มาสิ ชวนส่อง! !ต้นไม้สุดฮิต…เป็นมิตรกับน้อง แมว

แมว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นอกจากน้องหมา สัตว์เลี้ยงที่ขึ้นชื่อกันอีกชนิดหนึ่งที่ใครหลายคนเลือกที่จะนำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตก็คงหนีไม่พ้นกับเหล่าเจ้านายสี่ขาอย่างน้อง แมว ที่น่ารักน่าชังนี้ แม้จะในบางตัวจะมีนิสัยเย่อหยิ่งเอาแต่ใจ แต่ก็มีบ้างบางมุมที่ขี้อ้อน และสามารถตกเหยื่ออย่างเรา ๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ด้วยความที่ในปัจจุบันเทรนด์ในการดูแลสัตว์เลี้ยงไม่ต่างกับอีกหนึ่งสมาชิกในครอบครัว คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เหล่าทาสทั้งหลายอย่างเรา ๆ ก็จะมีความใส่ใจทั้งเรื่องของอาหารการกิน สิ่งอำนวยความสะดวกและความเป็นอยู่ หรือแม่ แต่สภาพแวดล้อมรอบกายของเหล่าเจ้านายน้อยทั้งหลายของเรา วันนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับบ้านของเราและสัตว์เลี้ยงที่เรารักทั้งหลาย มาสิ จำได้หยิบยกเอากับเหล่าต้นไม้สุดฮิต ที่เป็นมิตรกับน้องแมวมาฝากกัน เพื่อให้เหล่าทาสแมวทั้งหลาย ได้นำ ไปปรับใช้ ดูแล และเสริมสร้างคุณภาพความเป็นอยู่ในชีวิตทั้งของเราและสัตว์เลี้ยงกันได้อย่างเต็มที่ จะมีต้นไม้ไหนที่น่าสนใจ และเป็นมิตรอย่างไรกับเหล่าเจ้าแมวน้อยของเราบ้างนั้น พร้อมแล้วไปอ่านกัน

แมว

รวมต้นไม้สุดฮิตและเป็นมิตรกับน้อง แมว

เหล่าทาสน้องแมวทั้งหลาย นอกจากที่เราได้เลี้ยงแมวกันแล้วอีกหนึ่งความฝันดี ๆ ก็คงไม่พ้นที่เราก็อยากที่จะมีบ้านสวย ๆ กัน อีกทั้งก่อนหน้าที่ในช่วงที่โควิด-19 ที่กำลังระบาดใหม่ อีกหนึ่งเทรนด์ฮิตที่โด่งดังขึ้นมา ส่วนกระแสกับธุรกิจอื่น ๆ ที่หยุดชะงักลงนั่นก็คือ ธุรกิจไม้ฟอกอากาศ ไม้ประดับ ที่หลายคนได้นำมาใช้ตกแต่งบ้านกันจนถึงทุกวันนี้ แต่เหลาทาสแนวทั้งหลายอย่างเรา ๆ เรื่องของความสวยงามคงไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่เราจะนำมาเลือกใช้ในการตกแต่งห้อง หรือตกแต่งบ้านของเรา อีกปัจจัยหนึ่งที่เราต้องใส่ใจ นั่นก็คือ คือความเป็นมิตรและเข้ากันได้กับน้องแมวของเรา วันนี้ มาสิ จึงได้ขนเอากับเหล่าต้นไม้ทั้งหลายที่ทั้งปลูกง่ายและเข้ากันได้กับน้องแมวของเรามาฝากกัน จะมีต้นไม้ไหนน่าสนใจบ้างนั้น มาดูกัน

1.ปาล์มใบไผ่ (เลี้ยงง่ายและฟอกอากาศได้ดี)

ปาล์มใบไผ่หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Parlor Palm นั้น หลายคนอาจจะสับสนกับต้นปาล์มไผ่ (Bamboo Palm) ซึ่งจริงๆ ทั้งสองต้นนี้ก็มีลักษณะคล้ายกัน แต่ปาล์มใบไผ่จะมีขนาดต้นเล็กกว่าและใบที่ดูโค้งมนอ่อนช้อยมากกว่า

ถิ่นกำเนิดของปาล์มใบไผ่อยู่ที่ประเทศเม็กซิโกและกัวเตมารา โดยปกติเมื่อปลูกในอาคารจะสูงได้ประมาณ 1-1.8 เมตร และเป็นพืชโตช้า จึงทำให้หลายคนนิยมปลูกเอาไว้ภายในสำนักงานหรือในบ้านมากเพราะไม่จำเป็นต้องตัดแต่งกิ่งอยู่บ่อยๆ และรูปลักษณ์ยังดูเรียบเท่อีกด้วย

