ยางรถยนต์เรเดียล กับยางรถยนต์ธรรมดา ต่างกันตรงไหน?

ยางรถยนต์เรเดียล กับยางรถยนต์ธรรมดา ต่างกันตรงไหน
ยางรถยนต์เรเดียล กับยางรถยนต์ธรรมดา ต่างกันตรงไหน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ยางรถยนต์นั้นต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเจ้ายางรถยนต์นลี่แหละเป็นตัวพาเราไปให้ถึงจุดหมาาย แต่เราก็จะต้องเลือกชนิดยางรถยนต์ ให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราด้วยนะ เพราะถ้าเราเลือกผิด หรือเลือกยางรถยนต์ที่ไม่เหมาะสม ก็อาจจะทำให้เราเกิดอุบัติเหตุได้เหมือนกัน หลายคนสงสัยว่ายางรถยนต์เรเดียล กับยางรถยนต์ธรรมดานั้นต่างกันยังไง วันนี้ masii มีคำตอบมาให้

ยางรถยนต์เรเดียล กับยางรถยนต์ธรรมดา ต่างกันตรงไหน?

ยางรถยนต์เรเดียล กับยางรถยนต์ธรรมดา ต่างกันตรงไหน?

  • ยางรถยนต์เรเดียล

ยางเรเดียลนั้นเป็นยางที่คนนิยมใช้กันมาก ยางเรเดียลนี้จะประกอบไปด้วย ผ้าใบพันรอบยาง ทำมุม 90 องศา กับเส้นรอบวงยางรถยนต์ ในส่วนใต้ดอกยางนั้นมีชั้นผ้าใบที่เสริมเหล็กเพื่อเสริมหน้ายาง ในเรื่องของความยืดหยุ่นนั้น ยางเรเดียลนั้นมีความยืดหยุ่นมากกว่ายางรถยนต์แบบธรรมดา ถ้าเราต้องขับรถไปในที่ถนนไม่เรียบยางเรเดียลจะมีการยึดเกาะได้ดี ส่วนอายุการใช้งานของยางเรเดียลนี้ก็ใช้ได้นานกว่ายางธรรมดา

  • ยางรถยนต์ธรรมดา

ยางธรรมดาก็ยังมีคนที่นิยมใช้กันอยู่ ยางธรรมดาประกอบไปด้วยผ้าใบที่ทำมุม 35 องศา กับเส้นรอบวงของยางรถยนต์ ชั้นผ้าใบใต้ชั้นดอกยางนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของยางรถยนต์ที่เราต้องการ ยางรถยนต์เลี้ยวง่าย ให้การขับรถที่สบาย ๆ ราคาประหยัด

ยางรถยนต์เรเดียล กับยางรถยนต์ธรรมดา ต่างกันตรงไหน?

ยางเรเดียลนั้นเป้นยางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากกลุ่มคนใช้รถยนต์ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียอะไรเลย งั้นต่อมาเรามาดูข้อดีกับข้อเสียของยางเรเดียลกันบ้างดีกว่าจะมีอะไรบ้าง

  • ข้อดีของยางเรเดียล

แน่นอนว่ายางเรเดียลให้ความปลอดภัยสูง เพราะมีความยึดเกาะถนนได้ดีแม้ถนนไม่เรียบ หรือว่าจะถนนเปียกก็แล้วแต่ ยางเรเดียลนั้นได้ถูกออกแบบมาให้ดอกยางสัมผัสกับพื้นถนนได้เต็ม ๆ จะดีมากเวลาที่เข้าโค้ง แม้กระทั่งดอกยางก็ยังมีการออกแบบมาให้รีดน้ำได้ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นหายห่วงเวลาขับที่ถนนเปียก แต่เราก็ต้องระมัดระวังด้วยนะ

  • ข้อเสียของยางเรเดียล

ในการขับรถยนต์ด้วยยางเรเดียลนั้นอาจจะขับไม่สบายซักเท่าไหร่ ถ้าเราใช้ความเร็วไม่มาก เวลาเราจะเลี้ยว หรือถอยรถจอด เราอาจจะต้องใช้แรงหมุนพวงมาลัยรถค่อนข้างมากกว่ายางรถยนต์ธรรมดา แต่เวลาเราเลือกใช้ยางรถยนต์ชนิดไหนแล้วให้เราใช้เหมือนกันทั้ง 4 ล้อเลยนะ ไม่ควรใช้ชนิดยางรถยนต์ที่ต่างกัน

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

การเลือกยางรถยนต์เหมือนที่บอกไปตอนต้นว่าเราจะต้องเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานของรถยนต์เราด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต่อให้ยางรถยนต์เราดีแค่ไหน ถ้าเรามีความประมาทก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เสมอ ทางที่ดีเราก็ควรจะตั้งสติทุกครั้ง ไม่ประมาท แล้วก็ควรที่จะทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ด้วย เผื่อว่าเหตุการณ์คาดคิดจะเกิดขึ้น เราจะได้มีประกันภัยคุ้มครองให้เราได้อุ่นใจ ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย