4 สิ่งที่ควรรู้เรื่องก่อนซื้อแม็กใหม่

4 สิ่งที่ควรรู้เรื่องก่อนซื้อแม็กใหม่
4 สิ่งที่ควรรู้เรื่องก่อนซื้อแม็กใหม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับไทร์บิดกลับมาอีกครั้งกับเรื่องของยางๆ หากพูดถึงยางรถยนต์ก็คงต้องคู่กับแม็กใช่ไหมครับ แต่เพื่อนๆ รู้กันไหมครับว่าจริงๆ แล้วการที่เราจะใช้แม็กต้องดูที่อะไรบ้าง วันนี้ไทร์บิดมีคำแนะนำให้เพื่อนๆ ครับ

4 สิ่งที่ควรรู้เรื่องก่อนซื้อแม็กใหม่

4 สิ่งที่ควรรู้เรื่องก่อนซื้อแม็กซ์ใหม่

เวลาเพื่อนๆ ต้องการหาแม็ก เราก็อาจจะหาคำว่าแม็กกี่นิ้ว เช่น  15” , 17” , 18” แต่สิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือความกว้างของหน้าแม็กนั้นต้องสัมพันธ์กับหน้ายางครับ เพราะว่าถ้าไม่สัมพันธ์กันจะทำให้มีอาการดึงยางเกิดขึ้นและจะทำให้ยางใช้งานได้ไม่เต็มสมรรถนะ แถมยังส่งผลให้ยางมีอาการสึกผิดปกติอีกด้วยครับ เช่น ยาง 195/55R15 นั้นจะใช้กับแม็กหน้ากว้างตั้งแต่ 5.5–7 นิ้ว ซึ่งจะทำให้ยางใช้งานได้เต็มสมรรรถนะได้ดีที่สุดครับ เพราะฉะนั้นการการเลือกซื้อแม็กนั้นก็ต้องคำนึงถึงหน้ากว้างของแม็กด้วยนะครับเพื่อนๆ

4 สิ่งที่ควรรู้เรื่องก่อนซื้อแม็กใหม่

ส่วนต่อมาที่ต้องคำนึงถึงก็คือค่าออฟเซตครับ ค่าออฟเซตจะเป็นค่าของหน้าแปลนนั้นอยู่บริเวณกึ่งกลางของล้อแม็ก ซึ่งค่าออฟเซตในแม็กบางรุ่นอาจจะมีค่าบวกเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้หน้าแปลนที่ติดกับดุมล้อไม่อยู่ในตำแหน่งเดิม และอาจส่งผลทำให้แม็กนั้นไปขูดกับซุ้มล้อด้านในหรือด้านนอกได้ครับ เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนแม็กนั้นเราต้องคำนึงถึงในส่วนนี้ด้วย เพื่อป้องกันปัญหาการติดซุ้มล้อด้านในและด้านนอกครับ

4 สิ่งที่ควรรู้เรื่องก่อนซื้อแม็กใหม่

ส่วนต่อมาก็คือเรื่องของรูน็อตแม็ก ในแต่ละวงจะมีรูน็อตที่มีช่องไฟที่แตกต่างกัน ถึงแม้ว่าจะมีสแตนดาร์ดอยู่แล้วก็ตามนะครับ แต่อย่างน้อยๆ ก็ควรเช็คไว้เพราะรถบางยี่ห้อมี 6 รูน็อต บางยี่ห้อมี 5 รูน็อต แถมบางยี่ห้อมีรูน็อตที่มีช่องไฟไม่ตรงกับยี่ห้ออื่นๆ โดยเฉพาะรถยุโรปบางยี่ห้อ เพราะฉะนั้นก่อนที่เพื่อนๆ จะเลือกซื้อแม็กใหม่นั้นต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วยครับ

4 สิ่งที่ควรรู้เรื่องก่อนซื้อแม็กใหม่

เพราะฉะนั้นจะมี 3 ข้อหลักๆ ที่อยากให้เพื่อนๆ คำนึงถึงนอกจากขนาดของแม็กกี่นิ้วแล้ว ก็ต้องมีเรื่องของหน้ากว้างของแม็กต้องสัมพันธ์กับไซส์ยาง ค่าออฟเซตต้องให้พอดีไม่ให้ใส่ประกอบแล้วติดซุ้ม และรูน็อตของแม็กวงใหม่ต้องเท่ากับรูน็อตเดิมของรถ ถ้ามีทุกอย่างนั้นก็ถือว่าครบองค์ประกอบในการเลือกซื้อแม็กใหม่ครับ แต่ถ้าเพื่อนๆ อยากหายางไซส์ไหนที่ตรงกับแม็กของตัวเอง สามารถติดต่อสอบถามทางไทร์บิดได้ที่ Line Official : @tiresbid หรืออ่านบทความรู้ยางรถยนต์มากมาย หากซื้อเช็กยางรุ่นต่างๆ ได้ที่ www.tiresbid.com เลยครับ ที่ไทร์บิดเราเป็นผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ พร้อมให้คำแนะนำกับเพื่อนๆ ทุกท่านครับ

 สิ่งที่ควรรู้เรื่องก่อนซื้อแม็กใหม่

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

และหากใครที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย

banner-blog-masii-ci-2020