ปาล์มใบไผ่เป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย เพียงแค่วางไว้ในจุดที่ได้รับแสงแดด รดน้ำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็เพียงพอ ที่น่าสนใจคือปาล์มใบไผ่ติด 1 ใน 50 ต้นไม้ที่มีความสามารถในการฟอกอากาศได้ดีที่สุดตามคำแนะนำของ Dr.Bill Wolverton นักวิทยาศาสตร์ด้านเคมีที่ทำงานวิจัยเกี่ยวกับความสามารถด้านการฟอกอากาศต้นไม้มาอย่างยาวนาน และยังเป็นต้นไม้ที่คายน้ำเยอะทำให้อากาศในห้องชุ่มชื้นอีกด้วย ที่สำคัญที่สุดคือต้นปาล์มใบไผ่ปลอดภัยต่อน้อง แมว ทำให้ถ้าใครสนใจอยากได้ไม้ประดับยืนต้นสวย ๆ ขนาดใหญ่หน่อยในบ้านและไม่ต้องกังวลเรื่องน้องแมวจะเป็นอันตราย ปาล์มใบไผ่ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว

………………………………………………

2.เศรษฐีเรือนใน (ฟอกอากาศและลดสารพิษได้ดีมาก)

ต้นเศรษฐีเรือนใน หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Spider Plant นั้น เป็นหนึ่งในต้นไม้ที่ได้ชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่มีความสามารถในการฟอกอากาศได้ดีที่สุดในโลก จากการทดลองขององค์กรนาซ่าเกี่ยวกับต้นไม้ที่มีความสามารถในการฟอกอากาศได้ดีและลดสารพิษในบริเวณที่ปิดเพื่อต่อยอดนำไปประยุกต์ใช้กับการบำบัดอากาศในสถานีอวกาศ ผลการทดลองพบว่าต้นเศรษฐีเรือนในติดอันดับ 1 ใน 10 ต้นไม้ที่มีความสามารถฟอกอากาศได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะการลดระดับสาร Formaldehyde ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งที่มักพบในยาทาเล็บและเครื่องสำอางต่างๆ ได้กว่า 90% ในระยะเวลาแค่ 2 วัน

ดังนั้น ต้นเศรษฐีเรือนในจึงเหมาะกับการปลูกในห้องนอนมาก ๆ อีกทั้งต้นไม้ชนิดนี้ยังเลี้ยงง่ายและมีความอึดพอสมควร ชอบแสงแดดอ่อนๆ และรดน้ำเพียงสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอ แถมยังมีขนาดเล็กทำให้สามารถวางไว้ในห้องโดยไม่เกะกะได้อีกด้วย นอกจากนี้ ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับใครที่อยากฟอกอากาศในบ้านและมี แมว อยู่ด้วย เพราะต้นไม้ชนิดนี้ไม่มีพิษต่อแมว (รวมไปถึงสุนัขด้วย) เรียกได้ว่าต้นนี้แหละที่เหมาะกับทาสแมวสายปลูกต้นไม้อย่างแท้จริง

………………………………………………

3.ไผ่เงิน (สวยงามและแมวกินได้)

ต้นไผ่เงินกับแมวเรียกได้ว่าเป็นของคู่กันเลยทีเดียว โดยต้นไผ่เงินนั้นเป็นต้นไม้ตระกูลไผ่ที่ว่ากันว่ามีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศไทย มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Thyrsostachys siamensis Gamble ส่วนชื่อภาษาอังกฤษนั้นไม่มีเฉพาะเจาะจง มักจะเรียกรวม ๆ ไปว่า Bamboo Plant

นอกจากจะเป็นต้นไม้ที่ไม่มีพิษต่อแมวแล้ว ความพิเศษของไผ่เงิน คือ เป็นต้นไม้ที่แมวกินได้และแมวชอบกินเสียด้วย เหตุผลว่าทำไมแมวถึงชอบกินต้นไผ่เงินยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่เชื่อกันว่าช่วยในการลดการเกิดก้อนขน ช่วยการย่อย และช่วยเรื่องระบบขับถ่ายได้ ลักษณะของไผ่เงินที่เด่นชัดคือต้นเป็นกอเล็ก ใบเรียวแหลมมีสีเขียวสลับแถบขาว ถือเป็นพืชที่ปลูกไม่ยาก สามารถปลูกในกระถางไว้ในบ้านได้ โดยควรได้รับแดดจัดพอประมาณ แต่อย่าให้โดนแดดมากเกินไปเพราะจะทำให้ใบไหม้ได้ และชอบความชื้น ดังนั้นจึงอาจต้องรดน้ำทุกวัน

