จากไปอีกราย! นายตำรวจหนุ่ม ทำงานหนัก นอนน้อย ไม่สูบบุหรี่ เสียชีวิตด้วย “มะเร็งปอด”

มะเร็งปอด
จากไปอีกราย! นายตำรวจหนุ่ม ทำงานหนัก นอนน้อย ไม่สูบบุหรี่ เสียชีวิตด้วย "มะเร็งปอด"
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงปลายปีที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสให้คนเราได้หันกลับมาดูแลตัวเองกับการจากไปของนายแพทย์หนุ่ม “หมอกฤตไท” เจ้าของเพจสู้ดิวะ ที่ได้เสียชีวิตลงในวัย 29 ปีด้วยโรค “มะเร็งปอด” ทั้งๆที่ตัวของเค้าเองนั้นได้ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ แต่กลับตัวพบมะเร็งในระยะรุกรามจนต่อสู้มาถึงช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต ทั้งนี้ ในช่วงวานนี้ที่ผ่านมา (20 ก.พ.67) ก็ได้มีข่าวการจากไปของนายตำรวจหนุ่มน้ำดีที่กำลังจะได้เติบโตในวงการสีกากีด้วยโรค “มะเร็งปอด” อีกเช่นกัน ซึ่งรายละเอียดของเนื้อหาข่าวจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ ได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้อ่านกัน

ขอขอบคุณ : ไทยรัฐ ออนไลน์รุ่งคุณ จันทโชติ และ Spring News 

 สนใจประกันภัยโรคมะเร็งและอุบัติเหตุ วี แคนเซอร์ อีซี่

จากไปอีกราย! นายตำรวจหนุ่ม ทำงานหนัก นอนน้อย ไม่สูบบุหรี่ เสียชีวิตด้วย “มะเร็งปอด”

จากกรณีที่เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2565 พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รุ่งคุณ จันทโชติ ได้โพสต์เรื่องราว แชร์ประสบการณ์ การต่อสู้กับ “โรคมะเร็งปอด” ที่เกิดโดยไม่ทราบสาเหตุ ลุกลามไปต่อมน้ำเหลือง ตับ จนถึงกระดูก พร้อมเตือนทุกอย่างในชีวิตไม่แน่นอน แต่หากเกิดขึ้นแล้วต้องตั้งสติ จนทำให้มีคนเข้าไปให้กำลังใจ พร้อมติดตามเรื่องราวการรักษาอาการป่วยเรื่อยมา

จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊กของนายตำรวจหนุ่ม ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า เดอะ ซิกเซ้นส์ ตอน : โลกคัดคนดี(ออก) โดยเนื้อหาในบทความได้ระบุว่า

“เดอะ ซิกเซ้นส์ ตอน : โลกคัดคนดี(ออก) 

ใช่ครับ ผมคือคนที่ถูกเลือก จริงๆ แล้วคนอื่นที่ประสบพบเจอแบบผม ก็ถูกเลือกเช่นกัน แต่น้อยคนนักที่จะออกมาสื่อสารได้ เพราะลำพังที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายนี้ก็ปางตายกันแล้ว มาครับ มาฟังนิทานที่อิงเรื่องจริงเป็นหลักกัน ว่าเค้าฝากผมมาสื่อสารว่าอะไร

ตั้งแต่ฟ้าผ่าครั้งใหญ่ในป่าแห่งนั้นในยุคดึกดำบรรพ์ มีสัตว์ล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่เหตุการณ์นั้นทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ นั่นคือบรรดาสัตว์ที่ถูกฟ้าผ่า กลับส่งกลิ่มหอมไปทั่ว อันเกิดจากการเนื้อสัตว์ไหม้เกรียม มนุษย์ได้ลิ้มลองเนื้อเหล่าเนื้อ กินกันอย่างเอร็ดอร่อย และนั่นก็นำมาสู่..

บทความที่ยังเขียนไม่เสร็จ
รุ่งคุณ จันทโชติ”

ซึ่งบทความได้จบลงเพียงเท่านี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น พร้อมเขียนข้อความไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก เมื่อมีคนถามว่า สารวัตรรุ่ง เสียชีวิตแล้วหรือ ทางเพื่อนก็ได้มาตอบกลับข้อความพร้อมแจ้งว่า “ครับ เมื่อเช้านี้ตอน 08.45 น.”

นับได้ว่าเป็นข่าวเศร้าที่สร้างความเสียให้กับเพื่อนๆ ครอบครัวและผู้ติดตามเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวทำให้เราได้หวงกลับมานึกถึงตัวเองกันอีกครั้ง ว่าชีวิตของเรานั้นไม่มีอะไรแน่นอนกันเลยจริง ๆ ทั้งที่ต่อให้เรานั้นได้ดูแลตัวเองได้ดีขนาดไหน แต่หากสภาพแวดล้อมภายนอกที่เราอยู่นั้นย่ำแย่ก็อาจจะทำให้เราได้รับผลกระทบตามไปด้วยอย่างแน่นอน มาสิ ก็ต้องขอแสดงความเสียใจต่อเพื่อน ครอบครัว และพ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของข่าวสารที่ มาสิ ได้เอามาให้ทุกคนได้อัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกัน วันนี้ มาสิ ยังได้ติดเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีอย่าง ประกันโรคร้าย อย่างโรคมะเร็ง มาเพิ่มความคุ้มครองให้ทุกคนได้นำมาใช้เสริมในการดูแลสุขภาพกัน ทั้งนี้ รายละเอียดความคุ้มครองจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน

