กล้องหน้ารถ จำเป็นอย่างไร

กล้องหน้ารถ จำเป็นอย่างไร
กล้องหน้ารถ จำเป็นอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึง กล้องหน้ารถ หรือ กล้องติดรถยนต์ หลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถยนต์ทุกคนควรมีติดรถยนต์เอาไว้ นอกจากกล้องติดรถยนต์จะใช้บันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ขณะขับรถแล้ว กล้องติดรถยนต์ ยังมีประโยชน์อีกมากมาย ซึ่งหากใครสงสัยว่า กล้องติดรถยนต์ หรือ กล้องหน้ารถ จำเป็นอย่างไร วันนี้ masii มีคำตอบมาฝากเพื่อนๆ เกี่ยวกับ กล้องหน้ารถ มาฝากทุกคนกันแล้วค่า

กล้องหน้ารถ จำเป็นอย่างไร

กล้องหน้ารถ จำเป็นอย่างไร

1. ใช้บันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ขณะขับรถ

กล้องหน้ารถ หรือ กล้องติดรถยนต์ มีลักษณะการทำงานคือเป็นกล้องที่ใช้บันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ในขณะที่เราขับรถ โดยบันทึกเป็นไฟล์วิดีโอ ซึ่งเราสามารถนำมาเปิดดูย้อนหลังได้ว่าเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นบ้าง หากเราขับรถไปแล้วเจอเหตุฉุกเฉินหรือเหตุไม่คาดฝัน ก็สามารถใช้ไฟล์วิดีโอจากกล้องหน้ารถ มาบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

2. ใช้เป็นหลักฐานบอกตัวผู้กระทำผิด

นอกจาก กล้องติดรถยนต์ จะใช้บันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ขณะขับรถแล้ว ยังสามารถใช้เป็นหลักฐานในการบอกตัวผู้กระทำผิดในกรณีเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย เพราะกล้องติดรถยนต์ได้จับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในขณะนั้น ทำให้เราเห็นได้ว่ารถยนต์คันใดเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด

กล้องหน้ารถ จำเป็นอย่างไร

3. ใช้บันทึกข้อมูลการขับขี่ของคนขับ

อย่างที่ทราบกันดีว่า กล้องหน้ารถ นั้นบันทึกเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นขณะเราขับรถ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถนำไฟล์วิดีโอจากกล้องหน้ารถมาเปิดดูย้อนหลัง เพื่อดูประวัติว่าเราขับรถผ่านที่ใดไปบ้าง หรือย้อนดูลักษณะการขับรถของตนเองก็ได้ ว่าขับรถยนต์เป็นอย่างไร เพื่อจะได้นำมาปรับปรุงการขับรถให้ดียิ่งขึ้น 

4. กล้องติดรถยนต์บางรุ่น สามารถระบุพิกัดของรถยนต์ได้

สำหรับกล้องติดรถยนต์บางรุ่น จะมี GPS ติดตั้งมาด้วย ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกเป็นอย่างมาก นอกจากจะระบุพิกัดตำแหน่งของรถยนต์และเส้นทางการขับรถแล้ว ยังสามารถติดตามรถยนต์จาก GPS ที่อยู่ในกล้องหน้ารถ ในกรณีที่รถหายหรือรถถูกขโมยได้อีกด้วย

กล้องหน้ารถ จำเป็นอย่างไร

5. ใช้เป็นส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ได้

รู้ไหมว่า การติดกล้องหน้ารถนั้นสามารถนำมาใช้เป็นส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ได้ โดยผู้ใช้รถยนต์ที่ติดตั้งกล้องติดรถยนต์จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ในอัตราร้อยละ 5-10 ของเบี้ยประกันภัย ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันภัย

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า กล้องติดรถยนต์ หรือ กล้องหน้ารถ จำเป็นอย่างไร ก็อย่าลืมหาซื้อกล้องติดรถยนต์มาใช้กันด้วยนะคะ และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ หากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินใดๆ ก็ยังมั่นใจได้ว่ามีประกันรถยนต์คอยคุ้มครองความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งต่อร่างกายและทรัพย์สินทั้งของผู้เอาประกันและคู่กรณี

กล้องหน้ารถ จำเป็นอย่างไร

 สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

ซึ่งหากใครที่สนใจอยากทำประกันรถยนต์ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทรมาพูดคุยสอบถามกับทีมงานได้ที 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ (^_^)

car insurance banner