แม้ว่าต้นไผ่เงินจะไม่มีพิษและแมวกินได้ แต่สิ่งที่ควรระวังสำหรับเจ้าของ แมว คือเวลารดน้ำให้ใช้น้ำสะอาดเท่านั้น ไม่ควรใช้น้ำเหลือจากการล้างจานหรือซักผ้ารด เพราะอาจจะมีสารเคมีตกค้างที่ใบและเมื่อแมวกินเข้าไปต่อเนื่องอาจจะเกิดอันตรายได้ อีกเรื่องที่ต้องระวัง คือ ถึงพืชตระกูลไผ่ส่วนใหญ่จะปลอดภัยต่อแมว แต่ก็มีไผ่บางชนิด เช่น ไผ่กวนอิม (Lucky Bamboo; Dracaena spp.) นั้นเป็นพิษต่อแมว เมื่อแมวกินเข้าไปอาจจะทำให้คลื่นไส้ ระคายเคืองช่องปาก และอาเจียนได้ ดังนั้นถ้าจะเลือกปลูกไผ่เพื่อให้น้องเหมียวเรากินแล้ว เพื่อความปลอดภัยควรเลือกเป็นไผ่เงินเท่านั้น และควรศึกษาให้แน่ใจว่าไผ่ที่เราปลูกนั้นเป็นไผ่เงินจริงๆ ไม่ใช่ไผ่ชนิดอื่นที่มีหน้าตาคล้ายกัน

………………………………………………

4.โรสแมรี่ (มีกลิ่นหอมและนำมาทำอาหารได้ )

โรสแมรี่เป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์หลากหลาย โดยโรสแมรี่ (Rosemary) มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน เป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่มีกลิ่นหอมจาง ๆ ช่วยคลายเครียดและผ่อนคลายได้ ส่วนยอดและใบก็สามารถนำมาทำอาหารได้ด้วย โดยเฉพาะใน สเต็ก  นอกจากขนาดต้นและใบเล็ก ๆ ที่ดูน่ารักและมากประโยชน์แล้ว โรสแมรี่ก็มีดอกด้วยเช่นกัน โดยดอกโรสแมรี่มีสีตั้งแต่ ขาว ชมพู ม่วง และฟ้า แล้วแต่สายพันธุ์ โดยตัวดอกเมื่อบานก็จะส่งกลิ่นหอมอ่อน ๆ ให้เราได้ชื่นใจขึ้นอีกด้วย แถมยังออกดอกตลอดทั้งปีอีกด้วย

แม้ว่าโรสแมรี่จะมีถิ่นกำเนิดที่มีสภาพอากาศคล้ายในประเทศไทย แต่ปรากฏว่ามีคนจำนวนไม่น้อยไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการปลูกต้นโรสแมรี่เท่าไหร่ เคล็ดลับ คือ ควรใช้ดินที่มีความร่วนซุย ระบายน้ำได้ดี เพราะปัญหาที่พบส่วนใหญ่ คือ โรสแมรี่ได้รับน้ำมากไปจนทำให้รากเน่าและใบเหลือง ควรรดน้ำในระดับที่ชุ่มชื้น แต่ไม่ถึงกับแฉะ และควรให้โรสแมรี่ได้รับแสงแดดเต็มวัน แต่ไม่ควรให้โดนแสงแดดโดยตรงเป็นเวลานาน โรสแมรี่ได้รับการยืนยันจากทาง ASPCA แล้วว่าปลอดภัยต่อแมว ดังนั้น โรสแมรี่จึงเป็นหนึ่งในต้นไม้ที่คุ้มค่า สำหรับเจ้าของแมวที่จะปลูกในบ้าน เพราะคงจะดีถ้าต้นไม้ที่เราปลูก นอกจากจะสวยน่ารักแล้วยังสามารถนำมาทำอาหารได้ด้วย แถมยังมีกลิ่นน้ำมันหอมระเหยอ่อน ๆ ช่วยให้เราสบายใจอีกต่างหาก

………………………………………………

5.หญ้าแมวและ Catnip (ต้นไม้สุดโปรดของแมว)