V Cancer Easy

ประกันภัยโรคมะเร็งและอุบัติเหตุ วี แคนเซอร์ อีซี่

ชีวิตไปต่อได้ เพราะก้าวข้ามความกังวลใจเรื่องมะเร็ง

วิริยะ ประกันภัย
วิริยะ ประกันภัย 

จุดเด่นของประกันภัยโรคมะเร็งและอุบัติเหตุ วี แคนเซอร์ อีซี่

  • ตรวจเจอมะเร็งรับเงินก้อน สูงสุด 800,000 บาท
  • ครอบคลุมมะเร็งทุกระยะ
  • ความคุ้มครองโรคมะเร็งผิวหนัง รับ 30%*
  • รักษาโรคมะเร็งได้เต็มที่ ทั้งคีโม ฉายแสง หรือ การรักษาแบบเฉพาะเจาะจงต่อเซลล์มะเร็ง (Targeted Therapy) สูงสุด 200,000 บาท
  • ไม่ต้องตรวจสุขภาพ

เงื่อนไขการรับประกันภัย

  • สมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 – 59 ปี สามารถต่ออายุได้ถึงอายุ 65 ปี
  • ต้องเป็นผู้ถือสัญชาติไทย และมีที่พำนักอาศัยในประเทศไทยเท่านั้น
  • ผู้เอาประกันภัย 1 ท่าน สามารถคุ้มครองได้สูงสุด 1 กรมธรรม์เท่านั้น หากซื้อเกิน บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิยกเลิกกรมธรรม์และคืนเบี้ยประกันภัยฉบับล่าสุด
  • ในกรณีที่ผู้สมัครซื้อประกันไปแล้ว และบริษัทฯ ตรวจพบว่าผู้สมัครมีคุณสมบัติไม่ตรงตามเงื่อนไข บริษัทฯ จะดำเนินการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยพร้อมกับคืนเบี้ยประกันภัยที่ได้ชำระไว้แบบเต็มจำนวนให้แก่ผู้สมัคร

รายละเอียดความคุ้มครองเพิ่มเติม

  • โรคมะเร็ง บริษัทฯ จะให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งหากได้รับการวิจฉัยโรคเป็นครั้งแรกว่าเป็นโรคมะเร็ง ระยะไม่ลุกลามหรือโรคมะเร็งระยะลุกลาม โดยให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งทุกชนิดรวมถึงมะเร็งผิวหนัง (ตามคำจำกัดความในกรมธรรม์ประกันภัย)
  • ผู้เอาประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองสำหรับค่ารักษาโรคมะเร็งได้ทุกวิธีตามมาตรฐานทางการแพทย์ ตามที่แพทย์ระบุ (ได้แก่ เคมีบำบัด/รังสีรักษา/การผ่าตัด/ภูมิคุ้มกันบำบัด/การรักษาแบบเฉพาะเจาะจง ต่อเซลล์มะเร็ง (Targeted Therapy) เป็นต้น) รวมถึงค่าใช้จ่ายที่จำเป็นที่เกิดขึ้นจากการรักษาพยาบาล ทั้งแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์กำหนด

ข้อยกเว้นความคุ้มครอง

บริษัทฯ จะไม่จ่ายค่าทดแทน หากผู้เอาประกันภัยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งอันเป็นผลมาจากสาเหตุในกรณีต่อไปนี้

  • โรคเอดส์ โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง การติดเชื้อจุลชีพฉวยโอกาส และเนื้องอกร้ายแรง ซึ่งมีความสัมพันธ์กับ
    โรคภูมิคุ้มครองกันบกพร่องโดยผลการตรวจเลือดเป็นบวกของไวรัส HIV
  •  โรคมะเร็งที่มีหลักฐานทางการแพทย์ซึ่งบ่งชี้ว่าเป็นสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย (Pre-existing
    Condition)
  • การปรากฏ หรือทราบอาการของโรคมะเร็งหรือความผิดปกติที่มีความสัมพันธ์กับโรคมะเร็ง ไม่ว่าประเภท
    หรือชนิดใดๆ ภายในระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) 90 วันนับจากวันที่กรมธรรม์ประกันภัย
    เริ่มมีผลบังคับครั้งแรก

หมายเหตุ

  • เงื่อนไขและข้อยกเว้นข้างต้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น โปรดศึกษารายละเอียดและข้อยกเว้นความคุ้มครอง
    เพิ่มเติมในกรมธรรม์ประกันภัย
  • ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง

การทำ ประกันโรคมะเร็ง จะมีวงเงินความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล การทำเคมีบำบัด รวมถึงยังมีเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตจากโรค มะเร็ง โดยวงเงินที่ได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกัน และแผนประกันภัยที่เลือกซื้อ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

สนใจประกันภัยโรคมะเร็งและอุบัติเหตุ วี แคนเซอร์ อีซี่

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison