คนมีรถควรรู้จักกับ ค่าขาดประโยชน์!

คนมีรถควรรู้จักกับ ค่าขาดประโยชน์!
คนมีรถควรรู้จักกับ ค่าขาดประโยชน์!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคนที่มีรถยนต์บางคนก็อาจจะเคยมีประสบการณ์รถชน ไม่ว่าจะเป็นการไปชนคนอื่น หรือว่าคนอื่นมาชนเราก็ตาม แต่รู้หรือไม่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่เราจะต้องรู้จักเอาไว้ เมื่อรถยนต์ของเราโดนชน นั่นก็คือ “ค่าขาดประโยชน์” นั่นเอง หลาย ๆ ก็อาจจะรู้จักกันแล้วว่าคืออะไร แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ วันนี้ทาง masii ก็เลยจะนำเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คนมีรถยนต์ทุกคนควรที่จะรู้จักกับค่าขาดประโยชน์ มาให้กัน ไปดูกันเลย

คนมีรถควรรู้จักกับ ค่าขาดประโยชน์!

คนมีรถควรรู้จักกับ ค่าขาดประโยชน์!

ค่าขาดประโชยน์ คืออะไร?

ค่าขาดประโยชน์ ถ้าพูดง่าย ๆ ก็เหมือนเป็นเงินชดเชยจากคู่กรณีที่จะต้องชดเชยให้เรา ถ้ารถยนต์ของเราโดนชนจนไม่สามารถใช้งานได้ ต้องเอารถยนต์ไปเคลมเข้าศูนย์ หรือว่าเอาเข้าอู่ซ่อม ทำให้เราจะต้องใช้เงินของเราเองนั้นเดินทางไปทำงาน ไม่ว่าจะเป็นแท็กซี่ หรือรถไฟฟ้า อะไรก็แล้วแต่ เราสามารถเรียกเงินชดเชยในส่วนนี้จากคู่กรณีได้ แต่ถ้าคู่กรณีนั้นมีประกันภัยรถยนต์ เราก็สามารถเรียกร้องค่าสินไหมระหว่างซ่อมจากบริษัทประกันภัยรถยนต์ของคู่กรณีได้นั่นเอง

 

คนมีรถควรรู้จักกับ ค่าขาดประโยชน์!

ค่าขาดประโยชน์ เราจะได้จากกรณีไหน?

“ค่าขาดประโยชน์” จะสำคัญมาก ๆ เมื่อรถยนต์ของเราถูกชน ไม่ว่าจะเป็นการชนแบบไหนก็ตาม เช่น รถยนต์ของเราจอดอยู่เฉย ๆ ก็โดนชน หรือจะชนกันขณะอยู่บนท้องถนนก็ตาม ซึ่งการที่เราจะเรียกร้องค่าขาดประโยชน์ได้นั้น เราจะต้องเป็นฝ่ายถูกเท่านั้น และฝ่ายคู่กรณีต้องเป็นฝ่าย เราถึงจะสามารถเรียก ค่าขาดประโยชน์ได้ นั่นเอง

 

คนมีรถควรรู้จักกับ ค่าขาดประโยชน์!

เอกสารในการเรียก ค่าขาดประโยชน์ มีอะไรบ้าง?

  • ใบรับรองความเสียหายต่อทรัพย์สิน
  • ใบลิสต์รายการความเสียหายของรถยนต์เรา
  • สำเนาทะเบียนรถยนต์
  • สำเนากรมธรรม์ประกันรถยนต์
  • สำเนาใบขับขี่
  • ใบรับรถยนต์
  • หนังสือเรียกร้องสินไหมค่าขาดประโยชน์ระหว่างที่รถยนต์ของเราซ่อม
  • รูปถ่ายระหว่างที่รถยนต์ของเรานั้นกำลังซ่อม
  • หน้าสมุดธนาคาร (หน้า Book Bank)

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เราพอจะเข้าใจกันแล้วใช่มั๊ยจ๊ะว่า ค่าขาดประโยชน์ นั้นคืออะไร ถ้าเหตุการณ์ไม่คาดคิดแบบนี้เกิดขึ้นกับเรา แล้วเรานั้นเป็นฝ่ายถูก อย่าลืมว่าเราจะต้องเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากคู่กรณีด้วยนะ แต่สิ่งสำคัญที่เราจะต้องมีนั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์  เพื่อความคุ้มครองต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวรถยนต์ ตัวเรา หรือทรัพย์สินของเรา เราจะได้ขับรถไปไหนมาไหนแบบอุ่นใจ ใครที่สนใจทำประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย

car insurance banner