สำหรับใครถ้าอยากปลูกต้นไม้เอาใจน้องเหมียวยังไงก็ห้ามพลาด 2 ต้นนี้เด็ดขาด อย่างแรก คือ หญ้าแมว ที่เจ้าของแมวส่วนใหญ่น่าจะรู้จักกันดี แม้ว่าจะได้ชื่อว่าหญ้าแมว แต่จริง ๆ แล้ว ก็คือ ต้นอ่อนข้าวสาลีนั่นเอง วิธีปลูกก็แสนง่าย เพียงแค่หว่านเมล็ดลงดินแล้วรดน้ำทิ้งไว้ประมาณ 3-5 วัน ต้นอ่อนก็จะขึ้นมาเป็นสีเขียวดูสบายตาพร้อมให้น้องแมวมาแทะได้แล้ว แต่อย่างไรก็ดีไม่ควรปล่อยให้หญ้าแมวอายุเกิน 7 วัน เพราะใบจะเริ่มแข็งและแมวกินไม่ได้ ควรใช้กรรไกรตัดเล็มต้นเก่าทิ้งครึ่งต้น เพื่อให้ต้นแตกใบใหม่ ประโยชน์ของหญ้าแมวนั้นคือช่วยในการขับถ่ายและระบบย่อยอาหารของแมว อีกทั้งยังสวยงามเหมาะกับการประดับไว้ในบ้านเพิ่มความสดชื่น และมีชีวิตชีวา แถมยังสามารถหาซื้อได้ง่ายอีกต่างหาก

ส่วนต้นไม้สุดฮิตอีกชนิดของน้องแมวที่ห้ามพลาด คือ Catnip หรือกัญชาแมวนั่นเอง กัญชาแมวเป็นต้นไม้ตระกูลมิ้นต์ เป็นไม้ยืนต้นขนาดเล็กสามารถปลูกไว้ในกระถางได้ ในใบและลำต้นจะมีสารหอมระเหยที่เมื่อแมวสูดดมเข้าไปจะทำให้รู้สึกเคลิบเคลิ้ม มีความสุข คลายเครียด จึงไม่แปลกที่แมวจะชอบมางับ ๆ หรือมากลิ้งเล่นบริเวณที่มีต้นกัญชาแมวขึ้นกันมาก โดยฤทธิ์ของกัญชาแมวจะอยู่ประมาณ 15-20 นาที กัญชาแมวนั้นปลูกไม่ยาก เพียงแค่เลือกดินที่ร่วนซุยและระบายอากาศได้ดี รดน้ำพอประมาณให้แค่ชุ่มชื้นทุกวัน และตั้งในจุดที่แสงแดดส่องถึง เพียงเท่านี้เราก็สามารถปลูกกัญชาแมวเพื่อความสุขของน้องแมวทุกตัวในบ้านได้แล้วนอกจากมีฤทธิ์ทำให้แมวเคลิบเคลิ้มแล้ว สารหอมระเหยในกัญชาแมวยังช่วยไล่ยุง แมลงวัน และแมลงสาปในบ้านได้อีกด้วย

ขอขอบคุณ : Howl

………………………………………………

เมื่อรับเขาเข้ามาเป็นสน่วนหนึ่งของชีวิตแล้วเราก็อยากที่จะใส่ใจดูแลกันไปให้ถึงที่สุดนั่นแหละ ไม่ว่าจะสิ่งไหน ๆ หากที่จะช่วยอำนวยความสะดวก และทำให้เขาอยู่สบายได้เราก็อยากที่จะทำ และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ มาสิ ได้เอามาฝาก ยังมีต้นไม้อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากที่สามารถปลูกได้และเป็นมนมิตรกับน้องแมวของเราด้วย ดังนั้น ผู้ที่สนใจก็สามารถที่จะข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจเลือกซื้ออีกครั้งก็ย่อมได้

ทั้งนี้ ก่อนจากกันเหมืนอย่างเคย เมื่อวันนี้ เราได้เปิดมากับการดูและเอาใส่ใจกับสัตว์เเลี้ยงของเราแล้วนั้น มาสิ ก็ไมไม่พลาดที่จะเอาอีกหนึ่งประกันภัยคุณภาพ ที่ช่วยให้ความคุ้มครองดูแล เสริมสร้างคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราให้เต็มที่ กับ ประกันสัตว์เลี้ยงเมืองไทย Cats & Dogs Plus ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วยและบาดเจ็บ อีกทั้งความคุ้มครองพิเศษ ความเสียหายต่อบุคคลภายนอก กรณีน้องหมาของเราไปทำร้ายผู้อื่นด้วย เรียกได้ครบจบในที่เดียวจริง ๆ รายละเอียดจะเป็นอนอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

