รถเสียบนทางด่วน ทำไงดี โทรขอความช่วยเหลือเบอร์อะไร

รถเสียบนทางด่วน ทำไงดี โทรขอความช่วยเหลือเบอร์อะไร
รถเสียบนทางด่วน ทำไงดี โทรขอความช่วยเหลือเบอร์อะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากใครที่ใช้รถยนต์เป็นประจำทุกวัน แน่นอนว่าคงมีการเสื่อมสภาพไปตามการใช้งาน และบางครั้งอาจเกิดรถเสียกลางทางขึ้นมาได้ ซึ่งหากรถเสียบนทางด่วน ควรทำอย่างไรดี และจะติดต่อขอความช่วยเหลือกับใครได้บ้าง เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

รถเสียบนทางด่วน ทำไงดี โทรขอความช่วยเหลือเบอร์อะไร

รถเสีย รถพัง สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แม้ว่าจะตรวจเช็กสภพารถเป็นอย่างดีก็อาจมีบางสิ่งที่ผิดปกติเกิดขึ้นกับรถของเราได้ง หากรถเสียบนเส้นทางทั่วไป ยังพอสามารถหลบเข้าข้างทาง หรือ ตามรถยกได้ตลอดเวลา แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ รถเสียบนทางด่วน ควรต้องทำอย่างไร วันนี้ masii ได้รวบรวมข้อมูลมาฝากกัน เพื่อเป็นแนวทางในการเอาตัวรอด หากถึงคราวรถเสียอยู่บนทางด่วนจริงๆ ว่าแล้วไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

รถเสียบนทางด่วน ทำไงดี โทรขอความช่วยเหลือเบอร์อะไร

เพราะ ทางด่วน เป็นเส้นทางพิเศษที่ช่วยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ช่วยร่นระยะเวลาเดินทางได้เป็นอย่างดี ทำให้รถบนทางด่วนมักใช้ความเร็วในการขับขี่ และไม่ค่อยมีจุดแวะพักหรือไหล่ทางให้พักรถเท่าไรนัก หากเกิดรถเสียบนทางด่วนขึ้นมา หลายคนอาจเกิดความกังวลและกลัวว่าอาจเกิดอุบัติเหตุได้ โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. ได้แนะนำแนวทางเพื่อความปลอดภัยเมื่อเกิดรถเสียบนทางด่วน หรืออุบัติเหตุบนทางด่วน ไว้ดังนี้

1. เปิดไฟฉุกเฉินและนำรถเข้าไหล่ทาง

หากขับๆ รถมาแล้วรู้สึกว่ารถยนต์มีความผิดปกติ รถใกล้ดับ และอาจดับหรือเสียกลางทางด่วนได้นั้น อันดับแรกให้ตั้งสติและเปิดไฟฉุกเฉินทันทีเพื่อบอกเพื่อนร่วมทางว่ารถของเรามีปัญหา จากนั้นให้พยายามประคองรถเข้าไหล่ทางหรือจอดที่จุดพักรถบนทางด่วน โดยควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะรถบนทางด่วนนั้นมักขับด้วยความเร็วสูง

2. โทรขอความช่วยเหลือที่เบอร์ 1543 

เมื่อหาที่ปลอดภัยจอดรถได้แล้วนั้น ให้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่บนทางด่วน ที่เบอร์ 1543 โดยควรนั่งอยู่ในรถและคาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และควรล็อกประตูรถยนต์เอาไว้ด้วย

3. ใช้โทรศัพท์ฉุกเฉิน

แต่หากรถเสียแล้วโทรศัพท์มือถือไม่พร้อมใช้งาน โทรศัพท์แบตหมด สามารถใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินที่อยู่บนทางด่วนได้ ซึ่งจะตั้งอยู่ทุกๆ 500–1,000 เมตร หากตู้โทรศัพท์ไม่อยู่ใกล้จุดที่จอดรถ ให้พยายามเดินเลียบไหล่ทางเพื่อความปลอดภัย และใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินโทรขอความช่วยเหลือโดยแจ้งสาเหตุ แจ้งอาการของรถ หรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงจุดที่จอดรถอยู่ในขณะนั้น

