เรื่องของ พ.ร.บ. ที่รถทุกคันต้องทำ

เรื่องของ พ.ร.บ. ที่รถทุกคันต้องทำ
เรื่องของ พ.ร.บ. ที่รถทุกคันต้องทำ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึง พ.ร.บ. ผู้ใช้รถทุกคนควรรู้อยู่แล้วว่ามีความสำคัญ มีความจำเป็นที่รถทุกคันต้องมีติดรถไว้ เพราะนอกจากจะมีไว้ให้อุ่นใจในเวลาที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว นอกจากประกันรถยนต์ก็จะมี พ.ร.บ.นี่แหละครับ ที่จะช่วยคุ้มครองคุณกับคู่กรณีได้อย่างดีเลย ซึ่งวันนี้เรามาดูในรายละเอียดกันดีกว่าว่า พ.ร.บ. นั้นมีความสำคัญมากขนาดไหน ที่รถทุกคันต้องมี รถทุกคันต้องทำ

เรื่องของ พ.ร.บ. ที่รถทุกคันต้องทำ

พ.ร.บ. คือ ประกันรถยนต์ภาคบังคับ

ถ้าหากเราจะขยายความของ พ.ร.บ. ให้เข้าใจง่ายๆ พ.ร.บ. คือประกันรถยนต์ภาคบังคับ ที่รถทุกคันต้องมี นอกเหนือจากประกันรถยนต์ที่เจ้าของรถยนต์แต่ละคนจะทำ ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ก็ตามที แต่ รถทุกคันต้องมี พ.ร.บ. เนื่องจากกฏหมายได้กำหนดให้ยานพาหนะทางบกทุกประเภท จดทะเบียนกับการขนส่งทางบก และต้องทำประกันภัยรถยนต์ประเภทนี้ เพื่อคุ้มครองในส่วนของผู้เอาประกันและคู่กรณีเวลาเกิดอุบัติเหตุครับ

เรื่องของ พ.ร.บ. ที่รถทุกคันต้องทำ

ต้องติดป้าย พ.ร.บ. ในจุดที่เห็นชัดเจน

ไม่ว่าเราจะขับรถไปไหน การติดป้าบพ.ร.บ. ให้เห็นชัดเจน คือเรื่องสำคัญมากครับ และหากพ.ร.บ.หมดอายุ แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเราจะเสียค่าปรับ 200 บาท แต่ถ้าหากยังไม่ได้จดทะเบียนเสียภาษี ก็จะถูกปรับ 1,000 บาท

ความคุ้มครองของ พ.ร.บ.

การมี พ.ร.บ. ติดรถยนต์ไว้นั้นเป็นข้อดี เพราะพ.ร.บ.คือประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ  หลักๆก็คือ การประกันภัยครับเมื่อเกิดอุบัติเหตุถึงจะมีการเคลมประกันได้ ซึ่งข้อดีของ พ.ร.บ. คือ

1.เราจะได้รับความคุ้มครองทันทีที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเราจะรู้จักกันในชื่อ “ค่าความเสียหายเบื้องต้น” ในกรณีนี้เราจะไม่รอดูว่าใครผิดใครถูก เพราะทุกคนควรได้รับการรักษาพยาบาลทันทีที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะได้สูงสุดคนละไม่เกิน 30,000 บาท

2. เมื่อพิสูจน์แล้วว่าเราเป็นฝ่ายถูกจากอุบัติเหตุรถยนต์ในครั้งนั้น เราก็จะได้รับเงินค่าเสียหายที่เกินจากค่าความเสียหายเบื้องต้นอีกด้วยครับ

นี่คือเหตุผลหลักๆ ที่เจ้าของรถยนต์ต้องทำ พ.ร.บ. และรถทุกคันต้องมี พ.ร.บ. หากใครคิดว่า พ.ร.บ. รถ ของเรากำลังจะหมดก็สามารถต่อ พ.ร.บ. ล่วงหน้าได้ ไม่เกิน 3 เดือน และสามารถทำประกันรถยนต์ได้อีกด้วยครับ และหากสนใจต่อ พ.ร.บ.หรือทำประกันรถยนต์ ก็แค่คลิกลิงก์ข้างล่าง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ  ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่  @hellomasii  (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020