รถ Hybrid ประหยัดน้ำมันจริงหรอ?

รถ Hybrid ประหยัดน้ำมันจริงหรอ?
รถ Hybrid ประหยัดน้ำมันจริงหรอ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถยนต์เดี๋ยวนี้นั้นนอกจากจะมีรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแบบที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว แล้วก็จะมีรถยนต์ที่ติดแก๊สเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังจะมีรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเป็นกระแสแรงอย่างมาก แต่รถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้า และน้ำมันเชื้อเพลิงไปด้วยล่ะ มีมั๊ย? คำตอบก็คือมีจ้า นั่นก็คือ รถยนต์ Hybrid ที่เราคุ้นหูกันนั่นแหละ ทาง masii ก็เลยจะมาบอกกันว่า รถไฮบริดนั้น ประหยัดน้ำมันจริงรึเปล่า ตามมาดูกันเลยดีกว่า

รถ Hybrid ประหยัดน้ำมันจริงหรอ?

รถ Hybrid ประหยัดน้ำมันจริงหรอ?

มาทำความรู้จักรถยนต์ Hybrid กันก่อนดีกว่า

อย่างที่เราได้ยินกันมาว่ารถยนต์ไฮบริดนั้นเป็นรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมัน เพราะว่ามีการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า และระบบน้ำมันเชื้อเพลิงควบคู่กันไป แน่นอนว่าราคาน้ำมันก็สูงขึ้น ถ้าเราใช้รถยนต์ที่ใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียวก็จะทำให้เราเสียค่าน้ำมันเยอะ แต่ในเมื่อรถยนต์ Hybrid นั้นมีระบบไฟฟ้าด้วย จึงจะช่วยให้เราประหยัดค่าน้ำมันไปได้นั่นเอง

 

รถ Hybrid ประหยัดน้ำมันจริงหรอ?

แล้วรถ Hybrid ประหยัดน้ำมันจริง ๆ มั๊ย?

อย่างที่บอกว่ารถไฮบริดนั้นมีการใช้ระบบไฟฟ้า และระบบน้ำมันควบคู่ไปด้วยกัน โดยรถยนต์ไฮบริดนั้นจะมีระบบที่คอยควบคุม และจัดการแบบอัตโนมัติอยู่แล้ว เช่น ถ้าเราขับรถอยู่บนท้องถนนที่รถติด ๆ นั้น รถยนต์ Hybrid ก็จะเปลี่ยนเป็นระบบไฟฟ้าให้อัตโนมัติ แต่ถ้าเราขับรถไปบนถนนโล่ง ๆ ระบบก็จะตัดเข้าเป็นระบบน้ำมันเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อน หรือเราจะเลือกโหมดที่ใช้ทั้งสองระบบตอนขับรถก็ได้ นั่นก็คือทั้งระบบไฟฟ้า และระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ก็จะช่วยให้เรายิ่งประหยัดมากขึ้น สรุปเลยว่ารถยนต์ไฮบริดนั้นประหยัดน้ำมันมากกว่ารถยนต์ที่ใช้ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเพียงอย่างเดียว

 

รถ Hybrid ประหยัดน้ำมันจริงหรอ?

ข้อดีของรถยนต์ Hybrid มีอะไรบ้าง?

  • แน่นอนว่าถ้าใช้เป็นระบบไฟฟ้าจะช่วยลดมลพิษในอากาศ
  • ประหยัดน้ำมันมากกว่ารถยนตที่ใช้ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
  • ค่าใช้จ่ายในเรื่องของการเติมน้ำมันของเราลดลง
  • เครื่องยนต์เงียบกริ๊บ ไม่มีเสียงรบกวนให้กวนใจ

ข้อเสียของรถยนต์ Hybrid มีอะไรบ้าง?

  • รถยนต์ประเภทนี้จะมีราคาที่สูงกว่ารถยนต์ทั่วไป
  • ในการชาร์จไฟรถยนต์ไฮบริดใช้เวลานาน
  • แบตเตอรี่รถยนต์ Hybrid มีราคาที่สูงเลยแหละ
  • ค่าซ่อมรถยนต์ Hybrid ก็สูงนะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

จริง ๆ แล้วรถยนต์ Hybrid นั้นก็มีข้อดี และข้อเสียที่ต่างกันออกไป ถ้าใครที่รู้สึกว่าโอเคกับค่าใช้จ่ายที่เรารู้อยู่แล้วว่าสูง การเลือกซื้อรถยนต์ไฮบริดก็เป็นทางเลือกที่ดีเลย นอกจากจะประหยัดน้ำมันล้ว ยังช่วยในเรื่องของการลดมลพิษทางอากาศอีกด้วย อย่าลืมนะว่าเมื่อเราซื้อรถยนต์ที่มีราคาสูง เราก็ควรที่จะต้องทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อความอุ่นใจในการขับขี่ เวลาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดจะได้มีประกันรถยนต์คุ้มครอง ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ได้ฟรี ๆ เลย หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามข้อสงสัยอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย

car insurance banner