เบอร์โทรฉุกเฉิน บนทางด่วนและมอเตอร์เวย์

สำหรับเบอร์โทรฉุกเฉิน ที่สามารถโทรขอความช่วยเหลือได้เมื่อรถเสียบนทางด่วน หรือ รถเสียกลางทาง โดยควรแจ้งเรื่อง เเจ้งพิกัดที่จอดรถ สาเหตุอาการของรถ (ถ้าทราบ) พร้อมระบุว่ามีคนป่วยหรือบาดเจ็บในรถหรือไม่ และหากต้องการรถลากควรเเจ้งเจ้าหน้าที่ให้พร้อม

  • ทางด่วน (การทางพิเศษแห่งประเทศไทย) โทร. 1543
  • ทางหลวงและมอเตอร์เวย์ โทร. 1586
  • โทลล์เวย์ โทร. 1233
  • ตำรวจทางหลวง โทร. 1193

รถเสียบนทางด่วน ทำไงดี โทรขอความช่วยเหลือเบอร์อะไร

อุปกรณ์ฉุกเฉินที่ควรมีติดรถ

เพราะเหตุฉุกเฉินสามารถเกิดขึ้นกับรถยนต์ของเราได้ทุกเมื่อ จึงควรเตรียมความพร้อมไว้ด้วยการพกอุปกรณ์ฉุกเฉินที่สามารถใช้แจ้งขอความช่วยเหลือจากรถยนต์คันอื่น หรือใช้แจ้งเตือนรถคันอื่นว่ารถยนต์ของเราเกิดปัญหา ดังนี้

1. ป้ายสามเหลี่ยมสะท้อนแสง

ป้ายสามเหลี่ยมสะท้อนแสงสามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายวัสดุก่อสร้าง หรือของตกแต่งบ้าน โดยควรตั้งไว้ด้านหลังของรถ ให้ห่างจากตัวรถประมาณ 30 เมตร

2. ไฟฉาย

ไฟฉายถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้แสงสว่าง ยิ่งหากเกิดเหตุในเวลากลางคืน สามารถใช้เป็นไฟส่องสว่างเตือนรถที่วิ่งไปมาได้

3. เสื้อกั๊กสะท้อนแสง

การใส่เสื้อกั๊กสะท้อนแสง จะช่วยให้ผู้ขับขี่รถคันอื่นสามารถมองเห็นตัวคนได้ชัดเจนขึ้นทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ซึ่งถือว่ามีประโยชน์หากจำเป็นต้องลงจากรถในกรณีรถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุ

รถเสียบนทางด่วน ทำไงดี โทรขอความช่วยเหลือเบอร์อะไร

รถเสียกลางทาง สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาเมื่อไรจึงจำเป็นต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะการที่ผู้ขับขี่ลงจากรถมาบนถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บนทางด่วน หรือ บนถนนที่มีรถสัญจรไปมาหนาแน่น อาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้หากรถคันอื่นมองไม่เห็นรถเราที่จอดเสียอยู่บนถนน จึงควรตั้งสติ และทำตามคำแนะนำที่ masii นำมาฝากกันในวันนี้ ที่สำคัญอย่าปล่อยให้โทรศัพท์แบตหมดเด็ดขาด เพราะจะลำบากเวลาต้องติดต่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ แต่อย่างไรก็ดี เพื่อความอุ่นกายสบายใจ masii แนะนำให้ซื้อประกันรถยนต์ไว้จะดีที่สุด เพราะหากรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ หรือมีเหตฉุกเฉิน ก็มั่นใจได้ว่าจะได้รับความคุ้มครอง ไม่ว่าจะเป็น ค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมรถ และเงินชดเชยต่างๆ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระการใช้จ่ายของเราได้เป็นอย่างดี

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำประกันรถยนต์ประเภทไหน ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ก่อนได้ หรือจะติดต่อหา masii ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ และผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ 

อ่านบทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_________________________

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020