ต่อใบขับขี่ปี 2562 เตรียมตัวยังไง?

ต่อใบขับขี่ปี 2562 เตรียมตัวยังไง?
ต่อใบขับขี่ปี 2562 เตรียมตัวยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เราเดินทางกันมาถึงในปี 2562 กันแล้ว สำหรับบางคนก็ได้เวลาที่จะต้องต่อใบขับขี่กันแล้ว แต่ก็อาจจะยังไม่รู้ว่าการต่อใบขับขี่ในปี 2562 นั้นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากปี 2561 รึเปล่า เดี๋ยววันนี้ทาง masii จะมาบอกกันว่าเราจะต้องเตรียมตัวยังไงในการที่จะต่อใบขับขี่ 2562 นี้ เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาในการดำเนินการต่าง ๆ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรที่เราจะต้องเตรียมตัวกันบ้าง

ต่อใบขับขี่ปี 2562 เตรียมตัวยังไง?

ต่อใบขับขี่ปี 2562 เตรียมตัวยังไง?

ใครที่ไปต่อใบขับขี่ที่กรมการขนส่งทางบก จตุจักร ไม่ว่าจะเป็นการต่อใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ หรือรถยนต์ ทั้งแบบ 5 ปี และแบบ 2 ปี จริง ๆ ตอนนี้ขั้นตอนก็ได้เหมือนกันแล้ว อีกทั้งเราจะสามารถที่จะต่อใบขับขี่ของเราล่วงหน้าได้ 3 เดือน ก่อนที่ใบขับขี่เราจะหมดอายุ

มาดูหลักฐานที่เราจะต้องเตรียมไปก่อน

  • บัตรประชาชนตัวจริง
  • ใบขับขี่ของเราที่หมดอายุแล้ว

ขั้นตอนในการต่อใบขับขี่

  • ให้เราไปที่ตึก 4 ชั้น 2 แล้วเดินไปที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ แล้วแจ้งขอทำใบขับขี่
  • จากนั้นให้เราเดินไปที่ช่อง 24 -26 เพื่อที่จะยื่นหลักฐานต่าง ๆ ในการต่อใบขับขี่ แล้วเราก็จะได้ใบสมรรถภาพทางร่างกายมา
  • พอเราได้ทุกอย่างแล้ว ให้เราเดินไปที่ ชั้น 3 แล้วเดินไปทางขวามือ เคาท์เตอร์ที่อยู่ด้านในสุด แล้วก็ให้เราลงคิวเอาไว้ เพื่อตรวจร่างกาย จากนั้นเราก็จะได้ใบแล้วก็ผลการตรวจคืนมา
  • เมื่อเราทำทุกอย่างเสร็จหมดแล้ว ให้เราไปที่ ชั้น 4 เพื่อที่จะไปลงทะเบียนในการอบรม เวลาที่ใช้ในการอบรมนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง พออบรมเสร็จปุ๊ป จะมีเจ้าหน้าที่คืนเอกสารต่าง ๆ ให้กับเรา
  • พอเสร็จขั้นตอนทุกอย่างแล้ว ให้เราเดินลงไปที่ชั้น 2 ยื่นเอกสารทั้งหมดที่เคาท์เตอร์ แล้วก็รับบัตรคิว เพื่อที่จะถ่ายรูปทำใบขับขี่นั่นเอง

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ถ้าใครที่ใบขับขี่กำลังที่จะหมดอายุ หรืออยากจะต่อล่วงหน้า ก็สามารถทำได้ก่อนที่ใบขับขี่เราจะหมดอายุ 3 เดือนนะจ๊ะ จากนั้นเราก็เตรียมเอกสารทุกอย่างให้พร้อม แล้วก็ทำตามขั้นตอนที่บอกเอาไว้ได้เลยจ้ะ นอกจากเราจะต่อใบขับขี่แล้ว อย่าลืมว่าเราจะต้องเช็กประกันภัยรถยนต์ของเราด้วยนะ ว่าหมดรึยัง หรือถ้าใครยังไม่มีก็ควรที่จะทำเอาไว้นะ จะได้มีประกันรถยนต์คอยคุ้มครองเรา และรถยนต์ของเรา หากใครสนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียด หรือข้อสงสัยต่าง ๆ ได้เลยจ้า

car insurance banner