ขับรถปีชงอันตรายจริงหรอ? แล้วควรขับรึเปล่า?

ขับรถปีชงอันตรายจริงหรอ? แล้วควรขับรึเปล่า?
ขับรถปีชงอันตรายจริงหรอ? แล้วควรขับรึเปล่า?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คนไทยต่างก็มีความเชื่อในเรื่องของสิ่งที่มองไม่เห็นแตกต่างกันออกไป บางคนก็เชื่อในเรื่องของไสยศาสตร์ บางคนก็เชื่อในเรื่องของดวงชะตา แต่สิ่งที่มาควบคู่กันกับคนไทยในทุก ๆ ปี ก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของปีชง บ้างก็ว่าถ้าใครชงกับปีไหน ปีนั้นก็จะมีแต่เรื่องไม่ดีเข้ามาในชีวิต ผู้คนก็แห่กันไปทำบุญแก้ปีชงในวัดต่าง ๆ เพื่อให้ชีวิตดีขึ้น บางคนส่งผลไปถึงการขับรถเลยทีเดียว ว่าปีชงนั้นเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย วันนี้ masii จะมาบอกว่าการขับรถปีชงนั้นอันตรายรึเปล่า? แล้วเราควรขับมั้ย?

ขับรถปีชงอันตรายจริงหรอ? แล้วควรขับรึเปล่า?

ขับรถปีชงอันตรายจริงหรอ? แล้วควรขับรึเปล่า?

จริง ๆ ต้องบอกว่าเรื่องของปีชงนั้นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล หลายคนก็เชื่อ แต่ก็มีอีกหลาย ๆ คนที่ไม่ได้มีความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งที่มองไม่เห็น ซึ่งความเชื่อในเรื่องของปีชงจะเป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ในเรื่องของเทพที่ดูแลดวงชะตาของเรา เราเองก็ไม่รู้เลยว่าในเหตุการณ์ของปีนั้นที่ดวงของเราชงจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง และความเชื่อเรื่องปีชงนั้นเองที่มีผล หรือมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของเราค่อนข้างมากสำหรับคนที่มีความเชื่อ เพราะฉะนั้นตามวัด หรือศาลเจ้าต่าง ๆ ที่มีพิธีแก้ปีชง เราก็จะเห็นได้ว่าผู้คนก็เดินทางไปแก้ปีชงตามความเชื่อ เพื่อให้ชีวิตไม่มีอุปสรรคต่าง ๆ เกิดขึ้นนั่นเอง

ขับรถปีชงอันตรายจริงหรอ? แล้วควรขับรึเปล่า?

ถามว่าปีชงนั้นมีผลอะไรในการขับรถ? ในแต่ละปีที่ปีไหนที่ชงนั้น จะได้ยินกันบ่อย ๆ ว่าให้ระวังในเรื่องของสุขภาพ ระวังในเรื่องของอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่อาจจะเกิดขึ้น บางคนที่มีความเชื่อมาก ๆ ก็มักจะเลี่ยงในเรื่องกการขับรถ แล้วถามว่าขับได้มั้ย? อันตรายหรอ? จริง ๆ ก็ต้องบอกว่าเรื่องดวงชะตานั้นเป็นเพียงส่วนนึงเท่านั้นเอง อย่าเอาดวงชะตามาทำให้การใช้ชีวิตเราจะต้องลำบาก แค่ทุกครั้งที่เราขับรถให้เราตั้งสติ มองซ้าย มองขวา ขับรถด้วยความไม่ประมาท แค่นี้ก็จะทำให้การขับรถของเรานั้นปลอดภัยได้อยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่านอกจากเราจะระวังตัวเองแล้ว เราก็้อระวังรถทางอื่นด้วยนะ เพราะต่อให้เราไม่ประมาท แต่คนอื่นประมาทก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่ถ้าใครรู้สึกกังวลว่าถ้าวันนึงเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นจะทำยังไง? ทางที่ดีให้เราทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ก่อน อย่างน้อยก็มีประกันรถยนต์คุ้มครอง ผ่อนหนักให้เป็นเบา ให้เราไม่ต้องเสียเงินไปกับค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถ หรือจ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายต่าง ๆ ไปได้ ใครที่สนใจทำประกันภัยรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี หรือถ้าใครมีข้อมูลด้านอื่น ๆ  สงสัยอยากสอบถามเพิ่มเติม สามารถโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ได้เลยจ้า

car insurance banner