ประกันสัตว์เลี้ยง เมืองไทย Cats & Dogs Plus

เมืองไทยประกันภัย

ความคุ้มครอง

  • มั่นใจด้วยความคุ้มครองที่ครบถ้วน ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป
  • ดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณด้วยเมืองไทย Cats & Dogs Plus
  • คุ้มครองสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก หากเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ
  • พร้อมดูแลและรับผิดชอบหากสัตว์เลี้ยงของคุณทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหาย

ตารางความคุ้มครอง ประกันสัตว์เลี้ยง แบบที่ 1 : แผนสำหรับสัตว์เลี้ยงไม่ได้ฝังไมโครชิพ

ความคุ้มครอง แผนที่ 1 แผนที่ 2 แผนที่ 3 แผนที่ 4
1. เสียชีวิตเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย 5,000 5,000 5,000
2. ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง 30,000 20,000 10,000 5,000
3. ค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วยต่อการรักษาแต่ละครั้ง

สูงสุดต่อปี

3,000

15,000

2,000

10,000

1,000

5,000

1,000

5,000

4. ค่ารักษาพยาบาลของสัตว์เลี้ยงที่สืบเนื่องมาจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิดต่อการรักษาแต่ละครั้ง

สูงสุดต่อปี

 

 

3,000

15,000

 

 

2,000

10,000

 

 

1,000

5,000

 

 

1,000

5,000

5.ความรับผิดต่อบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน ของบุคคลภายนอก ( ต่อครั้ง / ต่อปี ) 20,000 15,000 10,000 10,000
6. ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหาย ( ต่อครั้งต่อปี ) 5,000 3,000 2,000
7. การฉีดวัคซีน ตามประเภทโรคและกำหนดเวลาตามมาตรฐาน ( สูงสุดต่อปี ) 500
8. ค่าใช่จ่ายในการจัดงานศพ 5,000 3,000 2,000 2,000
9. การฝังไมโครชิพ ( 50% ของค่าใช้จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 250 บาท ) ( เฉพาะแผนที่ฝั่งไมโครชิพ )
เบี้ยประกันรายปี (รวมแสตมป์และภาษีมูลค่าเพิ่ม )
อายุ 3 เดือน – 7 ปี 13,200 8,900 5,600 3,200

 

ตารางความคุ้มครอง ประกันสัตว์เลี้ยง แบบที่ 2 : แผนสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ฝังไมโครชิพ

ความคุ้มครอง แผนที่ 1 แผนที่ 2 แผนที่ 3 แผนที่ 4
1. เสียชีวิตเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย 5,000 5,000 5,000
2. ค่ารักษาพยาบาลจากการบาเดเจ็บจากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง 30,000 20,000 10,000 5,000
3. ค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วยต่อการรักษาแต่ละครั้ง

สูงสุดต่อปี

3,000

15,000

2,000

10,000

1,000

5,000

1,000

5,000

4. ค่ารักษาพยาบาลของสัตว์เลี้ยงที่สืบเนื่องมาจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิดต่อการรักษาแต่ละครั้ง

สูงสุดต่อปี

 

 

3,000

15,000

 

 

2,000

10,000

 

 

1,000

5,000

 

 

