณีถูกรถชนแล้วหนีเหมือนกับประกันรถยนต์ชั้น 2+ คือ จะสามารถเคลมประกันได้เมื่อเกิดเหตุรถชนกับรถด้วยกัน โดยต้องระบุคู่กรณีและทะเบียนรถยนต์ได้เท่านั้น หากถูกชนแล้วหนีแต่ไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ ก็จะเคลมประกันไม่ได้นั่นเอง ผู้เอาประกันอาจต้องแจ้งความเพื่อขอดูภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาคู่กรณีต่อไป

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 2 และประกันรถยนต์ชั้น 3

แต่สำหรับใครที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 2 และประกันรถยนต์ชั้น 3 จะไม่ได้รับความคุ้มครองในกรณีชนแล้วหนีค่ะ ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ เพราะประกันรถยนต์ชั้น 2 และ ประกันรถยนต์ชั้น 3 จะให้ความคุ้มครองความเสียหายเฉพาะรถยนต์ของคู่กรณีเท่านั้น ซึ่งหากรถถูกชนแล้วหนี ผู้เอาประกันจะต้องจ่ายค่าซ่อมรถเองทั้งหมดนั่นเอง

ถูกชนแล้วหนี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

ถูกชนแล้วหนี ทำยังไงดี

1. แจ้งความ

เมื่อเกิดเหตุการณ์ชนแล้วหนี ขั้นตอนแรกให้รีบแจ้งความกับตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวันสำหรับใช้เป็นหลักฐานแก่บริษัทประกัน โดยมีเนื้อหาระบุเหตุการณ์และสถานที่ที่ถูกชนแล้วหนีอย่างชัดเจน เพื่อความสะดวกต่อการเคลมประกันในขั้นตอนต่อไป

2. แจ้งบริษัทประกัน

เมื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมแจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ทำประกันรถยนต์ไว้ โดยนำใบลงบันทึกประจำวันไปยื่นกับบริษัทประกัน พร้อมกับแจ้งรายละเอียดต่างๆ ของเหตุการณ์และความเสียหายที่เกิดขึ้นให้ประกันได้รับทราบ

ถูกชนแล้วหนี ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

อุบัติเหตุรถถูกชนแล้วหนี ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นทั้งนั้น อย่างไรแล้วควรเลือกทำประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองได้ตอบโจทย์กับตัวเองมากที่สุด โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทรพูดคุยสอบถามกับทีมงานที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ ประกันการเดินทาง รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner