ขับรถเวลากลางคืนอย่างไรให้ปลอดภัย

ขับรถเวลากลางคืนอย่างไรให้ปลอดภัย
ขับรถเวลากลางคืนอย่างไรให้ปลอดภัย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

           การที่ต้องเดินทางในเวลากลางคืนนั้นเป็นเรื่องยากไม่ใช่น้อยยิ่งกับผู้ที่ยัง ขับรถ ไม่เก่งหรือไม่ชินทาง ไหนเราจะต้องโฟกัสกับเส้นทาง กับรถที่ร่วมทางกับเรา ต้องระมัดระวังไปรอบๆ การเดินทาง จนบ่อยครั้งก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุอย่างที่เราได้ยินกันมาบ้าง หรือบางครั้งความเคยชินก็ทำให้เกิดความเผลอเรอ ชะล่าใจไม่ระมัดระวังเส้นทาง หรือใช้ความเร็วสูงในการเดินทาง จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้นั้น

วันนี้ masii มีวิธี เตรียมตัวและข้อควรระวัง ในการที่เราต้องเดินทางในเวลากลางคืนมาฝากกันครับ

1.สติและความพร้อมของร่างกาย

เหนือสิ่งอื่นใด ก็คงจะเป็นตัวเราเองที่ต้องมีสติตลอดเวลา พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อไม่ให้เกิดการง่วงในขณะขับรถ ถึงถนนจะโล่งแต่เราก็ควรมีสติและไม่ใช่ความเร็วจนเกินไปเพราะ ในเวลากลางคืนอาจทำให้ วิสัยทัศน์ในการมองเห็นของเราน้อยลงไปอีกอาจมีสิ่งของตกหล่นลนถนน หรือ ทำให้เราไม่ทันเห็นรถคันอื่นที่เดินทางบนถนนเช่นกัน

2. ระบบไฟต้องพร้อม

หมั่นตรวจเช็คระบบไฟ ของรถยนต์เราให้พร้อมใช้งานเสมอ ทั้งไฟปกติ ไฟสูง ไฟเลี้ยว ไฟเบรคต่างๆเมื่อ มีการขาดหรือดับก็ควรเปลี่ยนซ่อมแซมให้เรียบร้อย เพราะไฟของตัวรถถือเป็นสิ่งสำคัญกับเรามากในยามที่เราเดินทางในเวลากลางคืน และให้สัญญาณไฟให้ถูกต้อง ในขณะเดินทางเพื่อให้ผู้ร่วมเส้นทางเข้าใจถึงการขับขี่ของคุณด้วย

3. ศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง

เพื่อความมั่นใจในการเดินทางและเพื่อหลบเลี่ยงทางที่อาจไม่สะดวกได้ ลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ไม่หลงเส้นทาง ที่อาจทำให้เกิดเหตุร้ายใดๆที่จะตามมาด้วย

4. เมื่อรถเสีย ต้องอย่า ขาดสติ

พยายามมองหาที่ๆ มีแสงว่างหรือผู้คนใกล้ๆ หากรถยังพอเคลื่อนที่ได้ ก็พยายามไปจอดบริเวณนั้น อย่าจอดในที่เปลี่ยวหรือรีบลงไปนอกรถ ควรสังเกตุรอบๆ รถว่ามีสิ่งผิดปกติหรือไม่ และรีบติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ต่างๆ พยายามอย่าขาดสติ เพราะยิ่งจะทำให้ง่ายต่อมิจาชีพที่คิดไม่ดีกับเราและทรัพย์สิน

          สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราต้องระมัดระวังและเตรียมพร้อม นอกจากตัวเราจะปลอดภัยแล้วก็ยังไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเพื่อนร่วมทางอีกด้วย

แต่สำหรับใครที่ต้องเดินทางบ่อยๆ และกังวลเรื่องอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับการเดินทาง ก็ควรทำประกันทั้งของรถยนต์และตัวท่านเอง ไว้ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งการป้องกันที่ดีเมื่อ ถึงเวลาที่เกิดเหตุขึ้น เราเองจะมั่นใจได้ว่ามีคนที่จะสามารถช่วยเหลือเราได้ แน่นอนทั้ง ด้านการรักษา และการซ่อมแซมความเสียหายของตัวรถและทรัพย์สินของเราด้วย

           ซึ่งหากสนใจการทำประกันทั้งรถยนต์และประกันชีวิตหรือประกันการเดินทางในรูปแบบต่างๆ masii ก็มีข้อมูลและข้อแนะนำดีๆ ให้สำหรับทุกคนครับ ได้เปรียบเทียบและเลือกให้ถูกกับทุกๆคนมากที่สุด สามารถเข้าไปดูข้อมูลต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ https://masii.com