1,000

5,000

5.ความรับผิดต่อบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน ของบุคคลภายนอก ( ต่อครั้ง / ต่อปี ) 20,000 15,000 10,000 10,000
6. ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหาย ( ต่อครั้งต่อปี ) 5,000 3,000 2,000
7. การฉีดวัคซีน ตามประเภทโรคและกำหนดเวลาตามมาตรฐาน ( สูงสุดต่อปี ) 500
8. ค่าใช่จ่ายในการจัดงานศพ 5,000 3,000 2,000 2,000
9. การฝั่งไมโครชิป ( 50% ของค่าใช้จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 250 บาท ) ( เฉพาะแผนที่ฝั่งไมโครชิป ) 250 250 250 250
เบี้ยประกันรายปี (รวมแสตมป์และภาษีมูลค่าเพิ่ม )
อายุ 3 เดือน – 7 ปี 12,000 8,100 5,200 3,000
เงื่อนไขในการรับประกันภัย
  • สัตว์เลี้ยงต้องมีอายุระหว่าง 3 เดือน ถึง 7 ปี
  • สัตว์เลี้ยงต้องมีสุขภาพสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บ พิการหรือเจ็บป่วย ( ดูจากใบรับรองตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง )
  • สัตว์เลี้ยงต้องอยู่ในอาณาเขตประเทศไทยเท่านั้น
  • สัตว์เลี้ยงต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามประเภทโรค และกำหนดเวลาตามมาตรฐาน
  • จำนวนกรมธรรม์สูงสุด 1 ฉบับ / สัตว์เลี้ยง 1 ตัว
  • ต้องมีไมโครชิพ ( กรณีทำ ประกันสัตว์เลี้ยง แบบฝังไมโครชิพ )
  • ค่าฝังไมโครชิพให้ความคุ้มครองเฉพาะ เมื่อกรมธรรม์มีผลบังคับเป็นครั้งแรก
  • กรณีทำประกันแบบฝังไมโครชิพ สัตว์เลี้ยงจะต้องได้รับการฝังไมโครชิพมาแล้วไม่เกินกว่า 30 วัน
ข้อยกเว้นสำคัญ ของกรมธรรม์ ประกันสัตว์เลี้ยง
  • กรมธรรม์ไม่คุ้มครองการเจ็บป่วยภายในระยะเวลา 60 วัน ( Waiting Period ) ในกรณีขาดต่ออายุให้เริ่มนับ Waiting Period ใหม่
  • ไม่คุ้มครองการเสียชีวิต การบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วยที่เป็นสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย การตรวจรักษาภาวะที่เป็นมาแต่เกิด หรือโรคทางพันธุกรรม
  • ไม่คุ้มครองการเสียชีวิต ที่มีสาเหตุมาจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
  • ไม่คุ้มครองการเสียชีวิตหรือการเจ็บป่วยที่มีสาเหตุมาจาก
    • การถูกฆ่าโดยเจตนา ถูกวางยาพิษ ยาโด๊ป หรือถูกกลั่นแกล้ง
    • โรคระบาดของสัตว์เลี้ยง
    • ภาวะโรคขาดอาหาร การอยู่รวมกันที่แออัด การขาดอากาศหายใจเนื่องจากคลื่นความร้อน
    • การผ่าตัด หรือฉีดวัคซีนปลูกฝี เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยจากโรค
    • ขณะการขนส่ง
  • ไม่คุ้มครองนอกอาณาเขตประเทศไทย
  • ไม่คุ้มครองการตรวจสุขภาพทั่วไป การรักษาหรือการผ่าตัดซึ่งไม่เกี่ยวกับการบาดเจ็บ

**รายละเอียด และข้อยกเว้นความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย

เอกสารที่ใช้ในการขอทำ ประกันสัตว์เลี้ยง ต้องครบทุกข้อ ดังนี้

  • ใบคำขอเอาประกันภัย ที่กรอกรายละเอียดครบถ้วนสมบูรณ์
  • ใบรับรองการตรวจสุขภาพของสัตว์เลี้ยง
  • สำเนาใบรับรองการฉีดวัคซีน
  • หลักฐานในการฝังไมโครชิพ (สำหรับสัตว์เลี้ยงที่ได้รับการฝังไมโครชิพมาแล้ว) สำหรับแบบที่ 1 รับประกันภัยแบบมีไมโครชิพ
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของสัตว์เลี้ยง
  • รูปถ่ายของสัตว์เลี้ยง รวมถึงรูปถ่ายที่แสดงจุดเด่น (ตำหนิ) ของสัตว์เลี้ยงนั้น ไม่เกิน 2 สัปดาห์ ครบทุกรูปดังนี้
  • หน้าตรง
  • เต็มตัวด้านหน้า
  • ด้านข้าง (ซ้ายและขวา)
  • ท้อง
  • ตำหนิ

ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนซี้สี่ขา สัตว์เลี้ยงแสนรัก หรือเจ้านายตัวน้อยของเรา ไม่ว่าจะยามสุข ยามทุกข์ เราก็อยากให้เขาได้อยู่กับเราในทุกเหตุการณ์สำคัญของชีวิต และเมื่อเขาได้อยู่กับเราในทุกช่วงสำคัญของชีวิตการดูแลซึ่งกันและกันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราใส่ใจ เพราะจะมีความสุขใดจะสุขใจได้กว่าการได้อยู่ร่วมกันกับคนที่คุณรัก สำหรับ เหล่าทาสคนไหนสนใจที่จะทำ ประกันสัตว์เลี้ยง ก็สามารถสมัครได้กับ มาสิ เลย

สนใจประกันสัตว์เลี้ยง เมืองไทย Cats & Dogs Plus

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison